Với nội dung của bài Vẽ tranh: Đề tài Trường em học sinh có thể biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài trường em. Thái độ: HS yêu mến và có ý thức giữ gìn, bảo vệ ngôi trường của mình. HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài 3: Vẽ tranh: Đề tài Trường em - Giáo án Mỹ thuật 5 - GV.Vũ Quốc Việt
- Giáo án Mỹ thuật 5
Tiết 3: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM
I. Mục tiêu
-Kiến thức: HS hiểu nội dung đề tài, biết tìm , chọn các hình ảnh đẹp về
nhà trường để vẽ tranh.
-Kỉ năng: HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài trường em.
-Thái độ: HS yêu mến và có ý thức giữ gìn , bảo vệ ngôi trường của
mình.
* HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. Chuẩn bị.
- GV : SGK,SGV
-1 số tranh ảnh về nhà trường.
- HS :SGK, vở ghi, giấy vẽ ,vở thực hành
III. các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
Giới thiệu bài
- GV giới thiệu 1 vài bức tranh , Hs quan sát
ảnh đã chuẩn bị
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung
đề tài
GV : giới thiệu tranh , ảnh và gợi ý Hs quan sát
để Hs nhớ lại các hình ảnh về nhà
trường.
+ khung cảnh chung của nhà
trường.
+ hình dáng của cổng trường , sân
trường , dãy nhà hàng cây…
+ một số hoạt động ở trường.
+ chọn hoạt động cụ thể để vẽ
GV: em có thể vẽ những nội dung Hs chú ý
sau
- phong cảnh trường
- giờ học trên lớp
- cảnh vui chơi trên sân trường
- lao động
- lễ hội..
Hoạt động 2: cách vẽ tranh
- GV hướng dẫn hs cách vẽ như sau: Hs chú ý quan sát
+ cho hs quan sát hình tham khảo ở
SGK
+ yêu cầu hs chọn hình ảnh để vẽ
về tranh về trường của em
+sắp sếp hình ảnh chính hay phu
cho cân đối
+ vẽ rõ nội dung của hoạt động
Hoạt động 3: thực hành
GV yêu cầu hs làm bài trên giấy vẽ Hs thực hiện
hoặc bài thực hành
GV : đến từng bàn quan sát hs vẽ
Hoạt động 4: nhận xét đánh giá
GV nhận xét chung tiết học
Khen ngợi những nhóm, cá nhân tích Hs lắng nghe
cực phát biểu ý kiến XD bài
Nhắc hs quan sát khối hộp ,khối Ghi nhớ
cầu cho bàI sau
* Bổ sung – Rút kinh ngiệm sau bài dạy
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
..............................................................................................................