AUTOMATION MARKETING LÀ GÌ? CÁCH TIẾP THỊ CỰC <br />
KÌ HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA<br />
<br />
<br />
Automation marketing là gì? Automation marketing được hiểu là Marketing tự động hay tự <br />
động hóa tiếp thị. Tuy nhiên, về lâu dài số người hiểu chi tiết về quá trình Marketing <br />
Automation này một cách chính xác lại không có quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ trình bày <br />
một cách chi tiết nhất giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
AUTOMATION MARKETING LÀ GÌ?<br />
<br />
Hiện nay, các phương pháp Marketing truyền thống đang dần được thay thế bằng nhiều <br />
phương pháp hiện đại khác. Trong đó có Automation Marketing. Cách làm này không chỉ <br />
mang lại hiệu quả cao mà còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được 40% thời gian làm việc <br />
thủ công và chi phí. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp lớn, quá trình Marketing mở rộng, <br />
yêu cầu bạn cần quản lý mọi việc diễn ra thông qua Excel, Word hay cả Outlook. Chính lúc <br />
này, việc sử dụng phương pháp Marketing Automation là cực kỳ cần thiết.<br />
Automation Marketing (tự động hóa tiếp thị) là việc áp dụng phần mềm giúp tự động hóa quá <br />
trình tiếp thị cho doanh nghiệp. Phương pháp này giúp bạn tự động tạo ra khác hàng có tiềm <br />
năng, phân đoạn khách hàng, chăm sóc khách hàng và đưa họ đến gần với sản phẩm hoặc <br />
dịch vụ của bạn.<br />
<br />
Nhìn chung, Marketing Automation sẽ giúp các hành động tiếp thị được diễn ra một cách tự <br />
động. Thay vì việc trực tiếp gửi email cho từng đối tượng, làm việc trực tiếp với các phương <br />
tiện truyền thông hay thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại trên trang web thì công nghệ này sẽ <br />
giúp bạn thao tác tất cả một cách tự động (auto) dễ dàng hơn rất nhiều.<br />
<br />
ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG AUTOMATION MARKETING<br />
<br />
Ngoài việc nắm rõ khái niệm về Automation Marketing là gì bạn cần hiểu được những đối <br />
tượng nào nên áp dụng phương pháp mới này.<br />
<br />
Trên thực tế đã có rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng phương pháp Marketing Automation. <br />
Không chỉ riêng với những doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng dần thực <br />
hiện quá trình marketing này với tỷ lệ ngày càng tăng. Một ưu điểm lớn của Automation <br />
Marketing là có thể áp dụng trên tất cả các ngành.<br />
<br />
Ban đầu nhóm đối tượng đầu tiến sử dụng Automation Marketing là các ngành công nghiệp. <br />
Ví dụ như các ngành công nghệ cao, phần mềm, sản xuất hoặc dịch vụ trong kinh doanh,…<br />
<br />
Tuy nhiên, hiện nay đối tượng áp dụng Automation Marketing ngày càng được mở rộng trên <br />
hầu hết các ngành như: sức khỏe y tế, tài chính ngân hàng, truyền thông, bán lẻ,… Hầu hết <br />
các doanh nghiệp sử dụng phần mềm theo hướng tiếp cận và tương tác với khác hàng để giữ <br />
chân và nhân rộng mối quan hệ trong cả vòng đời của khách hàng.<br />
<br />
Theo Eva Tsai – Giám đốc Marketing Citrix: “Automation Marketing một nền tảng toàn cầu <br />
tập trung, cung cấp cho Citrix một bước đòn bẩy làm giảm đáng kể thời gian và nguồn lực <br />
dành cho bên thứ ba để thiết lập và thực hiện các chương trình tiếp thị. Kết quả là chi phí <br />
thấp hơn và ROI tiếp thị cao hơn đáng kể.”<br />
<br />
Theo Céline Stenson – Giám đốc Marketing EMEA Aconex: “Automation Marketing là bộ giải <br />
pháp công cụ hữu ích giúp hỗ trợ các chương trình tiếp thị của Aconex. Trong một chiến dịch <br />
gần đây, chúng tôi đã đạt được lợi tức đầu tư gấp 12 lần cho khoản đầu tư chiến dịch ban <br />
đầu. Nó mang lại cho doanh nghiệp của chúng tôi sự linh hoạt trong kinh doanh chưa từng <br />
thấy.”<br />
<br />
Như vậy có thể thấy rằng đối tượng sử dụng giải pháp Marketing Automation rất rộng. Với <br />
những lợi ích thể mang lại Automation Marketing được coi là giải pháp hữu ích cho các <br />
doanh nghiệp.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
AUTOMATION MARKETING MANG LẠI GIÁ TRỊ VÀ ROI NHƯ THẾ NÀO?<br />
<br />
Với việc sử dụng phương pháp Automation Marketing trong kế hoạch marketing bạn hoàn <br />
toàn có thể mong đợi 3 lợi ích cốt lõi như sau:<br />
Nhiều cách dẫn dắt khách hàng<br />
<br />
Bán hàng hiệu quả hơn<br />
<br />
Doanh thu cao hơn<br />
<br />
Trong một nghiên cứu về Marketo cho thấy các nhà tiếp thị B2C đang áp dụng Automation <br />
Marketing từ mọi thứ. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng từ email sinh nhật, đến các chương <br />
trình giỏ hàng may mắn để thấy được tỷ lệ chuyển đổi tăng cao lên đến 50%.<br />
<br />
Automation Marketing mang lại giá trị về năng xuất bán hàng cũng như doanh thu và ROI <br />
(Return On Investment) cho những nỗ lực marketing của bạn.<br />
<br />
MẤU CHỐT ĐỂ ÁP DỤNG AUTOMATION MARKETING THÀNH CÔNG<br />
<br />
Với những lợi ích mà phương pháp tiếp thị tự động hóa (Automation Marketing) nêu trên có <br />
thể thấy các doanh nghiệp rất sẵn sàng để áp dụng. Vậy mấu chốt để có thể áp dụng thành <br />
công Automation Marketing là gì cùng tìm hiểu trong phần sau.<br />
<br />
Có rất nhiều các bước cần được thiết lập để có thể tạo lên một chiến lược tự động hóa tiếp <br />
thị thành công. Hai nguyên tắc cực kỳ quan trọng dưới đây bạn cần lưu ý khi phát triển một <br />
chiến lược mở rộng và phát triển với khách hàng của bạn.<br />
<br />
Thứ nhất: Bạn cần biết rằng Automation Marketing không làm tiếp thị và tạo khách hàng <br />
tiềm năng cho bạn, nhưng có thể giúp mở rộng các nỗ lực thành công của bạn.<br />
<br />
Bước đầu tiên là xây dựng một đường dẫn phù hợp với khách hàng tiềm năng phù hợp bằng <br />
cách tạo ra nội dung có liên quan, được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu và thách thức của <br />
khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là nơi tiếp thị trong nước trở thành các khối xây dựng <br />
của kênh tiếp thị của bạn.<br />
<br />
Thứ hai: Tập trung thông điệp marketing của bạn bằng một người thực, trực tiếp ở cuối <br />
chiến dịch của bạn.<br />
Điều đó có nghĩa là chúng ta nên đối xử với họ như một người thực. Nếu chúng ta có thể tận <br />
dụng tất cả các công cụ tiếp thị, kênh và dữ liệu hành vi thì bạn hoàn toàn có thể vẽ một bức <br />
tranh hoàn chỉnh về một người, chúng ta có thể nuôi dưỡng chúng dựa trên những thách thức <br />
và sở thích độc đáo của họ, không chỉ dựa trên các email mà liên hệ đó đã mở hoặc nhấp qua.<br />