intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

“Chuộc lỗi” hay hướng tới khách hàng?

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

39
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hai trào lưu ngược liên quan đến phí rút tiền ATM vừa qua đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số ngân hàng vẫn thu phí hoặc rậm rịch tăng phí rút tiền qua ATM, nhưng cũng có nhiều ngân hàng lại đi ngược trào lưu: miễn phí cho khách. Vì sao lại thế? Được lòng khách hàng: Dù phí rút tiền không đáng là bao và thực tế khoản thu phí này không đủ bù đắp chi phí đầu tư máy ATM nhưng việc thu phí lại tạo ra cảm giác không vui cho người dùng. Chị H. nhân viên văn phòng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Chuộc lỗi” hay hướng tới khách hàng?

  1. “Chuộc lỗi” hay hướng tới khách hàng? Hai trào lưu ngược liên quan đến phí rút tiền ATM vừa qua đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số ngân hàng vẫn thu phí hoặc rậm rịch tăng phí rút tiền qua ATM, nhưng cũng có nhiều ngân hàng lại đi ngược trào lưu: miễn phí cho khách. Vì sao lại thế? Cái được từ sự miễn phí Được lòng khách hàng: Dù phí rút tiền không đáng là bao và thực tế khoản thu phí này không đủ bù đắp chi phí đầu tư máy ATM nhưng việc thu phí lại tạo ra cảm giác không vui cho người dùng. Chị H. nhân viên văn phòng cho biết, ngân hàng chị đang sử dụng dịch vụ có trụ sở ngay gần công ty chị. Chẳng tội gì mất phí rút ATM. Tôi ra thẳng ngân hàng rút tiền, một lúc rút được hết số tiền mình cần và dịch vụ cũng nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu ngân hàng miễn phí rút, tôi sẽ sử dụng ATM để đỡ phải cầm nhiều tiền mặt.
  2. Thu hút khách hàng mới: Trong khi nhiều ngân hàng tận thu, một số ngân hàng lại lên chính sách miễn phí. Khách hàng sẽ có sự cân nhắc để chọn lựa dịch vụ phù hợp, tiết kiệm và thoải mái nhất cho mình. Đối với ngân hàng, các loại phí giao dịch cũng là một nguồn thu không nhỏ, tuy nhiên với chính sách miễn phí rút tiền tại ATM cho khách hàng, các ngân hàng sẽ có thể thu hút số lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ trong thị trường ngân hàng bán lẻ đầy cạnh tranh như hiện nay. "Chuộc lỗi" hay hướng tới khách hàng? Vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng một số ngân hàng miễn phí để chuộc lỗi với khách hàng vì trước đó đã thu phí. Tuy nhiên, nếu không thực sự hướng tới khách hàng thì trong bối cảnh việc thu phí không bị cấm, chẳng ngân hàng nào lại đặt yếu tố khách hàng lên trên lợi nhuận bằng cách miễn phí rút tiền qua ATM cho khách hàng. Để hiểu rõ hơn người trong cuộc nghĩ gì, chúng tôi có buổi trao đổi ngắn với lãnh đạo ngân hàng VIB.
  3. Thưa ông, vì sao VIB lại thực hiện chính sách miễn phí rút tiền? Trung thành với tôn chỉ “Ngân hàng có dịch vụ từ trái tim”, VIB thường xuyên thực hiện đo lường sự hài lòng của khách hàng và điều tra về mong muốn của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng để hiểu được khách hàng đang cần gì và mong muốn gì. Theo đó, rút tiền qua ATM luôn là một trong những vấn đề được khách hàng cá nhân quan tâm hàng đầu khi mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Đặc biệt, với đa số người dùng thẻ, khoản phí phải trả cho mỗi lần rút tiền không lớn, tuy nhiên, điều này thực sự gây tâm lý không thoải mái khi họ phải tốn thêm tiền mới dùng được tiền của mình. Bên cạnh đó, với người dùng thẻ là nhân viên văn phòng, cá nhân tự doanh, sinh viên hay công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, thu nhập hàng tháng vẫn phải tiết kiệm mới đủ chi tiêu, thì việc tốn phí cho mỗi lần rút tiền có ảnh hưởng rất lớn và không khuyến khích được họ dùng thẻ. Ngoài việc miễn phí rút tiền ATM nội địa, ngân hàng có chủ
  4. trương gì khác để đáp ứng được ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng? Với quyết tâm trở thành ngân hàng luôn sáng tạo và hướng đến khách hàng, VIB đã và đang liên tục triển khai các sản phẩm dịch vụ mới, với tính năng vượt trội nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Cùng với việc miễn phí rút tiền tại các máy ATM, VIB cũng đã ra mắt dịch vụ Mobile Banking phiên bản mới, với điểm nổi bật là giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cho phép khách hàng giao dịch từ xa 24/7 an toàn và tiết kiệm thời gian. Đó mới chỉ là sự khởi đầu đối với VIB và trong năm 2012, chúng tôi đang chuẩn bị cho ra mắt nhiều hơn nữa các sản phẩm - dịch vụ được xây dựng dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đây là những tiền đề vững chắc để chúng tôi thực hiện hóa được mục tiêu trở thành Ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2