intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ảnh hưởng từ các thông điệp quảng cáo đối với con bạn

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

113
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu cho thấy, trẻ dưới 8 tuổi thường tin tưởng vào sự chuẩn xác, tính đúng đắn và công bằng qua các mẩu quảng cáo. Trẻ ở lứa tuổi trung bình khó có thể nhận thấy và phân tích những vấn đề đằng sau khoảng 40.000 thông điệp quảng cáo mỗi năm chúng xem trên TV. Cần hiểu vấn đề này thế nào? Nhiều quảng cáo đồ chơi, bánh snack, ngũ cốc và trò chơi nhằm vào trẻ em. Nhưng người lớn cũng phải lưu tâm đến cả những quảng cáo khác nữa. Ví dụ như quảng cáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ảnh hưởng từ các thông điệp quảng cáo đối với con bạn

  1. Ảnh hưởng từ các thông điệp quảng cáo đối với con bạn Nghiên cứu cho thấy, trẻ dưới 8 tuổi thường tin tưởng vào sự chuẩn xác, tính đúng đắn và công bằng qua các mẩu quảng cáo. Trẻ ở lứa tuổi trung bình khó có thể nhận thấy và phân tích những vấn đề đằng sau khoảng 40.000 thông điệp quảng cáo mỗi năm chúng xem trên TV. Cần hiểu vấn đề này thế nào? Nhiều quảng cáo đồ chơi, bánh snack, ngũ cốc và trò chơi nhằm vào trẻ em. Nhưng người lớn cũng phải lưu tâm đến cả những quảng cáo khác nữa. Ví dụ như quảng cáo bia, vốn nhằm vào đối tượng tiêu dùng là người lớn, nhưng cũng có thể có ảnh hưởng đến trẻ. Theo các nhà nghiên cứu, các quảng cáo bia thường được chiếu trong các sự kiện thể thao và được hàng triệu trẻ em chứng kiến, vừa tạo nên sự
  2. quen thuộc với nhãn hàng, đồng thời tạo nên thái độ tích cực hơn cho trẻ em từ 9-10 tuổi đối với việc uống bia. Trẻ em rất dễ chịu tác động bởi các quảng cáo. V ì chúng tin vào sự đúng đắn và chính xác của các mẩu quảng cáo, nên từ đó dễ có nhiều thói quen không tốt cho sức khoẻ, ví dụ như thói quen ăn uống nghèo nàn, một nhân tố tạo nên bệnh béo phì lan tràn hiện nay. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi các quảng cáo phổ biến nhất huớng đến trẻ em hiện nay đang là quảng cáo bánh kẹo, sô đa, snack. Trẻ cũng sẽ gia tăng xu hướng cư xử hung hãn và thờ ơ với bạo lực nếu thường xuyên chứng kiến các quảng cáo trò chơi, phim ảnh, chương trình TV mang tính bạo lực. Nghiên cứu còn cho thấy các chương trình quảng cáo có thể là gốc rễ xung đột giữa cha mẹ và con cái. Trẻ thường muốn mua các sản phẩm được quảng cáo, và khi cha mẹ không đồng ý, xung đột xảy ra. Hướng giải quyết Hãy để cho chính bạn trở thành nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đối với cuộc sống con bạn. Để ngăn chặn các thông điệp có hại mà quảng cáo có thể mang lại cho con bạn, bạn có thể:
  3. - Giám sát và hạn chế thời gian con bạn ngồi trước TV hay lên Internet. Hãy chắc chắn rằng chúng dành thời gian rỗi của mình cho các hoạt động khác nữa. - Tạo lập nguyên tắc ăn tối tại bàn ăn, không phải trước TV. Các trẻ em xem TV trong suốt bữa ăn sẽ ăn nhiều quà vặt hơn những đứa trẻ không có thói quen ấy. - Hãy nói chuyện với con bạn. Xem các chương trình quảng cáo cùng con bạn hoặc các quảng cáo trong tạp chí và hướng dẫn con bằng cách đặt câu hỏi về những thứ chúng thấy. Quảng cáo này bán mặt hàng gì? Con bạn có tin không? Hãy thảo luận về những gì mà quảng cáo không nói ra. - Sắm vai gương mẫu. Hãy mua sắm đầy đủ thức ăn tốt cho sức khoẻ cho nhà bếp của bạn, và thưởng thức bữa ăn cùng nhau nhiều hơn. Ngoài ra, bạn hãy hạn chế sử dụng rượu, thuốc lá và tránh xa ma tuý. Bạn khó có thể tách biệt con bạn hoàn toàn khỏi chương trình quảng cáo, nhưng bạn có thể giảm số quảng cáo mà con bạn xem. Hạn chế thời gian xem TV và yêu cầu con bạn đọc sách, đạp xe đạp hay đi chơi cùng bạn bè. Hãy xem TV cùng cả gia đình và giúp con bạn hiểu thực chất của quảng cáo trên TV. Bạn sẽ không chỉ hạn chế tác động của quảng cáo đối với con
  4. mình, mà còn giúp chúng xây dựng kĩ năng truyền thông - điều sẽ tồn tại trong suốt cuộc đời con bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2