intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

“Mẹo” thúc đẩy sự nghiệp trong năm mới

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

94
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tự chịu trách nhiệm cho sự nghiệp Bạn phải làm chủ sự nghiệp của mình. Công ty hay sếp chỉ có thể giúp đỡ chứ không thể quyết định hướng đi và cách thức phát triển sự nghiệp thay bạn. Vì thế, hãy chủ động và quyết đoán để kiểm soát sự phát triển của mình. Xác định chiến lược sự nghiệp Hãy xây dựng một chiến lược sự nghiệp dài hạn, hay ít nhất là vị trí bạn muốn đạt được, ngay từ bây giờ. Hãy trả lời câu hỏi: “Mình thực sự muốn làm gì?...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Mẹo” thúc đẩy sự nghiệp trong năm mới

  1. “Mẹo” thúc đẩy sự nghiệp trong năm mới Tự chịu trách nhiệm cho sự nghiệp Bạn phải làm chủ sự nghiệp của mình. Công ty hay sếp chỉ có thể giúp đỡ chứ không thể quyết định hướng đi và cách thức phát triển sự nghiệp thay bạn. Vì thế, hãy chủ động và quyết đoán để kiểm soát sự phát triển của mình. Xác định chiến lược sự nghiệp Hãy xây dựng một chiến lược sự nghiệp dài hạn, hay ít nhất là vị trí bạn muốn đạt được, ngay từ bây giờ. Hãy trả lời câu hỏi: “Mình thực sự muốn làm gì?”, “Mình sẽ ở vị trí nào trong 5 – 10 năm tới?”. Bạn có thể tham khảo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm ở vai trò tương đương. Kết nối với mục tiêu của công ty Hãy kết nối mục tiêu, giá trị của bạn với tầm nhìn và mục tiêu chính của công ty. Công việc của bạn có vai trò ra sao đối với mục tiêu của tổ chức? Và bạn có thể làm gì để tối đa hóa đóng góp của mình? Hướng tới khách hàng Dù bạn làm ở vị trí nào và khách hàng là ai, hãy luôn quan tâm tới nhu cầu và mong muốn của họ. Trong mọi quyết định và công việc của mình, bạn nên lấy tiếng nói của khách hàng làm trung tâm bởi suy cho cùng, bạn chỉ thành công trong công việc khi mang lại những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng và nhận được sự tán dương của họ. Hợp tác ăn ý với sếp và đồng nghiệp Hợp tác ăn ý với mọi người là điều kiện tất yếu để đạt được hiệu quả công việc xuất sắc. Bạn nên điều chỉnh bản thân cho phù hợp với nhóm và biến nó thành một thói quen hàng ngày. Trau dồi kỹ năng giao tiếp Kỹ năng giao tiếp có thể tạo dựng hoặc phá vỡ sự nghiệp. Hãy xác định điểm yếu trong kỹ năng giao tiếp của mình như nghe, thuyết trình, thuyết
  2. phục… và cải thiện chúng. Bạn có thể tham gia các khóa học phù hợp hoặc tự học với bạn, đồng nghiệp thân thiết. Làm thêm ở một lĩnh vực khác Rất nhiều người đã thành công nhờ “đá chéo sân”, như chuyển từ ngành tài chính sang bán hàng, hay marketing sang lĩnh vực IT. Bạn cũng có thể “làm mới mình” bằng chuyển hẳn sang ngành mới hoặc vẫn ở công việc hiện tại nhưng học hỏi thêm để phát triển các kỹ năng và mở rộng mạng lưới quan hệ của mình. Mở rộng kinh nghiệm Hãy tình nguyện tham gia một dự án đặc biệt hoặc các nhiệm vụ khác ngoài công việc hàng ngày của bạn. Bạn cũng có thể thảo luận mục tiêu của mình với sếp, phòng nhân sự để tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh nghiệm của bản thân. Tìm một người cố vấn Người cố vấn sẽ là tấm gương, hình mẫu để bạn noi theo, đồng thời là nguồn cung cấp những lời khuyên, hướng dẫn bổ ích cho sự nghiệp của bạn. Hãy tìm kiếm một người cố vấn đáng tin cậy ở trong hoặc ngoài công ty sẵn sàng giúp đỡ bạn. Không ngừng mở rộng mạng lưới quan hệ Hãy tích cực gia tăng các mối quan hệ chuyên nghiệp bằng cách tham gia hiệp hội nghề nghiệp, tổ chức từ thiện, hoạt động chuyên môn… Bạn sẽ mở rộng danh tiếng nghề nghiệp và tiếp cận với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn. Bạn có thể bắt đầu mối quan hệ mới này bằng cách đưa ra lợi ích của sự hợp tác. Bạn sẽ phân chia công việc cụ thể, coi đó l à một thành viên mới như những nhân viên mới khác và giao trách nhiệm dưới sự kiểm soát của bạn, bạn sẽ có hướng dẫn riêng".
  3. Đây là một trong những khoảnh khắc quan trọng để bạn có sự lựa chọn đúng đắn và cũng là cơ hội để bạn vượt qua mọi vấn đề không hay trong quá khứ, để hai bên cùng hòa thuận, hợp tác giải quyết tốt công việc. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi bạn có nhã ý hòa thuận nhưng đồng nghiệp "kẻ thù" kia không thiện chí, bạn nên tính đến chuyện giữ yên mọi chuyện. Việc đầu tiên bạn cần nhớ là không để lộ ra mâu thuẫn cho những đồng nghiệp hiện tại biết. Đừng bao giờ lấy chuyện l àm quà, đưa chuyện ở công ty cũ với những mâu thuẫn từ trước ra bàn tán. Trong công việc, bạn nên đối xử công bằng, đừng vì mâu thuẫn cá nhân mà đối xử bên trọng bên khinh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2