intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 48: PHƯƠNG TRÌNH CLA-PÊ-RÔN-MEN-ĐÊ-LÊ-ÉP.

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

109
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm được cách tính hằngtrong vế phải của phương trình trạng thái, từ đó dẫn đến phương trình Cla-pê-rôn-Men-đe- le –ép. - Biết vận dụng phương trình Cla-pê –rôn-Men-đe-le-ép để giải bài toán đơn giản. - Có sự thận trọng trong việc dùng đơn vị khi gặp một phương trình chứa nhiều đại lượng vật lí khác nhau.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 48: PHƯƠNG TRÌNH CLA-PÊ-RÔN-MEN-ĐÊ-LÊ-ÉP.

  1. Bài 48: PHƯƠNG TRÌNH CLA-PÊ-RÔN-MEN-ĐÊ-LÊ-ÉP. 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Nắm được cách tính hằngtrong vế phải của phương trình trạng thái, từ đó dẫn đến phương trình Cla-pê-rôn-Men-đe- le –ép. - Biết vận dụng phương trình Cla-pê –rôn-Men-đe-le-ép để giải bài toán đơn giản. - Có sự thận trọng trong việc dùng đơn vị khi gặp một phương trình chứa nhiều đại lượng vật lí khác nhau. 1.2. Kĩ năng: - Tính toán biểu thức với con số phức tạp. - Biết cách xác định đơn vị các đại lượng trong phương trình. -Vận dụng phương trình giải các bài tập liên quan. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - Biên soạn câu hỏi trắc nghiệm theo nội dungcâu 1-2 SGK. - Cách xây dựng phương trình. 2.2. Học sinh: - Ôn lại kiến thức về Mol. - Ôn lại các định luật, phương trình trạng thái.
  2. 2.3.Gợi ý ứng dụng CNTT. - GV có thể biên soạn câu hỏi trắc nghiệm cho phần kiểm tra bài cũ và vận dụng củng cố. - Mô phỏng thiết lập phương trình. 3. TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC Hoạt động 1 (...phút): Kiểm tra bài cũ. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Viết biểu thức phương trình trạnh - Nêu câu hỏi. thái? -Yêu cầu HS trả lời. - Phát biểu định luật Gay- luy-Xác? - Nhận xét câu trả lời. - Nhận xét câu trả lời của bạn. Hoạt động 2 (...phút):Thiết lập phương trình. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Đọc SGK, phần 1. - Cho HS đọc SGK. - Tìm hiểu điều kiện chuẩn. - Gợi ý:với hai lượng khí khác nhau - Tính R và biểu thức của phương cùng điều kiện P,V,T thì như thế trình (48.2). nào? - Chú ý đơn vị của biểu thức. - Hướng dẫn tìmhiểu đièu kiện chuẩn
  3. tìm hằng số R. Chú ý đơn vị. Hoạt động 3 (...phút): Vận dụng,củng cố. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Làm bài tập phần 2 SGK. -Yêu cầu HS làm bài tập SGK phần - Trình bày phương án giải. 2. - Nhận xét lời giải của bạn. - Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo nội dung câu 1-2 SGK. - Nêu câu hỏi. - Đánh giá kết quả giờ dạy. Hoạt động 4 (...phút): Hướng dẫn về nhà. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Những chuẩn bị cho bài sau. - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau. 4. RÚT KINH NGHIỆM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2