intTypePromotion=4

10 thói quen ăn uống dành cho người bận rộn

Chia sẻ: Cao Thi Nhu Kieu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
71
lượt xem
9
download

10 thói quen ăn uống dành cho người bận rộn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

10 thói quen ăn uống dành cho người bận rộn Để ăn cho xong một bữa trưa thì thật đơn giản với vô số lựa chọn như sandwich, pizza, mì ý, ham bơ gơ,…nhưng bạn lại rất dễ cung cấp nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Vậy nên chọn sa lát hay pizza? Có nên gọi thêm một phần tráng miệng sau mỗi bữa ăn hay không? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp thông qua những câu trắc nghiệm về thói quen ăn uống lành mạnh và tham khảo một vài lời khuyên để có một thực đơn cân...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 thói quen ăn uống dành cho người bận rộn

  1. 10 thói quen ăn uống dành cho người bận rộn Để ăn cho xong một bữa trưa thì thật đơn giản với vô số lựa chọn như sandwich, pizza, mì ý, ham bơ gơ,…nhưng bạn lại rất dễ cung cấp nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Vậy nên chọn sa lát hay pizza? Có nên gọi thêm một phần tráng miệng sau mỗi bữa ăn hay không? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp thông qua những câu trắc nghiệm về thói quen ăn uống lành mạnh và tham khảo một vài lời khuyên để có một thực đơn cân bằng cho cơ thể bạn. Bữa sáng vội vàng 1. Giả sử bạn sắp bị trễ giờ làm việc, bạn quyết định sẽ uống 1 tách cà phê cho qua bữa sáng. Ngoài cà phê, bạn sẽ ăn thêm thứ gì? a. Không gì cả. Chỉ 1 tách cà phê là đủ. b. Một thanh ngũ cốc. c. Một ít trái cây. Đáp án là một ít trái cây
  2. Tất cả chúng ta đều biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể khởi đầu ngày mới. Nhưng vì bận rộn hoặc vì thói quen từ lâu đời nay, một số người đã bỏ qua bữa ăn này. Nếu bạn thật sự không thể chuẩn bị cho mình một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, lựa chọn thay thế tốt nhất sẽ là một ít trái cây ví dụ như táo, lê, chuối, một gói trái cây sấy và đậu phộng, hoặc một hộp nước ép trái cây. Chỉ mình cà phê sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bạn, còn ngũ cốc thì thường chứa nhiều lượng đường hơn mức cần thiết, và cả một số chất béo khác. Nếu buộc phải ăn ngũ cốc, hãy nhớ chọn loại có lượng đường thấp. Bánh mì nào tốt cho sức khỏe? 2. Loại bánh mì nào tốt cho sức khỏe của chúng ta? a. Bánh mì trắng. b. Bánh mì làm từ bột chưa rây. Đó là Bánh mì làm từ bột chưa rây. Bánh mì nâu và bánh mì làm từ bột chưa rây chứa rất nhiều vitamin B, E, chất xơ và chất khoáng. Những thực phẩm này đóng vai trò thiết yếu trong một khẩu phần ăn cân bằng. Trong bữa ăn hàng ngày nên có khoảng 1/3 là tinh bột từ bánh mì, gạo, khoai tây và các loại mì ống. Nhu cầu Protein 3. Protein rất cần thiết để cơ thể vận hành các chức năng của nó, theo bạn, món ăn nào sau đây sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu về protein? a. Sa lát hải sản b. Sandwich thịt muối và phô mai
  3. c. Một củ khoai tây luộc nguyên vỏ. Ưu tiên Sandwich thịt muối và phô mai Món ăn này chứa rất nhiều protein! Mặc dù hải sản và thịt có hàm lượng protein động vật khá cao, từng đó là chưa đủ cho cơ thể bạn. Chúng ta cần thêm cả những protein thực vật có trong thức ăn nhiều tinh bột như bánh mì, gạo, mì ống,… hoặc trong các loại đậu. Những thực phẩm này sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều amino acid, một vài trong số đó là cực kì cần thiết vì bản thân chúng ta không tự tổng hợp được. Thế nên, để có một thân hình khỏe mạnh nhất, đừng quên ăn đầy đủ tất cả các loại thức ăn kể trên. Nếu bạn thích sa lát hải sản, nhớ dùng thêm một lát bánh mì. Ngũ cốc, đậu, những thức ăn từ sữa, trứng, thịt, cá, …có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Lượng thịt cần thiết 4. Bạn nên ăn thịt đỏ bao nhiêu lần/tuần để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe? a. Chỉ một lần thôi nếu bạn không muốn bị béo phì. b. Khoảng 2-3 lần/tuần. c. Mỗi ngày, vì nó là nguồn cung cấp protein. Chỉ từ 2-3 lần/tuần thôi. Để sử dụng thịt đỏ đúng cách, hãy nhớ một vài nguyên tắc nhỏ sau đây: Chỉ nên ăn những loại thịt nạc. Kết hợp chúng với sa lát hoặc rau củ. Không bao giờ ăn nhiều hơn 3 lần/tuần. Ăn lót dạ 5. Nếu bạn ăn trưa nhẹ và lúc 4 giờ chiều bạn cảm thấy đói, bạn nên ăn thêm thứ gì để dạ dạy không làm bạn khó chịu nữa? a. Một quả tao.
