YOMEDIA
ADSENSE
Áp dụng mô hình thực tập ảo - đổi mới trong chương trình đào tạo kế toán ở các trường đại học
1
lượt xem 0
download
lượt xem 0
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bài viết này đề cập đến chương trình kế toán đại học truyền thống và mô hình thực tập ảo được xây dựng trên kỹ thuật của các chương trình kế toán đại học truyền thống, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của kỹ năng mềm làm việc trong môi trường làm việc ảo (nhập vai).
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Áp dụng mô hình thực tập ảo - đổi mới trong chương trình đào tạo kế toán ở các trường đại học
- Tạp chí Khoa học, Tập 1, Số 1/2022 ÁP DỤNG MÔ HÌNH THỰC TẬP ẢO - ĐỔI MỚI TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KẾ TOÁN Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Nguyễn Thị Song Hương1,* 1 Trường Đại học kinh tế Nghệ An, *Email: nguyenthisonghuong@naue.edu.vn Tóm tắt: Bài viết này đề cập đến chương trình kế toán đại học truyền thống và mô hình thực tập ảo được xây dựng trên kỹ thuật của các chương trình kế toán đại học truyền thống, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của kỹ năng mềm làm việc trong môi trường làm việc ảo (nhập vai). Mô hình giảng dạy phát triển cho phép sinh viên đạt được sự chuyên môn kỹ thuật trong môi trường làm việc ảo. Từ khóa: Thực tập ảo, Kế toán, Đổi mới giáo dục. 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 2. NỘI DUNG Mục tiêu của các chương trình đại học 2.1. Chương trình đại học kế toán về kế toán là sẽ cung cấp chương trình giáo truyền thống dục có chất lượng cao để chuẩn bị cho sinh Chương trình đại học kế toán truyền viên tham gia vào nghề nghiệp đã lựa chọn thống thường tập trung vào đào tạo và sự hiểu của họ (Jackson & cộng sự, (2014). Kỳ vọng biết về chuyên môn kỹ thuật được đánh giá là chung này cũng là điểm chung trong quan kết quả học tập quan trọng nhất của sinh viên. điểm cụ thể của sinh viên và nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, các chương trình đại học truyền Sự mong đợi của sinh viên tập trung vào việc thống bị chỉ trích vì không có khả năng tạo phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết ra những sinh viên tốt nghiệp đã sẵn sàng để bước vào nghề thành công, định hướng làm việc. Khi đào tạo các chương trình tập theo kết quả mà người sử dụng lao động đặt trung được đánh giá từ quan điểm sư phạm, ra những mong đợi của họ. được xem là không đáp ứng tư duy phê phán, Áp lực để đào tạo sinh viên tốt nghiệp làm khuyến khích việc tiếp thu kiến thức thông việc hiệu quả đã có ảnh hưởng đáng kể đối với qua sự sao chép. Tư duy phê phán không chương trình đại học kế toán và chương trình được khuyến khích vì sinh viên thường hoàn đào tạo chuyên nghiệp nói chung. Tuy nhiên, thành nhiệm vụ bằng cách ghi nhớ cài đặt thiếu sót của sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng kế toán làm thủ tục và khi phải đối mặt với phù hợp vẫn tiếp tục được nhấn mạnh bởi các một nhiệm vụ mới, xác định và áp dụng một nhà tuyển dụng sau đại học cũng như những thủ tục thích hợp từ ngân hàng bộ nhớ của người hành nghề kế toán. Ngành kế toán đã họ. Sinh viên tốt nghiệp được đào tạo có thể có những nỗ lực đáng kể để thay đổi nhận không đáp ứng được môi trường kinh doanh thức này bằng cách nhấn mạnh rằng thực tiễn đang thay đổi vì kiến thức kỹ thuật của họ chuyên môn hiện nay tập trung vào các dịch không linh hoạt. Ngoài ra, năng lực hạn chế vụ tư vấn phức tạp trong một môi trường kinh của sinh viên tốt nghiệp để đáp ứng với thay doanh thay đổi nhanh chóng. đổi môi trường làm việc là một hệ quả của sự 123
- Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tập trung kiến thức kỹ thuật của các chương trí như là nguồn chủ yếu của kiến thức và trình bằng cấp truyền thống cũng như sự tách sinh viên được yêu cầu phải phát triển kỹ biệt giữa sáng tạo kiến thức học thuật và ứng năng thông qua cam kết với tài liệu gốc và dụng của nó trong thực tiễn. Trong một bối bối cảnh trong đó được áp dụng. Sao chép cảnh đào tạo, kiến thức kỹ thuật được hiểu lại tình huống tại nơi làm việc thực tế, nhiệm là mức độ mà sinh viên có thể nhớ lại các vụ nên định hướng đầu ra (tập trung vào kiến thức kế toán làm thủ tục cho các câu hỏi giải quyết vấn đề) chứ không phải là định cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục, kiến thức hướng đầu vào (tập trung vào việc hiểu nội kỹ thuật thể hiện khả năng phát triển và áp dung). Thành công chung của mô hình thực dụng một giải pháp thích hợp cho một vấn tập ảo phụ thuộc rất nhiều vào mức độ mà đề bằng cách đặt câu hỏi và áp dụng thông sinh viên nhận thức được kinh nghiệm của tin dựa trên nguyên tắc trong một bối cảnh mình để phản ánh tình huống thực tế. Để tối nhất định. đa hóa thành công của mô hình thực tập ảo, cần cung cấp cho sinh viên một môi trường 2.2. Đổi mới chương trình giảng dạy kinh doanh ảo có thể bao gồm tất cả các khía thông qua mô hình thực tập ảo cạnh của kinh nghiệm học tập của họ. Để Mô hình thực tập ảo được thiết kế để cung cấp một môi trường như vậy, tất cả các khai thác sự tương đồng giữa những thách thách thức trong học tập, công việc và các thức mà sinh viên và thực tập sinh gặp phải. nhiệm vụ đánh giá cần được đưa vào một Sự giống nhau này phát sinh bởi vì sinh viên doanh nghiệp ảo. Tạo một doanh nghiệp ảo giải quyết những thách thức trong học tập cho phép sinh viên xây dựng các thách thức thông qua việc áp dụng các tài nguyên phù trong công việc, các tài liệu nguồn và các hợp theo trường hợp, trong khi thực tập sinh yêu cầu về báo cáo, đánh giá phù hợp với mô sử dụng các nguồn lực giống nhau để giải hình thực tập ảo. Sự liên kết này tạo ra một quyết những thách thức trong công việc. Khi kịch bản liên tục gây ảnh hưởng, trong đó sinh viên đảm nhận vai trò thực tập sinh, các sinh viên tham gia vào các hoạt động học tập hoạt động liên quan đến học tập và làm việc phát sinh từ môi trường làm việc. được trộn lẫn vào một tình huống đặc thù, Lợi ích phát triển phát sinh từ sự tương trong đó giải pháp cho các vấn đề trong học tác giữa sinh viên, đồng nghiệp ảo và môi tập cho phép giải quyết những thách thức trường kinh doanh ảo được tối đa hóa nếu thực trong công việc. Thông qua mô hình thực tập được thiết kế như là một trải nghiệm đa tập ảo để phát triển kiến thức kỹ thuật của phương nhập vai. Việc sử dụng kinh nghiệm sinh viên và các kỹ năng mềm liên quan như vậy tối đa hóa lợi ích kỳ vọng của mô đến nơi làm việc bằng cách mô tả các tương hình thực tập ảo vì sinh viên nhận thức được tác ngang hàng, sự tham gia của nguồn tài các hoạt động học tập của họ là thực tế hơn. nguyên và mối quan hệ giữa sinh viên và học Việc tạo ra một trải nghiệm đa phương liên viên trong một mô phỏng ảo. tục đòi hỏi phải có một câu chuyện hấp dẫn, Giảng viên như một người hướng dẫn trong đó sinh viên giả định vai trò của một và hỗ trợ đảm bảo rằng sinh viên có trách nhân vật, hoặc giúp một nhân vật trong môi nhiệm học tập của mình. Học không còn vị trường làm việc bình thường của mình. Để 124
- Tạp chí Khoa học, Tập 1, Số 1/2022 điều này có thể đạt được thì phải tạo ra một định các kỹ năng cần có sau khi tốt nghiệp. chương trình kiểu đa phương tiện nơi sinh Tuy nhiên, các mô hình giảng dạy đương viên đồng cảm với nhân vật thực tế. Một khi đại cũng nên tập trung mạnh vào giáo dục sinh viên nhận diện với một nhân vật trong chứ không phải là đào tạo nghề. Việc tạo chương trình như vậy, cốt truyện của chương ra các chương trình thực tập ảo thông qua trình có thể cung cấp bối cảnh cho nơi làm phương pháp thiết kế ngược cho phép các việc ảo cũng như tất cả các hoạt động học nhà khoa học đáp ứng được nhu cầu của tập, tham gia và đánh giá. sinh viên và người sử dụng lao động tốt nghiệp, đồng thời tạo môi trường học tập 2.3. Mô hình thực tập ảo trong thực tiễn tập trung vào giáo dục. Áp dụng mô hình Việc tạo ra mô hình thực tập ảo đòi thực tập ảo cho phép phát triển các kỹ năng hỏi phải áp dụng phương pháp thiết kế học tập trung tại nơi làm việc thông qua các tập độc lập, các bài tập học tập tùy biến và quá trình giáo dục vì những thách thức về phương pháp giảng dạy cụ thể. Để tạo thành nơi làm việc được giải quyết thông qua các công mô hình thực tập ảo, việc áp dụng hoạt động giáo dục. Ngoài ra, giá trị của các một thiết kế ngược theo cách tiếp cận là bắt quá trình giáo dục cho các môi trường làm buộc. Cách tiếp cận thiết kế này giúp tạo việc thực tế được nhấn mạnh. Yêu cầu sinh ra các chương trình thực tập tập trung cho viên giải quyết các thách thức tại nơi làm sinh viên vì việc xác định các kỹ năng sau việc theo ngữ cảnh thông qua các hoạt động đại học quan trọng là điểm khởi đầu cho giáo dục cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả các hoạt động. Mặc dù cách tiếp cận một sinh viên đại học ngày càng đa dạng. thiết kế ngược được hình thành để hỗ trợ Việc cung cấp hỗ trợ và tạo cơ hội cho sinh việc tạo ra các hoạt động học tập trong các viên với nhiều nguồn gốc và kinh nghiệm chương trình bằng cấp truyền thống, nhưng rất quan trọng cho sự thành công của các các nguyên tắc của nó cũng áp dụng cho mô chương trình kế toán hiện đại. Thực tập thực hình kết nối học tập dựa trên mô hình thực tế cần thiết bởi vì sinh viên có thể tiếp cận tập ảo. Thiết kế ngược ban đầu đòi hỏi các các bài học kinh nghiệm từ quan điểm lý nhà khoa học phải xác định một bộ các kỹ thuyết, tương tác thực tế. Tính linh hoạt này năng sau đại học quan trọng làm cơ sở cho tối đa hóa giá trị của những kinh nghiệm tất cả các hoạt động phát triển. Các kỹ năng trong quá khứ của sinh viên và cho phép họ được xác định phải phản ánh sự mong đợi sử dụng phong cách học tập ưa thích của của sinh viên và người sử dụng lao động họ. Mô hình thực tập ảo cho phép sử dụng mà không giới hạn phạm vi học tập của vô số phong cách học tập và các hoạt động sinh viên. Khi một bộ các kỹ năng sau đại học tập tập trung vào kết quả và sinh viên có học có liên quan đã được thiết lập, các nhà thể tiếp cận từng hoạt động từ nhiều hướng nghiên cứu sẽ tiếp tục nghiên cứu để tạo ra khác nhau. Mặc dù sinh viên được linh hoạt các kỹ năng xác định và tạo ra các nhiệm vụ để sử dụng phong cách học tập ưa thích của học tập hỗ trợ sự phát triển của các hành vi họ, nhưng việc áo dung mô hình thực tập ảo này. Các chương trình kế toán bị chỉ trích vì nhằm mục đích khuyến khích sử dụng các không có khả năng tạo ra những sinh viên chiến lược học tập sâu. Để tối đa hóa các đã tốt nghiệp sẵn sàng làm việc nên cần xác cơ hội để phản hồi, sinh viên phải được yêu 125
- Trường Đại học Kinh tế Nghệ An cầu đưa ra các giải pháp cho tất cả các thách ảo liên quan đến việc xác định các kỹ năng thức công việc cho người cố vấn của mình cần có sau tốt nghiệp, khả năng hoặc sự sẵn để có phản hồi và chấp thuận. lòng của các nhà nghiên cứu để áp dụng một 2.3.1. Lợi ích của mô hình thực tập ảo mô hình thực tập ảo và sự sẵn sàng của sinh viên tham gia thực tập ảo. Việc xác định các Các chương trình kế toán đại học kỹ năng sau tốt nghiệp đòi hỏi phải có sự thường được thực hiện trong một môi trường tham gia đóng góp ý kiến của các nhà tuyển phức tạp, được hình thành theo quy mô lớp dụng, các cựu sinh viên, các thành viên kỳ học lớn và nhiều con đường sự nghiệp cho cựu trong doanh nghiệp. Ngoài ra việc xác sinh viên sau tốt nghiệp. Mô hình thực tập định được con đường sự nghiệp vượt trội ảo giải quyết những thách thức của môi sau tốt nghiệp đại học có thể