intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 6 : Chiến sách chiêu thị - Th.S Đinh Tiên Minh

Chia sẻ: Fffff Dzdsfsf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

114
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo môn Marketing ngân hàng do thạc sĩ Th.S Đinh Tiên Minh giảng dạy. Bài giảng gồm 6 chương về các vấn đề có trong môn Marketing ngân hàng. Ở bài học thứ 6 này các bạn sẽ được học về chính sách giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 6 : Chiến sách chiêu thị - Th.S Đinh Tiên Minh

  1. 5/24/2013 Chương 6 Chiến sách chiêu thị www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Mục tiêu Hieåu ñöôïc taàm quan troïng cuûa hoaït ñoäng chieâu thò trong Marketing mix. Naém baét ñöôïc caùc hoaït ñoäng cuûa chieâu thò nhö quaûng caùo, quan heä coâng chuùng, khuyeán maõi, baùn haøng caù nhaân vaø Marketing tröïc tieáp. Th.S Dinh Tien Minh 2 1
  2. 5/24/2013 Mục lục 1. Khái quát về chiêu thị 2. Các thành phần của hỗn hợp chiêu thị 3 Th.S Đinh Tiên Minh 1. Khái quát về chiêu thị “Chieâu thò laø nhöõng noã löïc cuûa doanh nghieäp ñeå thoâng tin, thuyeát phuïc, nhaéc nhôõ vaø khuyeán khích khaùch haøng mua saûn phaåm, cuõng nhö hieåu roõ veà doanh nghieäp. Nhôø chieâu thò maø doanh nghieäp coù theå baùn ra nhieàu hôn vaø nhanh hôn” (Philip Kotler). Th.S Dinh Tien Minh 4 2
  3. 5/24/2013 1. Khái quát về chiêu thị (tt) - Saûn phaåm - Giaù caû Hoãn hôïp Thò - Quaûng caùo - Phaân phoái Maketing tröôøng - Baùn haøng tröïc tieáp Hoãn hôïp - Chieâu thò muïc tieâu - Khuyeán maõi/ maïi chieâu thò - Tuyeân truyeàn/ QHCC - Marketing trực tiếp Hình 1: Hoaït ñoäng chieâu thò trong Marketing-mix Th.S Dinh Tien Minh 5 1. Khái quát về chiêu thị (tt) Quaûng caùo Giôùi Quaûng caùo Ngöôøi Coâng Khuyeán maõi trung Khuyeán maõi tieâu Truyeàn Coâng ty Tuyeân truyeàn gian Tuyeân truyeàn thuï mieäng chuùng Baùn tröïc tieáp Baùn tröïc tieáp Hình 2: Moâ hình truyeàn thoâng Marketing Th.S Dinh Tien Minh 6 3
  4. 5/24/2013 1. Khái quát về chiêu thị (tt) Chöa bieát Khueách Queân tröông Bieát veà saûn phaåm Thoâng Khoâng tin hieåu Hieåu veà saûn phaåm Nghi Tin caäy ngôø Tin vaøo saûn phaåm Nhaän thöùc Baøng veà lôïi ích quan Mua Hình 3: Caùc muïc tieâu khueách tröông saûn phaåm Th.S Dinh Tien Minh 7 1. Khái quát về chiêu thị (tt) Khôi daäy moái quan taâm ñoái vôùi saûn phaåm, ngay caû khi khaùch haøng chöa bieát tôùi saûn phaåm. Thoâng baùo cho khaùch haøng veà saûn phaåm vaø caùc lôïi ích cuûa noù khi hoï khoâng hieåu roõ veà saûn phaåm. Taïo loøng tin ñoái vôùi saûn phaåm vaø doanh nghieäp khi khaùch haøng ñaõ bieát veà saûn phaåm nhöng chöa hoaøn toaøn tin vaøo giaù trò cuûa saûn phaåm. Thuyeát phuïc khaùch haøng raèng caùc lôïi ích cuûa saûn phaåm lôùn hôn chi phí hoï boû ra vaø ñeå hoï quyeát ñònh phaûi mua saûn phaåm. Th.S Dinh Tien Minh 8 4
  5. 5/24/2013 1. Khái quát về chiêu thị (tt) Hình 4: Vai trò của các hoạt động chiêu thị Th.S Dinh Tien Minh 9 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị Sản phẩm Giá cả Quảng cáo Khuyến Phân phối mãi/ mại Marketing Mix Chiêu thị BHTT Marketing Con người TT Qui trình QHCC Dấu hiệu vật chất Th.S Dinh Tien Minh 10 5
  6. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) QUAÛNG CAÙO (Advertising) Khaùi nieäm: Quaûng caùo laø vieäc söû duïng caùc phöông tieän thoâng tin ñaïi chuùng ñeå truyeàn ñaït tin töùc veà chaát löôïng hay öu ñieåm cuûa saûn phaåm ñeán khaùch haøng. Ñeå thöïc hieän ñöôïc vieäc naøy, caùc doanh nghieäp phaûi chi ra moät khoaûn tieàn nhaát ñònh. Th.S Dinh Tien Minh 11 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Ñaëc tính:  Giôùi thieäu coù tính ñaïi chuùng.  Giôùi thieäu coù tính lan truyeàn.  Söï dieãn ñaït khueách ñaïi.  Tính voâ caûm. Th.S Dinh Tien Minh 12 6
