intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 62: Môi trường - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

Chia sẻ: đinh Thiện Lý | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

489
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bài soạn giáo án Môi trường giúp học sinh biết khái niệm về môi trường. Nêu được một số thành phần của môi trường địa phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 62: Môi trường - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

  1. KHOA HỌC Bài 62: MÔI TRƯỜNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hình thành khái niệm ban đầu về môi trường. 2. Kĩ năng: - Liên hệ thực tế về môi trường địa phương nơi h ọc sinh sống. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - GV: - Hình vẽ trong SGK trang 128, 129. - HSø: - SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Ôn tập: Thực vật, động vật. - Học sinh tự đặt câu hỏi, mời bạn khác trả lời. → Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: Môi 1’ trường. 28’ 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động nhóm, lớp. 12’  Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. Phương pháp: Quan sát, thảo - Nhóm trưởng điều khiển làm luận. việc. - Địa diện nhóm trính bày. - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm. + Nhóm 1 và 2: Quan sát hình 1, 2 và trả lời các câu hỏi trang 128 /
  2. SGK. + Nhóm 3 và 4: Quan sát hình 3, 4 và trả lời các câu hỏi trang 129 /SGK. Phiếu học tập Hình Phân loại môi trường Các thành phần của môi trường 1 Môi trường rừng - Thực vật, động vật (sống trên cạn và dưới nước) - Đất - Nước - Không khí - Ánh sáng 2 Môi trường hồ nước - Thực vật và động vật sống ở dưới nước. - Nước - Đất - Không khí - Ánh sáng 3 Môi trường làng quê - Con người, thực vật, động vật - Nhà cửa, máy móc, các phương tiện giao thông,… - Ruộng đất, sông, hồ - Môi trường là gì? - Không khí → Giáo viên kết luận: - Ánh sáng 4 Môi trường đô thị - Con người, cây cối - Môi trường là tất cả nhNhà cao tầng, đường phố, nhà máy, các - ững phương tiện giao thông ững gì có xung quanh chúng ta, nhĐất - gì có trên Trái Đất hoặc -nhữngước N gì - tác động lên Trái Đất này. Không khí - Ánh sáng  Hoạt động 2: Thảo luận.
  3. Phương pháp: Thảo luận. + Bạn sống ở đâu, làng quê hay đô thị? + Hãy liệt kê các thành phần của môi trường tự nhiên và nhân tạo có ở nơi bạn đang sống. → Giáo viên kết luận (SGV)  Hoạt động 3: Củng cố. - Thế nào là môi trường? - Kể các loại môi trường? - Đọc lại nội dung ghi nhớ. 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Tài nguyên thiên nhiên”. - Nhận xét tiết học. - Học sinh trả lời.
  4. Hoạt động lớp, cá nhân. 12’ - Học sinh trả lời. - Học sinh trả lời. 4’ 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2