intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 3/4)

Chia sẻ: Quynh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

130
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 3/4) Để thỏa mãn tiêu chí này, tài liệu truyền thông marketing không chỉ đơn thuần đáp ứng được yêu cầu thu hút sự chú ý của người xem như chúng ta đã mô tả ở tiêu chí thứ nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 3/4)

  1. Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 3/4) Đăng lúc: Thứ ba - 14/06/2011 12:17 - Người đăng: Hoàng Lâm Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng đúng không? Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 3/4) Để thỏa mãn tiêu chí này, tài liệu truyền thông marketing không chỉ đ ơn thuần đáp ứng đ ược yêu cầu thu hút sự chú ý của người xem như chúng ta đ ã mô tả ở tiêu chí thứ nhất. Hơn thế, tài liệu đó phải thoả mãn được những tiêu chí cụ thể đã đ ược thiết lập trong bản mô tả tiêu chí ngắn gọn khi thực hiện tài liệu truyền thông marketing. Một trong những tiêu chí có sức ảnh hưởng lớn nhất, nhưng lại thường bị xem nhẹ, đó là cảm giác quan trọng nhất cần chuyển tải. Khi các tiêu chí về những cảm giác cụ thể cần chuyển tải đ ã được xác định, các nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật tài năng có thể sử dụng màu sắc, kiểu chữ, ảnh chụp và các yếu tố hình ảnh khác trong bố cục sắp đặt để thể hiện những cảm xúc phù hợp, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thông điệp cần chuyển tải cũng như cho hình ảnh thương hiệu tổng thể. Bài viết này tiếp tục trình bày các yếu tố hình ảnh khác mà chúng ta có thể sử dụng, nhằm tạo đ ược những phản hồi giàu tính cảm xúc từ các tài liệu truyền thông marketing. Một trong các yếu tố nói trên là cách sử dụng hình vẽ minh họa, cũng giống khi sử dụng ảnh
  2. chụp, nó có sức mạnh tạo nên những ấn tượng về cảm xúc. Khác với công việc của nhà nhiếp ảnh, người tạo hình minh họa không bị hạn chế bởi góc nhìn sau ố ng kính máy ảnh. Họ được tự do tái hiện lại b ất cứ hình ảnh nào xu ất hiện trong tâm trí và chỉ bị giới hạn bởi chính khả năng thể hiện của mình. Vẽ một chú voi biết bay ư? Không thành vấn đề. Thậm chí so với các nhiếp ảnh gia, những người vẽ hình minh họa thường phát triển nhiều phong cách đ ộc đáo hơn mà nhờ đó họ đ ược mọi người biết đến. Vì vậy, các đạo diễn nghệ thu ật và các nhà thiết kế càng cần phải chú ý đ ưa ra định hướng rõ ràng về những mục tiêu công việc để đảm bảo rằng, những hình ảnh minh họa đ ược thực hiện xong không chỉ đẹp về mặt hình thức, mà còn đáp ứng một cách hiệu quả các yêu cầu về truyền thông tiếp thị có liên quan. Mặc dù chủ yếu được sử dụng trong sắp xếp, tổ chức văn bản và hình ảnh cho một bố cục thiết kế tổng thể, song những yếu tố mang tính trang trí như đường viền, cách ngăn dòng, vùng chuyển màu, hoa văn hay các yếu tố đồ họa khác đều có thể làm tăng thêm hoặc giảm bớt giá trị cảm nhận đã đ ược xác định trong bản mô tả tiêu chí. Do vậy, các yếu tố này cũng nên được chọn lựa cẩn thận giống như những yếu tố hình ảnh rõ ràng khác, nhằm tạo nên một ấn tượng mạnh và nhất quán. Cách sắp xếp bố cục cho các tài liệu truyền thông marketing cũng quan trọng không kém cách phối hợp những yếu tố hình ảnh đ ược sử dụng trong những tài liệu đó. Trong hàng trăm năm qua, hầu hết các yếu tố hình ảnh xuất hiện trên trang giấy đều luôn được sắp đặt theo bố cục cân xứng. Nguyên nhân là do công nghệ in ấn thời kỳ đó còn thấp. Nhưng từ khoảng 100 năm trở lại đây, công nghệ in ấn hiện đại đã cho phép sắp đặt các yếu tố của các tài liệu truyền thông theo những bố cục thiết kế tự do hơn trước nhiều. Những nhà thiết kế nào trưởng thành trong thời đại máy tính và thành thạo những phần mềm thiết kế phức tạp thường không mấy khi biết đến những hạn chế về mặt kỹ thuật, bởi công nghệ có thể giúp họ sắp đặt các yếu tố thiết kế theo ý muốn. Nhiều ngư ời do quá mải mê với sự tự do thoải mái mà công nghệ đem lại mà quên mất mục tiêu truyền thông của tài liệu đ ã được dự tính. Dù đó là quảng cáo, tài liệu giới thiệu sản phẩm, biển quảng cáo, bao bì, website hay bất cứ dạng truyền thông marketing nào khác, thì mỗi chuyên gia về truyền thông marketing cũng như chính những doanh nghiệp trả tiền cho việc thực hiện các tài liệu truyền thông đó cũng nên hiểu rằng, từng centimet vuông của không gian quảng cáo đều đóng góp vào thành công hay thất bại của việc chuyển tải những yêu cầu đặt ra trong bản mô tả tiêu chí. Mỗi một yếu tố được thể hiện đều chứa đựng sức mạnh chuyển tải cảm xúc. Hãy lựa chọn thật kỹ và những tài liệu truyền thông marketing của bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tạo được ấn tượng đúng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1