intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 43: ỨNG DỤNG CỦA ĐỊNH LUẬT BÉC-NU-LI

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

221
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được cách đo áp suất tĩnh, áp suất động. - Giải thích được một số hiện tượng bằng định luật Bec-nu-li. - Hiểu hoạt động của ống Ven-tu-ri. 1.2. Kĩ năng: - Vận dụng giải thích các hiện tượng thực tế. - Rèn luyện tư duy logic. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - Biên soạn các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. + Kiểm tra bài cũ. + Củng cố bài giảng theo nội dung câu hỏi 1-3 SGK. - Tranh hình H 43.1, H 43.2, H 43.3, H 43.4, H 43.5. 2.2. Học sinh: Ôn tập định...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 43: ỨNG DỤNG CỦA ĐỊNH LUẬT BÉC-NU-LI

  1. Bài 43: ỨNG DỤNG CỦA ĐỊNH LUẬT BÉC-NU-LI 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Hiểu được cách đo áp suất tĩnh, áp suất động. - Giải thích được một số hiện tượng bằng định luật Bec-nu-li. - Hiểu hoạt động của ống Ven-tu-ri. 1.2. Kĩ năng: - Vận dụng giải thích các hiện tượng thực tế. - Rèn luyện tư duy logic. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - Biên soạn các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. + Kiểm tra bài cũ. + Củng cố bài giảng theo nội dung câu hỏi 1-3 SGK. - Tranh hình H 43.1, H 43.2, H 43.3, H 43.4, H 43.5. 2.2. Học sinh: Ôn tập định luật Béc-nu-li. 3. TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC Hoạt động 1 (...phút): Kiểm tra bài cũ.
  2. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Nêu nội dung và công thức định - Nêu câu trả lời. luật Béc-nu-li? - Vẽ hình áp dụng định luật cho 2 - Yêu cầu 1 học sinh lên bảng vẽ điểm trong ống dòng nằm ngang. hình. - Nhận xét kết quả. Hoạt động 2 (...phút): Tìm hiểu cách đo áp suất tĩnh và áp suất toàn phần. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Đọc phần 1, xem hình 43.1, trả lời - Cùng HS làm thí nghiệm. câu hỏi C1. - Hướng dẫn lập bảng kết quả. - Vẽ hình, ghi nhận cách đo. - Gợi ý rút ra kết luận. Hoạt động 3 (...phút): Tìm hiểu đo vận tốc chất lỏng, ống Ven-tu-ri. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Xem hình H 43.2, đọc phần 2 SGK, - Yêu cầu HS xem hình vẽ, đọc phần thảo luận chứng minh công thức 2 thảo luận chứng minh công thức. (43.1) - Gợi ý cách suy luận. + Vẽ hình. - Nhận xét kết quả.
  3. + Trình bày cơ chế ống Ven-tu-ri? + Ghi nhận công thức. Hoạt động 4 (...phút): Tìm hiểu lực nâng cánh máy bay, bộ chế hòa khí. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Xem hình H 43.4 đọc phần 4a - Yêu cầu HS xem hình vẽ, đọc phần SGK, thảo luận giải thích cơ chế 4a, 4b thảo luận nhóm. hình thành lực nâng máy bay? - Xem hình H 43.5 đọc phần 4b - Gợi ý cách suy nghĩ. SGK, thảo luận giải thích cơ chế hoạt động của bộ chế hòa khí? - Trình bày kết quả. - Nhận xét kết quả. Hoạt động 5 (...phút): Vận dụng, củng cố. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi - Yêu cầu: Nêu câu hỏi, nhận xét câu trắc nghiệm câu 1-3 (SGK). trả lời của các nhóm. - Làm việc cá nhân giải bài tập 1 (SGK). - Yêu cầu HS trình bày đáp án. - Ghi nhận kiến thức: Cách đo áp suât tĩnh, áp suất toàn phần. Cơ chế - Đánh giá, nhận xét kết quả giờ dạy. ống Ven-tu-ri; giải thích được lực
  4. nâng máy bay và hoạt động của bộ chế hòa khí. Hoạt động 6 (...phút): Hướng dẫn về nhà. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. + Ống Pi-tô. + Chứng mình phương trình Bec-nu- li đối với ống nằm ngang. - Những sự chuẩn bị cho bài sau. - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau. 4. RÚT KINH NGHIỆM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2