intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài: 56 : XÁC ĐỊNH CHIẾT SUẤT CỦA NƯỚC VÀ TIÊU CỰ CỦA THẤU KÍNH PHÂN KỲ

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

470
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Xác dịnh chiết suất của nước và tiêu cự của thấu kính phân kỳ 1.2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng tính sử dụng, lắp ráp, bố trí các linh kiện quang học và kỹ năng tim ảnh cho bởi thấu kính

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài: 56 : XÁC ĐỊNH CHIẾT SUẤT CỦA NƯỚC VÀ TIÊU CỰ CỦA THẤU KÍNH PHÂN KỲ

  1. Bài: 56 : XÁC ĐỊNH CHIẾT SUẤT CỦA NƯỚC VÀ TIÊU CỰ CỦA THẤU KÍNH PHÂN KỲ 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: 1. Xác dịnh chiết suất của nước và tiêu cự của thấu kính phân kỳ 1.2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng tính sử dụng, lắp ráp, bố trí các linh kiện quang học - và kỹ năng tim ảnh cho bởi thấu kính 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: a. Kiến thức và dồ dùng - Chuẩn bị các dụng cụ thí nghiệm theo hai nội dung thí nghiệm trong bài thực hành, tuỳ theo số lượng dụng cụ hiện tại mà phân chia các nhóm thí nghiẹm hợp lý - Kiểm tra chất lượng từng dụng cụ, nhất là đèn chiếu sáng và các thấu kính - Tiến hành trước các thí nghiệm trong bài thực hành b. Chuẩn bị một số phiếu trắc nghệm 2.2. Học sinh: - Nghiên cứu nội dung bài thực hành để thể hiện rõ cơ sở lý thuyết của các thí nghiệm và hình dung được các bước tiến hành thí nghệm
  2. - Các nhóm H/S có thể tạo trước ở nhà một khe hẹp trên băng dính sẫm màu dán bao quanh ngoài chiêc cốc thuỷ tinh - Chuẩn bị sẵn bài báo cáo thí nghiệm 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động 1 (...phút): Ổn định tổ chức. Kiểm tra bài cũ Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên - Yêu cầu HS cho biết tình hình - Báo cáo tình hình của lớp. lớp. - Trình bày câu trả lời. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - Nêu câu hỏi về bài cũ. - Nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm. Hoạt động 2 (...phút): Tìm hiểu mục đích cơ sở, lý thuyết Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên - Yêu cầu HS đọc phần 1 SGK - Đọc phần 1 SGK. - Yêu cầu HS trình bày.
  3. - Thảo luận nhóm - Trình bày. - Nhận xét cách trình bày của - Nhận xét cách trình bày của bạn. HS. - Yêu cầu HS đọc phần 2 SGK - Đọc phần 2 SGK. - Yêu cầu HS trình bày. - Thảo luận nhóm - Trình bày. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - Nhận xét cách trình bày của HS. Hoạt động 3 (...phút): Phần 2 - Yêu cầu HS đọc phần 1 SGK - Đọc phần 1 SGK. - Yêu cầu HS trình bày. - Thảo luận nhóm - Trình bày. - Nhận xét cách trình bày của - Nhận xét cách trình bày của bạn. HS. - Yêu cầu HS đọc phần 2 SGK
  4. - Đọc phần 2 SGK. - Yêu cầu HS trình bày. - Thảo luận nhóm - Trình bày. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - Nhận xét cách trình bày của HS. - - Hoạt động 4 (...phút): Vận dụng - củng cố. Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên - Nêu câu hỏi1,2 và bài tập 1,2 - Đọc, phân tích câu hỏi và bài SGK. tập. - Trình bày câu trả lời . - Tóm tắt bài học. - Ghi nhận kiến thức. - Đánh giá, nhận xét kết quả giờ dạy. Hoạt động 5 (...phút): Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên
  5. - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Giao câu hỏi và bài tập trong - Ghi những chuẩn bị cho bài SGK. - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau. sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0