  4. b. Hai cái bánh quy. c. Một quả chuối. Hãy chọn một quả chuối. Chứa nhiều năng lượng hơn táo, chuối là một phần ăn nhẹ lý tưởng để làm yên cái dạ dày của bạn. Còn bánh quy ư? Chắc chắn là bạn không thể dừng ở cái thứ hai đâu, nên tốt nhất là đừng đụng đến nó. Dầu ăn tốt cho sức khỏe 6. Từ góc độ dinh dưỡng, loại dầu nào sau đây là tốt nhất cho cơ thể bạn? a. Dầu cải. b. Dầu ô liu c. Dầu hồ đào. Ủng hộ Dầu hạt cải. Không phải tất cả các loại dầu thực vật đều có giá trị như nhau. Một số rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, ví dụ như dầu ô liu hay dầu hồ đào, một số khác thì không tốt bằng, chẳng hạn như dầu hướng dương, dầu bắp hay dầu nho. Nguyên do là mỗi loại dầu có hàm lượng khác nhau của 3 loại acid béo: acid béo bão hòa, acid béo bão hòa đơn và acid béo không bão hòa đa (ví dụ như omega 3 và omega 6). Một loại dầu lý tưởng phải có nhiều acid béo bão hòa đơn, có lượng omega 6 nhiều gấp 5 lần omega 3 và chứa càng ít chất béo bão hòa càng tốt. Tin tốt lành là dầu hạt cải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vừa kể trên. Dầu ô liu, hồ đào, đậu nành hay đậu phộng chỉ tốt cho cơ thể nếu chúng được kết hợp để đạt mức cân bằng giữa omega 3 và omega 6.
  5. Phần ăn ít năng lượng nhất 7. Theo bạn phần ăn nào sau đây có ít năng lượng nhất? a. Một cái hăm bơ gơ. b. Một cái pizza thịt muối, nấm và cà chua. c. Một dĩa mì ý. Chính xác là Hăm bơ gơ. Bạn có thể không tin, nhưng 1 cái hăm bơ gơ chứa ít năng lượng nhất trong 3 món ăn kể trên. Món ăn đe dọa vòng eo của bạn chính là khoai tây và những món ăn đi kèm với nó như pop corn, hay kem. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể ăn pizza hoặc mì ý lasagna nhưng để cân bằng lại năng lượng, nhớ sử dụng rau quả và trái cây. Thành phần dinh dưỡng cân bằng 8. Thực đơn nào sau đây có các thành phần dinh dưỡng cân bằng nhất? a. Sa lát phô mai, kem trứng sô cô la, sữa ít béo sủi bọt. b. Bánh mì cuộn (thịt muối, cà chua, phô mát trắng), nước ép cà chua, một miếng trái cây và một cốc nước. c. Hăm bơ gơ, khoai tây chiên, nước uống có ga. Hãy nhớ: Bánh mì cuộn, nước ép cà chua, trái cây và nước lọc. Bữa ăn này chứa đầy đủ đường, đạm, chất sơ và các sản phẩm từ sữa, như thế là khá đầy đủ cho cơ thể bạn. Nước ép cà chua sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho thực đơn này. Thực đơn sa lát sẽ không cung cấp đủ đường cho bạn, còn hăm bơ gơ thì lại quá nhiều chất béo và đường. Bạn có thể thay thế khoai tây bằng sa lát, và nước uống có ga bằng nước lọc để giúp bữa ăn thêm cân bằng
  6. Bổ sung thực đơn 9. Bạn có thể ăn một cái bánh trứng, nhưng từng đó thì chưa đủ cho một bữa ăn mà cần phải có thêm: a. Súp rau củ. b. Một đĩa khoai tây chiên. c. Một hũ sữa chua ít béo. Chọn ngay Súp rau quả. Với kem, trứng, sữa, phô mai và lớp bánh ngọt giòn bên ngoài, bánh trứng không phải là phần ăn chứa ít ca-lo-ri nhất. Chỉ một miếng bánh 200g đã chứa hơn 600 kcal, và một nửa số này là chất béo. Để cơ thể khỏe mạnh, nhớ ăn kèm với một ít súp rau quả. Sữa chua không phải là lựa chọn khôn ngoan, vì bạn sẽ bị dư Calci, vốn dĩ đã có quá nhiều trong bánh trứng. Nếu bạn thích kết thúc bản nhạc ban trưa với một nốt ngọt ngào, sa lát trái cây sẽ là lựa chọn hoàn hảo Sô cô la tốt như thế nào? 10. Sô cô la quả là thức ăn tuyệt vời để giúp tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho a. Bộ não. b. Tim mạch. c. Hệ cơ. Câu trả lời đúng là Tim mạch Thành phần béo trong cây ca cao chứa một lượng nhỏ chất chống oxy hóa – polyphenol. Đây là những hợp chất có khả năng ngăn ngừa và chữa trị các bệnh ung thư, tim mạch. Mỗi loại sô cô la có thành phần dinh dưỡng khác nhau, sô cô la đen sẽ chứa nhiều ma giê, còn sô cô la trắng rất giàu can xi. Tuy nhiên cả hai loại đều có lợi cho cơ thể của bạn.
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản