intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 5 : Chiến sách phân phối dịch vụ ngân hàng - Th.S Đinh Tiên Minh

Chia sẻ: Fffff Dzdsfsf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

137
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiến sách phân phối dịch vụ ngân hàngHiểu khái niệm phân phối và kênh phân phối là gì. Hiểu các thành viên kênh phân phối trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng là những ai và họ giúp ích gì cho ngân hàng trong quá trình hoạt động.Hiểu các công việc thiết kế kênh phân phối trong dịch vụ ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 5 : Chiến sách phân phối dịch vụ ngân hàng - Th.S Đinh Tiên Minh

  1. 5/23/2013 Chương 5 Chiến sách phân phối dịch vụ ngân hàng www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Mục tiêu Hiểu khái niệm phân phối và kênh phân phối là gì. Hiểu các thành viên kênh phân phối trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng là những ai và họ giúp ích gì cho ngân hàng trong quá trình hoạt động. Hiểu các công việc thiết kế kênh phân phối trong dịch vụ ngân hàng. 2 Th.S Đinh Tiên Minh 1
  2. 5/23/2013 Mục lục 1. Phân phối là gì? 2. Kênh phân phối 3. Các trung gian phân phối 4. Lựa chọn kênh phân phối 3 Th.S Đinh Tiên Minh 1. Phân phối là gì? Phân phối: là quá trình chuyển đưa sản phẩm/ dịch vụ từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng thông qua các thành viên trung gian bằng nhiều phương thức và hoạt động khác nhau. Th.S Dinh Tien Minh 4 2
  3. 5/23/2013 1. Phân phối là gì? (tt) Chiến lược phân phối: là hệ thống các quyết định nhằm chuyển đưa sản phẩm về mặt vật chất cũng như về quyền sở hữu hay quyền sử dụng sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Th.S Dinh Tien Minh 5 1. Phân phối là gì? (tt) Tầm quan trọng của kênh phân phối: Kế hoạch Marketing của công ty sẽ khác nhau khi lựa chọn những phương thức phân phối khác nhau.  Chiến lược phân phối hợp lý, thuận tiện cho người mua sẽ góp phần cho sản phẩm lưu thông thông suốt, nhanh chóng, dễ xâm nhập thị trường. Th.S Dinh Tien Minh 6 3
  4. 5/23/2013 2. Kênh phân phối Kênh phân phối là gì? Th.S Dinh Tien Minh 7 2. Kênh phân phối (tt) Th.S Dinh Tien Minh 8 4
  5. 5/23/2013 2. Kênh phân phối (tt) Kênh phân phối sản phẩm là tập hợp các tổ chức và cá nhân làm nhiệm vụ chuyển đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.  Kênh phân phối kết hợp tất cả các thành viên tham gia vào tiến trình phân phối bao gồm nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ (vận chuyển, lưu kho...), nhà bán sỉ, nhà bán lẻ, đại lý… và người tiêu dùng. Th.S Dinh Tien Minh 9 2. Kênh phân phối (tt) Hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch là các kênh phân phối truyền thống của ngân hàng. Hệ thống các ATM, máy thanh toán tại điểm bán (PoS) là kênh phân phối hiện đại của ngân hàng. Th.S Dinh Tien Minh 10 5
  6. 5/23/2013 3. Các trung gian phân phối Các trung gian phân phối có thể hỗ trợ gì cho hoạt động của ngân hàng? Th.S Dinh Tien Minh 11 3. Các trung gian phân phối (tt) Hãy liệt kê các tiêu chí mà một ngân hàng có thể dựa vào đó để mở một chi nhánh? Th.S Dinh Tien Minh 13 6
  7. 5/23/2013 4. Lựa chọn kênh phân phối Xây dựng chi nhánh trong cửa hàng Chi nhánh đặt trong các siêu thị Chi phí xây dựng thấp hơn các chi nhánh độc lập bên ngoài Hoạt động với thời gian dài hơn (kể cả cuối tuần) Xây dựng kênh phân phối hiện đại Máy thanh toán tại điểm bán hàng (PoS) Máy rút tiền tự động (ATM) Th.S Dinh Tien Minh 15 www.dinhtienminh.net 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2