intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 3: Vẽ tranh: Đề tài các con vật quen thuộc - Giáo án Mỹ thuật 4 - GV.Phạm Hồng Thái

Chia sẻ: Phạm Hồng Thái | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

366
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Vẽ tranh: Đề tài các con vật quen thuộc học sinh có thể nhận biết hình dáng, đặc điểm màu sắc của một số con vật quen thuộc. Học sinh biết cách vẽ con vật và vẽ được một vài con vật theo ý thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 3: Vẽ tranh: Đề tài các con vật quen thuộc - Giáo án Mỹ thuật 4 - GV.Phạm Hồng Thái

  1. Giáo án Mỹ thuật 4 BÀI 3 ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT QUEN THUỘC VẼ TRANH I. MỤC TIÊU - Học sinh nhận biết hình dáng, đặc điểm màu sắc c ủa m ột số con v ật quen thuộc. - Học sinh biết cách vẽ con vật - Vẽ được một vài con vật theo ý thích. - Học sinh yêu mến các con vật ý thức chăm sóc vật nuôi. - Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. - Giáo dục bảo vệ môi trường: Biết yêu quý và chăm sóc các con vật quen thuộc. II. CHUẨN BỊ Giáo viên: - Chuẩn bị tranh ảnh một số con vật. - Hình gợi ý cách vẽ (ở bộ đồdùng dạy học hoặc Giáo viên tự làm). - Bài ve các con vật của học sinh các lớp trước. Học sinh: - Sưu tầm tranh ảnh các con vạt. - Giấy vẽ hoặc vở thực hành. - Hộp màu, bút chì hoặc sáp màu, bút chì màu, bút dạ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU - Ổn định lớp. - Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra đồ dùng học sinh. - Bài mới. Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY: HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ: Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. - Giáo viên cho học sinh xem tranh , ảnh, đồng thời Học sinh quan sát. đặt câu hỏi để học sinh trả lời: + Tên con vật là…. + Tên con vật. + Hình dáng, màu sắc của con + Hình dáng, màu sắc của con vật. vật…đẹp, ngộ nghĩnh…vv. + Đặc điểm nổi bật của con vật. + Đặc điểm nổi bật của con + Bộ phận chính của con vật. vật là đầu…, thân, . . chân…, . + Ngoài các con vật trong tranh, ảnh các em còn biết + Bộ phận chính của con vật là con vật nào nữa? Em thích con vật nào nhất. đầu…, thân, . . chân…, vv + Hãy miêu tả đặc điểm hình dáng, và màu sắc của + Ngoài các con vật trong tranh, con vật mà em định vẽ. ảnh em còn biết con … em thích con … nhất.
  2. Hoạt động 2: Cách vẽ con vật. - Giáo viên dùng tranh ảnh (Đồ dùng dạy học) ho ặc Học sinh quan sát cách vẽ con vẽ lên bảng để gợi ý học sinh cách vẽ con v ật theo t ừng vật theo từng bước. bước. + Vẽ phác hình dáng chung của con vật. + Vẽ phác hình dáng chung của + Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm. con vật. + Sửa chữa hoàn chỉnh hình và vẽ màu cho đẹp. + Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm. + Sửa chữa hoàn chỉnh hình và vẽ màu cho đẹp. * Học sinh chỉnh hình và vẽ chi tiết, vẽ thêm hình ảnh khác như, gà con, gà mẹ hoặc cảnh vật như cây, nhà…. - Giáo viên lưu ý học sinh: để vẽ được bức tranh đẹp và sinh động về con vật, có thể vẽ thêm hình ảnh khác như, gà con, gà mẹ hoặc cảnh vật như cây, nhà… Hoạt động 3: Thực hành. Học sinh thực hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh. * Vẽ đặc điểm hình dáng, màu + Nhớ lại đặc điểm hình dáng, màu sắc của con vật sắc của con vật định vẽ. + Suy nghĩ cách sắp xếp hình vẽ cho cân đối với tờ giấy. * Sắp xếp hình vẽ cân đối với tờ + Vẽ theo cách vẽ đã được hướng dẫn. giấy. + Có thể vẽ một con vật hay nhiều con vật và vẽ thêm * Vẽ thêm cảnh vật cho tranh cảnh vật cho tranh sinh động hơn. sinh động hơn. + Chú ý cách vẽ màu cho phù hợp, rõ nội dung. * Học sinh vẽ màu phải có đậm, - Trong khi học sinh vẽ giáo viên quan sát chung và gợi nhạt, màu sắc phong phú. ý, hướng dẫn bổ sung cho từng em, nhất là những em còn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài có ưu điểm, * Học sinh biết chọn con vật nhược điểm, rõ nét để nhận xét về: đơn giản, dễ vẽ. Hình đơn giản, + Cách chọn con vật (phù hợp với khả năng). màu sắc tươi sáng. + Cách sắp xếp hình vẽ bố cục. Cả lớp tuyên dương những + Hình vẽ con vật rõ đặc điểm, sinh động. bài vẽ đẹp. + Các hình ảnh phụ phù hợp với nội dung. + Cách vẽ màu có trọng tâm, có đậm, nhạt. * Học sinh xếp loại các bài đã - Nhận xét kỹ hơn những bài vẽ còn thiếu sót, khen nhận xét. ngợi những học sinh có bài vẽ tốt. - Gợi ý học sinh xếp loại các bài đã nhận xét.
  3. Củng cố, dặn dò học sinh: - Quan sát các con vật trong cuộc sống hàng ngày và tìm ra đặc điểm, hình dáng, màu sắc của chúng. - Sưu tầm hoạ tiết dân tộc. Chuẩn bị cho bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2