  7. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Moät soá phöông tieän quaûng caùo chính: In aán: baùo chí, taïp chí, aán phaåm thöông maïi. ñieän töû: truyeàn thanh, truyeàn hình, phim tö lieäu. Ngoaøi trôøi: pano, aùp-phích, baûng hieäu... Quaûng caùo tröïc tieáp: thö tröïc tieáp, ñieän thoaïi... 13 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Nguồn: Phi Tuấn (2012), “Thị trường Quảng cáo: Anh tài luận kiếm”, Thời báo KTSG, 41/2012, 58-59 14 7
  8. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Nguồn: Phi Tuấn (2012), “Thị trường Quảng cáo: Anh tài luận kiếm”, Thời báo KTSG, 41/2012, 58-59 15 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Baùn haøng tröïc tieáp Khaùi nieäm: Baùn haøng tröïc tieáp laø hình thöùc söû duïng nhaân vieân baùn haøng ñeå thoâng tin thuyeát phuïc khaùch haøng tieàm naêng mua nhöõng saûn phaåm haøng hoùa hay dòch vuï cuûa coâng ty. Th.S Dinh Tien Minh 16 8
  9. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Nhieäm vuï cuûa ngöôøi baùn haøng:  Giaûi thích veà nhöõng lôïi ích cuûa saûn phaåm.  Höôùng daãn vaø giaûi thích nhöõng tính naêng, ñaëc ñieåm cuûa saûn phaåm.  Dòch vuï sau baùn ñeå laøm haøi loøng khaùch.  Thu nhaäp nhöõng thoâng tin veà thò tröôøng vaø ñoái thuû nhaèm caûi tieán chieán löôïc marketing. Th.S Dinh Tien Minh 17 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Öu ñieåm:  Linh ñoäng.  Taäp trung ñoái vôùi ngöôøi mua tieàm naêng.  Daãn ñeán haønh ñoäng mua haøng. Nhöôïc ñieåm:  Chi phí cao.  Coù khaû naêng khoâng tìm ñöôïc nhöõng nhaân vieân ñuû phaåm chaát cho vieäc baùn haøng. 18 9
  10. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Khuyeán maõi Khaùi nieäm: Khuyeán maõi laø nhöõng khích leä ngaén haïn ñeå khuyeán khích vieäc mua moät saûn phaåm hay dòch vuï. Th.S Dinh Tien Minh 19 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Khuyeán maõi ñeán ngöôøi söû duïng: Khuyeán khích mua nhieàu saûn phaåm. Ñoäng vieân söû duïng thöû saûn phaåm. Loâi keùo khaùch haøng töø nhaõn hieäu caïnh tranh. Gia taêng söï nhaän thöùc nhaõn hieäu saûn phaåm. Khuyeán khích mua laïi saûn phaåm. Thoâi thuùc mua saém boác ñoàng. Th.S Dinh Tien Minh 20 10
  11. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Ngöôøi tieâu duøng cuoái cuøng  Taëng saûn phaåm maãu  Taëng phieáu giaûm giaù  Taëng quaø  Taêng soá löôïng saûn phaåm  Xoå soá  Thi, troø chôi truùng thöôûng  Duøng thöû mieãn phí  Tröng baøy  Trình dieãn saûn phaåm  Theû VIP… 21 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Quan heä coâng chuùng “Public Relations is a management tool that creates positive relationships through communication with the people upon whose support the success of the business depends.” Dennis L Wilcox, Phillip H Ault, Warren K Agee (1998), Public Relations: Strategies and Tactics, 5th Edition, Longman, trang 4. Th.S Dinh Tien Minh 22 11
  12. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Caùc coâng cuï QHCC: • Baøi vieát treân baùo chí. • Baøi phaùt bieåu. • Hoäi thaûo. • Hoäi nghò khaùch haøng. • Quyeân goùp töø thieän. • Taøi trôï/ Töø thieän. • Toå chöùc söï kieän. • Giôùi thieäu saûn phaåm môùi. Th.S Dinh Tien Minh 23 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Marketing tröïc tieáp Khaùi nieäm: Laø vieäc söû duïng ñieän thoaïi, thö ñieän töû vaø nhöõng coâng cuï tieáp xuùc khaùc (khoâng phaûi con ngöôøi) ñeå giao tieáp vaø loâi keùo nhöõng khaùch haøng hieän taïi vaø tieàm naêng. Th.S Dinh Tien Minh 24 12
  13. 5/24/2013 2. Các thành phần hỗn hợp chiêu thị (tt) Moät soá hình thöùc marketing tröïc tieáp:  Marketing qua catalog.  Marketing qua thö ñieän töû.  Marketing töø xa qua ñieän thoaïi, thö.  Marketing treân caùc keânh truyeàn hình, truyeàn thanh, internet. Th.S Dinh Tien Minh 25 www.dinhtienminh.net 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2