ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
CAO THỊ HOÀNG QUYÊN
ẢNH HƢỞNG CỦA CHẤT LƢỢNG VÀ GIÁ DỊCH VỤ
CHƠI GOLF ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ Ý ĐỊNH QUAY
TRỞ LẠI CỦA KHÁCH HÀNG – NGHIÊN CỨU
TÌNH HUỐNG TẠI ĐÀ NẴNG
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60.34.01.02
Đà Nẵng - 2018
Công trình được hoàn thành tại
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Ngƣời hƣớng dẫn KH: TS. NGUYỄN THỊ BÍCH THỦY
Phản biện 1: PGS.TS. LÊ VĂN HUY
Phản biện 2: TS. NGUYỄN VĂN HÙNG
Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt
nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế,
Đại học Đà Nẵng vào ngày 27 tháng 01 năm 2018
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
1
M ĐẦU
1. Tính cp thiết của đề tài
Tại việt Nam, cùng với sự phát triển kinh tế hội nhập thế
giới, golf đã thực sự nở rộ trong những năm gần đây không chỉ thu
hút người chơi – đặc biệt là giới doanh nhân, mà còn mang lại lợi ích
kinh tế - hội thông qua việc đóng góp ngân sách, giải quyết công
ăn việc làm, thu hút khách du lịch cao cấp, phát triển du lịch quốc tế.
Với điều kiện tự nhiên thuận lợi - đồi và núi, bờ biển dài 3.260km
với nhiều vịnh, bãi biển nổi tiếng thế giới; khí hậu của Việt Nam
khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng m mưa nhiều; nhiệt độ trung
bình năm từ 22oC đến 27oC phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, sự
đa dạng, phong phú về cảnh quan các hệ sinh thái giá trị như
các hệ sinh thái biển đảo, hệ sinh thái sông hồ, hệ sinh thái rừng núi,
hang động… giúp Việt Nam tiềm năng phát triển về loại hình du
lịch golf rất lớn. Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ các
quốc gia loại hình du lịch golf phát triển cao. Giai đoạn 2000 -
2007, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chủ yếu là từ các quốc gia
vùng lãnh thổ golf phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa
Kỳ, Đài Loan, Pháp, Anh, Australia, Đức… Mặt khác, lượng khách
du lịch quốc tế từ các thị trường này lại tốc độ tăng trưởng rất
nhanh. Chính vậy, Kinh doanh golf trở thành một tiềm năng thu
hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo ông Ngô Hoài Chung -
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam: “Các sân golf
được khánh thành ở Việt Nam trong những năm gần đây đều gắn với
các khu nghỉ dưỡng cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp tiêu chuẩn 5 sao,
hướng tới mục đích hấp dẫn các khách du lịch chơi golf kết hợp nghỉ
dưỡng, đặc biệt tại khu vực dọc bờ biển miền Trung (Huế, Đà Nẵng,
Hội An, Nha Trang). Nhiều khu vực nghỉ dưỡng ở khu vực này có tỷ
2
lệ khách tham gia các chương trình du lịch kết hợp chơi golf cao. Và
Việt Nam được nhiều tổ chức chuyên ngành golf truyền thông
quốc tế đánh giá, xếp hạng là điểm đến du lịch golf hấp dẫn.
Hiện nay nước ta khoản 36 sân golf hoạt động chính thức
(2015) như: Đảo Vua Đồng (Hà Tây cũ), Chí Linh (Hải
Dương), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Phoenix (Hòa Bình), Nội (Sóc
Sơn, Nội), Vân Trì (Đông Anh, Nội), Móng Cái (Móng Cái,
Quảng Ninh), Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), Sông (Bình Dương),
Bochang (Đồng Nai), Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), Vũng Tàu
(Bà Rịa Vũng Tàu), Đà Lạt (Lâm Đồng), Ocean Dunes Phan Thiết
(Bình Thuận), Sea Links (Bình Thuận), Colin Montgomerie Link
(Quảng Nam), Đầm Vạc (Vĩnh Phúc)... Thống kê năm 2015 cả nước
khoảng 30.000 người chơi golf, tăng gấp đôi so với thời điểm
2009-2010. Nói riêng về thành phố Đà Nẵng thành phố có tỷ trọng
phát triển về dịch vụ du lịch cao, được đánh giá là “trung tâm của du
lịch golf tại Việt Nam”, “có tiềm năng để trở thành một trong
những điểm đến du lịch golf hàng đầu Châu Á” (Ông Peter Walton
Chủ tịch Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) phát biểu trong Đại
hội Du lịch Golf châu Á (AGTC 2017))
Song song với những tiềm năng tính cạnh tranh trong kinh
doanh golf càng trở nên gay gắt hơn, đặt ra cho các nhà kinh doanh
quản lý sân golf cần những chiến lược để thu hút nhiều khách
chơi golf cũng như tăng số lượt chơi, gia tăng doanh số. một
trong những chiến lược các nhà quản sân golf chú trọng đầu
tiên nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi đến với sân golf.
Trong đó, chất lượng giá dịch vụ chơi golf hai nhân tố tác
động rất lớn đến sự hài lòng quyết định quay lại sân golf của
khách hàng.
3
Chính vậy tôi chọn đề tài: “Ảnh hưởng của chất lượng
giá dịch vụ chơi golf đến sự hài lòng và ý định quay trở lại của khách
hàng - Nghiên cứu tình huống tại Đà Nẵng”
2. Mc tiêu nghiên cu
Phát triển khung lý thuyết về mối quan hệ giữa chất lượng, giá
dịch vụ chơi golf, sự hài lòng ý định quay trở lại của khách chơi
golf.
Kiểm định mô hình phát triển nói trên trong trường hợp khách
đến chơi golf tại địa bàn Đà Nẵng.
Đưa ra các hàm ý cho các nhà quản sân golf thiết lập các
giải pháp kinh doanh marketing hiệu quả nhằm gia tăng sự thoả
mãn và ý định quay trở lại của khách chơi golf.
3. Câu hi nghiên cu
- Chất lượng dịch vụ chơi golf ảnh hưởng như thế nào đến sự
hài lòng của khách chơi golf?
- Giá của dịch vụ chơi golf ảnh hưởng như thế nào đến sự hài
lòng của khách chơi golf?
- Chất lượng dịch vụ chơi golf ảnh hưởng như thế nào đến ý
định quay trở lại của khách chơi golf?
- Giá dịch v chơi golf ảnh hưởng như thế nào đến ý định
quay trở lại của khách chơi golf?
- Sự hài lòng ảnh hưởng như thế nào đến ý định quay trlại
của khách chơi golf?
4. Phm vi nghiên cu
Tình huống được nghiên cứu tại các sân golf trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2017
2/2018.