intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 1 Tổng quan ADHD khó để nhận biết bởi vì nó ảnh hưởng đến trẻ một cách khác nhau

Chia sẻ: Abcdef_9 Abcdef_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

85
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

ADHD, hoặc Attention Deficit Hyperactivity Disorder - Rối loạn tăng động giảm chú ý (trước đây gọi là ADD) là một tình trạng thần kinh làm trẻ mất tập trung và hành xử theo cách đó, nếu không được điều trị, có thể gây khó khăn cho trẻ hòa nhập vào môi trường trường học, xã hội và gia đình. Trẻ em bị ADHD ít chú ý, hiếu động hay bốc đồng, và nhiều trẻ có thể kết hợp cả những hành vi này. Những khiếm khuyết trong việc học tập hay tình trạng tinh thần cũng có thể đi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 1 Tổng quan ADHD khó để nhận biết bởi vì nó ảnh hưởng đến trẻ một cách khác nhau

  1. Bài 1 Tổng quan ADHD khó để nhận biết bởi vì nó ảnh hưởng đến trẻ một cách khác nhau ADHD, hoặc Attention Deficit Hyperactivity Disorder - Rối loạn tăng động giảm chú ý (trước đây gọi là ADD) là một tình trạng thần kinh làm trẻ mất tập trung và hành xử theo cách đó, nếu không được điều trị, có thể gây khó khăn cho trẻ hòa nhập vào môi trường trường học, xã hội và gia đình. Trẻ em bị ADHD ít chú ý, hiếu động hay bốc đồng, và nhiều trẻ có thể kết hợp cả những hành vi này. Những khiếm khuyết trong việc học tập hay tình trạng tinh thần cũng có thể đi kèm với ADHD. Mặc dù đây chính là chứng rối loạn tâm thần phổ biến nhất ở trẻ em Mỹ - 8 phần trăm trên tổng số trẻ em Mỹ, khoảng 5 triệu trẻ, đã được chẩn đoán - nhưng ADHD khó để nhận biết bởi vì nó ảnh hưởng đến trẻ một cách khác nhau. Trẻ ADHD có thể là những kẻ phá rối mất trật tự gây ra những cuộc đánh nhau và thất bại ở trường học, nói chuyện nhiều - Người tự cho là
  2. mình biết tất cả và thường xuyên làm gián đoạn các giáo viên, hay "học viên không gian": nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ mà không biết rằng phần còn lại của lớp đã đi ăn trưa. Trong khi tất cả trẻ nhỏ có thể bốc đồng, hiếu động hoặc không chú ý ở một giai đoạn, với trẻ em ADHD những hành vi này là rất thường xuyên và nghiêm trọng mà những hành vi này xen vào hoạt động bình thường, thường để lại cho trẻ bối rối, bực bội, hay tức giận. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, số bé trai có khả năng bị chẩn đoán mắc ADHD hơn bé gái (9,5 % của các bé trai, so với 5,9 % của các bé gái) nhưng các chuyên gia không chắc chắn vì nếu điều đó có nghĩa là nhiều bé trai thực sự có tình trạng ADHD, hoặc nếu chúng chỉ là nhiều khả năng có dạng ADHD mà theo kết quả thống kê của hành vi nghịch phá. Trẻ mà hay hoạt động "lo ra", đặc biệt là trong trường học, có nhiều khả năng được chú ý và chẩn đoán mắc ADHD hơn là những trẻ ‘thường sống' trong thế giới riêng của nó. Tin tốt lành là có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về ADHD (đã được chứng nhận là bệnh thần kinh từ những năm 1960) và có một số
  3. chiến lược, bao gồm cả thuốc, biến đổi hành vi, và phòng học, có thể giúp trẻ giải quyết tình trạng của trẻ và có một cuộc sống thành công, hạnh phúc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2