intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 25: Nhôm - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

Chia sẻ: đinh Thiện Lý | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

196
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bài soạn giáo án Nhôm giúp học sinh nhận biết một số tính chất của nhôm. Nêu được một số ứng dụng của nhôm trong sản xuất và đời sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 25: Nhôm - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

  1. KHOA HỌC Bài 25 : Nhôm A. Mục tiêu : Sau bài học HS có khả năng: - Kể tên mọt số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng nhôm. - Quan sát và phát hiện một số tính chất của nhôm. - Nêu nguồn gốc và tính chất của nhôm. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm trong gia đình. B. Đồ dùng dạy học : -Hình và thông tin trang 52, 53 SGK. - Một số vật dụng bằng nhôm. - Phiếu học tập. C. Các hoạt động dạy học chủ yếu : ND GV HS 1.Kiểm tra bài cị: (5) * Gọi HS lên bảng trả lời * 2HS lên bảng trả lời câu hỏi. câu hỏi. -Kể tên một số đồ dùng làm bằng đồng ? -Nhận xét - Nêu cách bảo quản các đồ dùng làm bằng đồng ? -Nhận xét chung. 2.Bài mới - Giíi thiƯu bµi. * Quan sát nêu các đồ A. GT bài: vật.
  2. B. Nội dung: - Nêu đầu bài. HĐ1:lµm việc với thông *Cho HS làm việc theo * Thảo luận nhóm. tin tranh ảnh , đồ vật sưu nhóm: GT các tranh ảnh -Mang mẫu vật chuẩn bị tầm được sưu tầm được, các vật ra cả nhóm quan sát thảo thật và ghi lại. MT:HS kể được tên một luận . số d ụng cụ, máy móc, đồ -Yêu cầu đại diện các -Nêu màu sắc , phạm vi dùg làm bằng nhôm nhóm trình bày. sử dụng các vật các em * Tổng kết ghi kết luận: chuẩn bị. Nhôm được sử dụng rộng - Lần lượt các nhóm lên rãi trong sãn xuất như chế trình bày. tạo các dụng làm bếp; làm vỏ của nhiều đồ hộp ; làm * Nhận xét và mở rộng khung của và 1 số bộ phận các đồ vật khác mà các của các phương tiện giao em biết. thông tàu hoả, ô tô... * Cho HS làm việc theo nhóm: ghi các điều quan sát được để mô tả : Màu * Quan sát các vật thật, sắc, độ sáng, tính cứng, ghi kết quả thảo luận tính dẻo của các đồ vật được vavo giấy. nhôm? HĐ2:Làm việc với vật -Thảo luận theo nhóm. thật. -Yêu cầu các nhóm trình bày. MT: HS quan sát phát hiện một vaì tính chất * Nhận xét các ý kiến rút -Đại diện các nhóm lên của nhôm. kết luận: trình bày. - Các đồ dùng làm bằng -Nhận xét bổ sung các nhôm đều nhẹ, có màu nhóm khác. trắng bạc, có ánh kim, không cứng bằng sắt và đồng. * Cho HS làm việc cá
  3. nhân: Làm việc theo chỉ dẫn thực hành trang 53 * 3, 4 HS nêu lại kết SGK. luận. Nhôm * Đọc chỉ dẫn SGK Nguồn hoàn thành bài tập theo gốc cá nhân. Tính Nhôm chất HĐ3:Làm việc với SGK Nguồn Có ở quặng -Nêu cách bảo quản một gốc nhôm MT:Giúp HS nêu được : số đồ dùng bằng nhôm, nguồn gốc và một số tính -Màu trắng hoặc hợp chất của nhôm? chất của nhôm. Cách bảo bạc, có ánh quản một số đồ dùng * 2 HS làm bảng , sửa bài. kim, có thể bằng nhôm hoặc hợp kép thành * Nhận xét rút kết luận: sợi dát chất của nhôm. Tính mỏng, nhẹ -Nhôm là kim loại, khi sử chất dẫn nhiệt dụng đồ dùng bằng nhôm , hợp chất nhôm cần lưu ý : điện tốt. Không nên đựng thức ăn -Không bị có vị chua lâu, vì nhôm dễ gỉ, tuy nhiên bị a- xít ăn mòn. một số a- xít có thể ăn mòn -Nhận xét bài trên bảng HS . -3,4 HS nêu miệng bài làm của mình. * Nhận xét tiết học. * Rút nhận xét ghi kết luận. -Chuẩn bị bài sau. - 3,4 HS nêu lai kết luậ* Nêu lại nội dung bài.
  4. -Liên hệ ở nhà. 3. Củng cố dặn dò: (5)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2