sẽ khó khăn, trường này vì nó tái tạo lại những lợi thế đặc biệt nếu các chương trình này có nhiều của kinh nghiệm làm việc trong thế giới sự quan tâm, nhiều mục tiêu. Việc thực hiện thực bằng cách bối cảnh việc phát triển các mô hình thực tập ảo cũng có thể là thách kỹ năng kỹ thuật trong một mô phỏng nơi thức đối với sinh viên, bởi vì các kỹ thuật làm việc ảo. Thêm vào đó, việc áp dụng mô thụ động truyền thống được thay thế bằng hình thực tập ảo có thể làm tăng sự tham các hoạt động học tập theo hướng đòi hỏi sự gia của sinh viên, dẫn đến kết quả học tập tương tác rộng rãi với bạn bè, người cố vấn, được cải thiện. Các mức độ công việc và và môi trường làm việc ảo. Mặc dù một môi khả năng phát triển môi trường làm việc trường học tập tích cực có thể kích thích được cải thiện vì mô hình thực tập ảo đòi sinh viên nhưng mỗi sinh viên cần đáp ứng hỏi sinh viên phải giải quyết các vấn đề kỹ sự hỗ trợ để đảm bảo chuyển đổi thành công thuật phức tạp thông qua ứng dụng tích hợp thành các hoạt động học tập dựa trên mong các thông tin về nguyên tắc và các kỹ năng muốn đã đề ra. mềm liên quan tới nơi làm việc. Mô hình 3. KẾT LUẬN thực tập ảo có thể cải thiện kết quả học tập của sinh viên bởi vì tập trung đào tạo của Mô hình thực tập ảo được vạch ra có các chương trình bằng cấp truyền thống những lợi thế đáng kể so với các chương được thay thế bằng một mô hình kết nối học trình giáo dục kế toán truyền thống bởi vì tập tập trung vào sự phát triển ngang của các hoạt động học tập được huy trong một sinh viên. Các chương trình trong mô hình mô phỏng làm việc hấp dẫn. Các mô hình thực tập ảo dựa trên sự thành công của các thực tập ảo nên được xem như một mô hình hoạt động học tập truyền thống trong giáo giảng dạy chuẩn bị cho sinh viên làm việc dục kế toán bằng cách tích hợp các khía trong thế giới thực. Ngoài ra, các mô hình cạnh thành công nhất của mô hình này vào thực tập ảo cho phép những sinh viên trước một mô phỏng làm việc hấp dẫn. đây ít có cơ hội học tập, kinh nghiệm và các sinh viên trực tuyến ở nông thôn với sự giới 2.3.2. Những trở ngại chính cho việc thiệu về nơi thực tập tốt nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện mô hình thực tập ảo mô hình thực tập ảo có thể sẽ có tác động tích Những trở ngại thực tiễn cho việc tạo cực đến sinh viên, các nhà tuyển dụng sau ra và thực hiện các chương trình thực tập đại học và các nhà nghiên cứu. 126
- Tạp chí Khoa học, Tập 1, Số 1/2022 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Jackson Denise, Ruth Sibson, Lida Riebe (2014). Undergraduate perceptions of the development of team-working skills, Journal of Education & Training, 56(1), 7-20. 2. https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/doi-moi-chuong-trinh-dao-tao-ke- toan-kiem-toan-tai-chinh-cac-truong-dai-hoc-20210819144334917.htm 3. Nguyễn Thị Huệ (2011). Giải pháp nâng cao chất lượng thực tập của sinh viên khối kinh tế. Kỷ yếu hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, Trường ĐH Ngoại Thương. 4. Roberts, C (2009). Những ý tưởng với hoạt động thực tập, Tạp chí Fleet Equipment, tháng 9/2009, ABI/INFORM Global. SUMMARY APPLICATION OF VIRTUAL INTERNATIONAL MODEL - INNOVATION IN ACCOUNTANT TRAINING PROGRAMS AT UNIVERSITIES Nguyen Thi Song Huong1 1 Nghe An University of Economics This article addresses the traditional college accounting program and virtual internship model that builds on the techniques of traditional college accounting programs, while promoting the development of skills. Software working in a virtual (immersive) working environment. The evolving teaching model allows students to gain technical expertise in a virtual work environment. Keywords: Virtual internship, Accounting, Educational innovation. 127
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn