intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Automation marketing là gì? Cách tiếp thị cực kì hiệu quả bằng phương pháp tự động hóa

Chia sẻ: Weiwuxian Weiwuxian | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

65
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Automation marketing là gì? Automation marketing được hiểu là Marketing tự động hay tự động hóa tiếp thị. Tuy nhiên, về lâu dài số người hiểu chi tiết về quá trình Marketing Automation này một cách chính xác lại không có quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ trình bày một cách chi tiết nhất giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Automation marketing là gì? Cách tiếp thị cực kì hiệu quả bằng phương pháp tự động hóa

AUTOMATION MARKETING LÀ GÌ? CÁCH TIẾP THỊ CỰC <br /> KÌ HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA<br /> <br /> <br /> Automation marketing là gì? Automation marketing được hiểu là Marketing tự  động hay tự <br /> động  hóa   tiếp  thị.   Tuy   nhiên,   về   lâu   dài   số   người   hiểu   chi   tiết   về   quá   trình   Marketing  <br /> Automation này một cách chính xác lại không có quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ  trình bày <br /> một cách chi tiết nhất giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> AUTOMATION MARKETING LÀ GÌ?<br /> <br /> Hiện nay, các phương pháp Marketing truyền thống đang dần được thay thế  bằng nhiều  <br /> phương pháp hiện đại khác. Trong đó có Automation Marketing. Cách làm này không chỉ <br /> mang lại hiệu quả cao mà còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được 40% thời gian làm việc <br /> thủ  công và chi phí. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp lớn, quá trình Marketing mở  rộng,  <br /> yêu cầu bạn cần quản lý mọi việc diễn ra thông qua Excel, Word hay cả Outlook. Chính lúc  <br /> này, việc sử dụng phương pháp Marketing Automation là cực kỳ cần thiết.<br /> Automation Marketing (tự động hóa tiếp thị) là việc áp dụng phần mềm giúp tự động hóa quá  <br /> trình tiếp thị cho doanh nghiệp. Phương pháp này giúp bạn tự động tạo ra khác hàng có tiềm <br /> năng, phân đoạn khách hàng, chăm sóc khách hàng và đưa họ  đến gần với sản phẩm hoặc  <br /> dịch vụ của bạn.<br /> <br /> Nhìn chung, Marketing Automation sẽ giúp các hành động tiếp thị được diễn ra một cách tự <br /> động. Thay vì việc trực tiếp gửi email cho từng đối tượng, làm việc trực tiếp với các phương  <br /> tiện truyền thông hay thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại trên trang web thì công nghệ này sẽ <br /> giúp bạn thao tác tất cả một cách tự động (auto) dễ dàng hơn rất nhiều.<br /> <br /> ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG AUTOMATION MARKETING<br /> <br /> Ngoài việc nắm rõ khái niệm về Automation Marketing là gì bạn cần hiểu được những đối  <br /> tượng nào nên áp dụng phương pháp mới này.<br /> <br /> Trên thực tế đã có rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng phương pháp Marketing Automation.  <br /> Không chỉ  riêng với những doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ  cũng dần thực  <br /> hiện quá trình marketing này với tỷ  lệ  ngày càng tăng. Một  ưu điểm lớn của Automation  <br /> Marketing là có thể áp dụng trên tất cả các ngành.<br /> <br /> Ban đầu nhóm đối tượng đầu tiến sử dụng Automation Marketing là các ngành công nghiệp.  <br /> Ví dụ như các ngành công nghệ cao, phần mềm, sản xuất hoặc dịch vụ trong kinh doanh,…<br /> <br /> Tuy nhiên, hiện nay đối tượng áp dụng Automation Marketing ngày càng được mở rộng trên <br /> hầu hết các ngành như: sức khỏe y tế, tài chính ngân hàng, truyền thông, bán lẻ,… Hầu hết <br /> các doanh nghiệp sử dụng phần mềm theo hướng tiếp cận và tương tác với khác hàng để giữ <br /> chân và nhân rộng mối quan hệ trong cả vòng đời của khách hàng.<br /> <br /> Theo Eva Tsai – Giám đốc Marketing Citrix: “Automation Marketing một nền tảng toàn cầu <br /> tập trung, cung cấp cho Citrix một bước đòn bẩy làm giảm đáng kể  thời gian và nguồn lực  <br /> dành cho bên thứ  ba để  thiết lập và thực hiện các chương trình tiếp thị. Kết quả  là chi phí  <br /> thấp hơn và ROI tiếp thị cao hơn đáng kể.”<br /> <br /> Theo Céline Stenson – Giám đốc Marketing EMEA Aconex: “Automation Marketing là bộ giải <br /> pháp công cụ hữu ích giúp hỗ trợ các chương trình tiếp thị của Aconex. Trong một chiến dịch <br /> gần đây, chúng tôi đã đạt được lợi tức đầu tư  gấp 12 lần cho khoản đầu tư  chiến dịch ban  <br /> đầu. Nó mang lại cho doanh nghiệp của chúng tôi sự  linh hoạt trong kinh doanh chưa từng  <br /> thấy.”<br /> <br /> Như vậy có thể thấy rằng đối tượng sử dụng giải pháp Marketing Automation rất rộng. Với  <br /> những lợi ích thể  mang lại Automation Marketing được coi là giải pháp hữu ích cho các  <br /> doanh nghiệp.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> AUTOMATION MARKETING MANG LẠI GIÁ TRỊ VÀ ROI NHƯ THẾ NÀO?<br /> <br /> Với việc sử  dụng phương pháp Automation Marketing trong kế  hoạch marketing bạn hoàn  <br /> toàn có thể mong đợi 3 lợi ích cốt lõi như sau:<br /> Nhiều cách dẫn dắt khách hàng<br /> <br /> Bán hàng hiệu quả hơn<br /> <br /> Doanh thu cao hơn<br /> <br /> Trong một nghiên cứu về  Marketo cho thấy các nhà tiếp thị  B2C đang áp dụng Automation  <br /> Marketing từ  mọi thứ. Bạn hoàn toàn có thể  tận dụng từ  email sinh nhật, đến các chương <br /> trình giỏ hàng may mắn để thấy được tỷ lệ chuyển đổi tăng cao lên đến 50%.<br /> <br /> Automation Marketing mang lại giá trị  về  năng xuất bán hàng cũng như  doanh thu và ROI  <br /> (Return On Investment) cho những nỗ lực marketing của bạn.<br /> <br /> MẤU CHỐT ĐỂ ÁP DỤNG AUTOMATION MARKETING THÀNH CÔNG<br /> <br /> Với những lợi ích mà phương pháp tiếp thị tự động hóa (Automation Marketing) nêu trên có  <br /> thể thấy các doanh nghiệp rất sẵn sàng để áp dụng. Vậy mấu chốt để có thể  áp dụng thành <br /> công Automation Marketing là gì cùng tìm hiểu trong phần sau.<br /> <br /> Có rất nhiều các bước cần được thiết lập để có thể tạo lên một chiến lược tự động hóa tiếp  <br /> thị thành công. Hai nguyên tắc cực kỳ quan trọng dưới đây bạn cần lưu ý khi phát triển một <br /> chiến lược mở rộng và phát triển với khách hàng của bạn.<br /> <br /> Thứ  nhất:  Bạn cần biết rằng Automation Marketing không làm tiếp thị  và tạo khách hàng <br /> tiềm năng cho bạn, nhưng có thể giúp mở rộng các nỗ lực thành công của bạn.<br /> <br /> Bước đầu tiên là xây dựng một đường dẫn phù hợp với khách hàng tiềm năng phù hợp bằng  <br /> cách tạo ra nội dung có liên quan, được tối  ưu hóa để  đáp  ứng nhu cầu và thách thức của  <br /> khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là nơi tiếp thị  trong nước trở  thành các khối xây dựng <br /> của kênh tiếp thị của bạn.<br /> <br /> Thứ  hai:  Tập trung thông điệp marketing của bạn bằng một người thực, trực tiếp  ở  cuối  <br /> chiến dịch của bạn.<br /> Điều đó có nghĩa là chúng ta nên đối xử với họ như một người thực. Nếu chúng ta có thể tận  <br /> dụng tất cả các công cụ tiếp thị, kênh và dữ liệu hành vi thì bạn hoàn toàn có thể vẽ một bức  <br /> tranh hoàn chỉnh về một người, chúng ta có thể nuôi dưỡng chúng dựa trên những thách thức <br /> và sở thích độc đáo của họ, không chỉ dựa trên các email mà liên hệ đó đã mở hoặc nhấp qua.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1