Ảnh hưởng của tính tiện dụng, trải nghiệm người dùng và nội dung tác động đến thứ hạng tìm kiếm
lượt xem 11
download
Ảnh hưởng của tính tiện dụng và trải nghiệm người dùng đối với thứ hạng tìm kiếm Có vài yếu tố mà công cụ tìm kiếm có thể xem xét trực tiếp, gồm vị trí từ khóa, liên kết, và cấu trúc website. Tuy nhiên, thông qua hình thức liên kết, tiêu chí đánh giá sự tham gia của người dùng cũng như machine learning, công cụ tìm kiếm có thể đánh giá khá chính xác nội dung của một trang bất kì. Tính tiện dụng và trải nghiệm người dùng là các yếu tố quan trọng “thứ hai” tác...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ảnh hưởng của tính tiện dụng, trải nghiệm người dùng và nội dung tác động đến thứ hạng tìm kiếm
- Ảnh hưởng của tính tiện dụng, trải nghiệm người dùng & nội dung tác động đến thứ hạng tìm kiếm Các công cụ tìm kiếm vẫn đang liên tục cố gắng cải tiến chất lượng tìm kiếm bằng việc cung cấp những kết quả tốt nhất có thể. Tuy khái niệm “tốt nhất” vẫn còn mang tính chủ quan, nhưng các công cụ tìm kiếm hiểu rất rõ website hoặc trang web nào có thể thỏa mãn được người tìm kiếm để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm hợp lý. Nói chung, các website này có những điểm chung như sau: 1. Dễ hiểu, dễ dùng và dễ định hướng 2. Cung cấp thông tin trực tiếp – có thể có bản quyền hoặc không – tương quan với truy vấn của người dùng 3. Được thiết kế chuyên nghiệp và không gây cản trở quá trình truy cập của các trình duyệt tiên tiến 4. Cung cấp nội dung chất lượng cao, chính thống và đáng tin cậy Mặc dù có các tiến bộ về kĩ thuật, nhưng các công cụ tìm kiếm vẫn không thể đọc một văn bản, xem một hình ảnh hoặc video như con người chúng ta. Do đó, để hiểu được nội dung website, chúng thường dựa trên thông tin meta (không nhất thiết là các thẻ meta) của website hay trang web đó để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm của nội dung. Các trang web không xuất hiện theo kiểu “bế quan tỏa cảng” mà chính con người chúng ta thực sự tương tác với chúng. Công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu tương tác để “quan sát” sự tham gia của con người vào một trang web, lấy đó làm cơ sở để đánh giá chính xác chất lượng của trang web đó. Ảnh hưởng của tính tiện dụng và trải nghiệm người dùng đối với thứ hạng tìm kiếm Có vài yếu tố mà công cụ tìm kiếm có thể xem xét trực tiếp, gồm vị trí từ khóa, liên kết, và cấu trúc website. Tuy nhiên, thông qua hình thức liên kết, tiêu chí đánh giá sự tham gia của người dùng cũng như machine learning, công cụ tìm kiếm có thể đánh giá khá chính xác nội dung của một trang bất kì. Tính tiện dụng và trải nghiệm người dùng là các yếu tố quan trọng “thứ hai” tác động đến thứ hạng tìm kiếm của trang. Chúng gián tiếp đem đến nhiều lợi ích có thể cân đong đo đếm về độ phổ biến của một website – một yếu tố công cụ tìm kiếm dùng để đánh giá chất lượng trang web. Đây chính là nguyên lý “không ai thích liên kết đến một website nhạt nhẽo”.
- Hãy dành thời gian suy ngẫm và thấu hiểu người dùng để tạo ra nội dung phù hợp giúp khách truy cập lĩnh hội được nội dung của bạn, từ đó khuyến khích họ cùng chia sẻ, đánh dấu (bookmarking), trở lại truy cập và tạo liên kết – công cụ tìm kiếm sẽ nhận thấy các dấu hiệu này, và chắc chắn thứ hạng tìm kiếm website của bạn sẽ được cải thiện. Các dấu hiệu của nội dung chất lượng 1. Tiêu chí đánh giá sự tham gia của người dùng Khi công cụ tìm kiếm cung cấp cho bạn danh sách kết quả hiển thị, họ có thể đánh giá sự thành công của các kết quả này thông qua việc quan sát cách bạn tham gia vào các trang web đó. Nếu bạn nhấp vào liên kết đầu tiên, sau đó ngay lập tức nhấp nút “back” để truy cập liên kết thứ hai, điều đó chứng tỏ bạn không hài lòng với liên kết ban đầu. Ngay từ lúc đầu, công cụ tìm kiếm đã truy tìm “cú nhấp lâu” – là nơi người dùng nhấp vào một liên kết nhưng không ngay lập tức quay trở lại trang kết quả để thử một liên kết khác. Thu nhận hàng triệu triệu truy vấn mỗi ngày, công cụ tìm kiếm đã xây dựng cơ sở dữ liệu vững chắc để đánh giá chất lượng các liên kết trên trang kết quả của chúng. 2. Machine Learning (Máy học) Vào năm 2011, Google ra mắt Bản Cập Nhật Panda về thuật toán đánh giá thứ hạng tìm kiếm website, phản ánh sự thay đổi đột biến về cách đánh giá chất lượng website của họ. Google đã bắt đầu sử dụng các yếu tố con người để đánh giá (một cách thủ công) 1000 website, tìm kiếm nội dung “chất lượng thấp”. Sau đó Google kết hợp với machine learning để bắt chước các yếu tố con người. Một khi hệ thống máy tính có thể dự đoán chính xác cách con người đánh giá một website chất lượng kém, thuật toán sẽ được công bố cho hàng triệu website rộng khắp Internet. Kết quả cuối cùng là một sự chuyển dịch lớn có thể sắp xếp lại hơn 20% kết quả tìm kiếm của Google. 3. Hình thức liên kết Công cụ tìm kiếm đã sớm nhận thức rằng cấu trúc liên kết của một website đại diện cho những lá phiếu bình chọn và độ phổ biến – các website chất lượng cao cung cấp nhiều thông tin sẽ thu hút được nhiều liên kết hơn các website cùng loại nhưng kém chất lượng.
- Ngày nay, tuy thuật toán liên kết đã có nhiều cải tiến vượt bậc, nhưng các qui tắc này vẫn không thay đổi. Tất cả những sự chú ý tích cực và hào hứng xoay quanh nội dung cung cấp bởi website mới sẽ được tính vào bộ sưu tập liên kết (có thể phân tích được và thỏa mãn các giá trị thuật toán). Thời gian hiển thị hợp lí, nguồn tài liệu, đoạn văn liên kết, và số lượng liên kết đến website mới, tất cả đều là những yếu tố đánh giá tính tương quan của website với truy vấn tìm kiếm. Tạo nội dung để thành công với công cụ tìm kiếm Phát triển “nội dung chất lượng” là một lời khuyên được rao đi giảng lại trong thế giới SEO. Mặc dù các website mới thường “thấp cổ bé họng”, nhưng một nội dung hữu ích và lôi cuốn luôn sẽ yếu tố quan trọng trong qui trình SEO và tăng thứ hạng của website đó. Bất cứ hoạt động tìm kiếm nào được thực hiện trên công cụ tìm kiếm đều có chung mục đích – người dùng muốn tìm hiểu, học hỏi, giải quyết vấn đề, mua sản phẩm, sữa chữa thứ gì đó, xem xét vấn đề hay lĩnh hội một kiến thức. Các công cụ tìm kiếm cố gắng hiển thị các trang web nhằm thỏa mãn mục đích người dùng theo cách tốt nhất có thể, thế nên, một nội dung hoàn thiện và sâu sắc sẽ thỏa mãn nhu cầu của họ, từ đó tạo ra cơ hội tuyệt vời giúp website của bạn leo lên hàng top. Các “hương vị” khác nhau của mục đích tìm kiếm Mục đích tìm kiếm có hương vị rất đa dạng… Tìm kiếm để giao dịch Tìm kiếm giao dịch không nhất thiết phải liên quan đến thẻ tín dụng hay trao đổi điện tín. Đăng kí tài khoản dùng thử miễn phí tại Cook’s Illustrated, tạo tài khoản Gmail, hay tìm kiếm nhà hàng ẩm thực Mexico tốt nhất ở địa phương (nhà hàng Carta de Oaxaca là nơi bạn nên đến nếu ở Seattle), tất cả đều là các truy vấn giao dịch. Tìm kiếm có định hướng Tìm kiếm có định hướng là hoạt động muốn truy cập trực tiếp đến một website cụ thể nào đó. Trong một số trường hợp, người dùng có thể không biết địa chỉ URL chính xác, khi
- đó công cụ tìm kiếm sẽ xem nó là “White Page”, và chuyển họ đến một vị trí chính xác (hoặc họ hi vọng vậy). Tìm kiếm thông tin Tìm kiếm thông tin liên quan đến các truy vấn đủ thể loại, từ việc tìm kiếm thông tin thời tiết của địa phương, tìm bản đồ hoặc hướng đi, cho đến việc tìm tên anh bạn quân đội của Tony Starks trong phim Người Sắt, hoặc chỉ đơn giản muốn tìm hiểu đi từ Trái đất đến sao Hỏa khoảng bao xa. Sợi chỉ xuyên suốt kết nối chúng về bản chất đó là, các tìm kiếm này không mang tính thương mại và có xu hướng không “giao dịch”; bản thân thông tin chính là mục đích, chúng không có tương tác nào khác ngoài việc đòi hỏi người ta phải nhấp chuột để đọc chúng. Việc có muốn đáp ứng các “mục đích tìm kiếm” của người dùng hay không là tùy vào bạn – Có tính sáng tạo, bài viết chất lượng, ví dụ đa dạng, nhiều hình ảnh và nội dung đa phương tiện đều là những yếu tố giúp bạn tạo nội dung có thể thỏa mãn mục đích của người tìm kiếm. Phần thưởng dành cho bạn là gì? Đó là, những người tìm kiếm đã cảm thấy thỏa mãn khi truy vấn tìm kiếm của họ được đáp ứng, họ cảm thấy thoải mái khi tiến hành các hoạt động trên website của bạn và tất nhiên sẽ tạo ra nhiều liên kết trỏ đến nó.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến sự gắn kết của nhân viên văn phòng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
11 p | 104 | 7
-
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của môi trường tại điểm bán đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của khách hàng tại siêu thị CoopMart thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
11 p | 102 | 7
-
Ảnh hưởng của quảng cáo trên TikTok tới ý định mua của người tiêu dùng
10 p | 31 | 7
-
Ảnh hưởng của các yếu tố quản trị trải nghiệm khách hàng đến lòng trung thành của khách hàng – trường hợp các siêu thị tại thành phố Cần Thơ
4 p | 85 | 5
-
Nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ xe ứng dụng công nghệ - grabbike của sinh viên tại thành phố Huế
10 p | 106 | 5
-
Nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trên các sàn thương mại điện tử của người trẻ đối với ngành hàng mỹ phẩm
12 p | 18 | 4
-
Thanh toán số của khách hàng tại các cửa hàng tiện ích ở An Giang
11 p | 7 | 4
-
Ảnh hưởng của thực tiễn quản trị nguồn nhân lực đến sự gắn kết và hành vi chủ động làm việc của cán bộ ngành y tế tỉnh Gia Lai
14 p | 55 | 4
-
Ảnh hưởng của đặc điểm phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng JW Marriott Phu Quoc
4 p | 8 | 3
-
Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó với tổ chức của nhân viên tại các ngân hàng thương mại cổ phần khu vực tỉnh Thái Nguyên
7 p | 45 | 3
-
Ảnh hưởng của đầu tư trực tiếp nước ngoài đến bất bình đẳng tiền lương giữa lao động có kỹ năng và ít kỹ năng tại Việt Nam
8 p | 10 | 3
-
Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của người tiêu dùng TP.HCM
7 p | 10 | 2
-
Ảnh hưởng của tính đồng nhất và tính tiện lợi của kênh đối với ý định mua hàng trong mô hình bán lẻ hợp kênh
10 p | 2 | 2
-
Ảnh hưởng của xung đột trong quan hệ lao động đến hành vi cản trở công việc
12 p | 13 | 1
-
Ảnh hưởng của lòng yêu nước và chủ nghĩa quốc tế đến hành vi mua hàng may mặc nội địa: Vai trò trung gian của tính vị chủng
9 p | 5 | 1
-
Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên trong các ngân hàng Thương mại Cổ phần trên địa bàn tỉnh Bình Dương
9 p | 4 | 1
-
Ảnh hưởng của cảm nhận tính dễ sử dụng đến chấp nhận thông tin truyền khẩu điện tử (eWOM) trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thông thường
12 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn