intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

Chia sẻ: Nguyễn Bách Tùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

162
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Vẽ tranh: Đề tài em đi học học sinh có thể hiểu được nội dung đề tài Em đi học. KN: Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh, HS vẽ được tranh đề tài Em đi học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 7: Vẽ tranh: Đề tài em đi học - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MỸ THUẬT LỚP 2 Bài 7 : VẼ TRANH ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC I. MỤC TIÊU KT: HS hiểu được nội dung đề tài Em đi học KN: Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh, HS vẽ được tranh đề tài Em đi học TĐ: Giáo dục HS yêu trường, bạn bè, thầy cô II. CHUẨN BỊ GV: Sưu tầm một số tranh ảnh về Đề tài Em đi học HS: Vở tập vẽ, bút chì, bút màu, tẩy III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định : (1’) Hát 2) Kiểm tra bài cũ: Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn (2’) GV nhận xét bài vẽ của HS : - Vẽ màu đẹp, đều Nghe - Một số vẽ màu còn lem Tuyên dương bài vẽ đẹp Chuyển ý 3) Dạy – học bài mới: Giới thiệu bài: (1’) - Hôm nay chúng ta cùng vẽ tranh về đề tài Em đi học GV ghi bảng Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài (4’) HS hoạt động cá nhân, lớp PP quan sát, giảng giải, hỏi đáp HS nhớ lại những hình ảnh GV dùng những câu hỏi ngắn để quen thuộc mình nhìn thấy hằng gợi ý cho HS nhớ lại hình ảnh lúc ngày khi đến trường để trả lời đến trường: câu hỏi - Chúng ta có thể vẽ các bạn mình hoặc vẽ chính các em - Đi học một mình, ba (mẹ,…)
  2. - Hằng ngày, em thường đi học cùng dẫn đi, đi cùng với bạn ai? - Mặc áo trắng, quần (váy) xanh, mang theo cặp… - Khi đi học, em ăn mặc như thế nào - Có cây cối, nhà cửa, xe cộ… và mang theo gì? - Phong cảnh hai bên đường từ nhà - Có nhiều màu sắc, cây xanh, đến trường như thế nào? tường nhà sơn đủ màu - Màu sắc, cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xá như thế nào? GV chốt : Chúng ta phải nhớ lại những chi tiết đó để có thể vẽ được một bứa tranh đẹp về đề tài Em đi học. Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ HS hoạt động lớp tranh (5’) HS quan sát và ghi nhớ PP quan sát, làm mẫu, giảng giải GV cho HS xem tranh, ảnh đề tài Em đi học và gợi ý cho HS cách vẽ - Các em có thể vẽ các bạn học sinh đang trên đường đến lớp, các bạn đi chung với nhau thành tốp hay được cha mẹ dẫn đi. - Mỗi bạn một dáng, mặc quần áo khác nhau (hoặc đồng phục). - Vẽ thêm những hình ảnh khác cho bức tranh thêm sinh động. Trên đường đi có cây cối, nhà cửa, có chim hót, bướm lượn. Nếu ở thành phố thì có xe cộ, phố xá đông đúc, nếu ở nông thôn thì có ruộng đồng, nhiều cây xanh. - Sắp xếp các chi tiết sao cho cân đối HS hoạt động cá nhân và hài hoà với giấy vẽ HS thực hành - HS vẽ màu theo ý thích, có đậm có nhạt sao cho tranh rõ nội dung Hoạt động 3: Thực hành (18’) PP thực hành GV nhắc HS vẽ hình vừa với phần
  3. giấy ở Vở tập vẽ HS hoạt động cá nhân, lớp GV gợi ý HS cách vẽ hình, vẽ màu HS quan sát và đưa ra nhận xét thay đổi để bài vẽ thêm sinh động GV hướng dẫn thêm cho những HS còn lúng túng Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3’) PP quan sát, nhận xét, hỏi đáp Quan sát GV chọn một số bài vẽ và gợi ý để HS nhận xét, đánh giá về: - Cách sắp xếp hình vẽ (người, nhà, Nghe cây,…) trong tranh - Cách vẽ màu (có độ đậm, nhạt, màu tươi sáng, sinh động) GV nhận xét, tuyên dương bài vẽ đẹp 4) Tổng kết, dặn dò: (1’) Những HS nào vẽ chưa xong về nhà hoàn thành bài vẽ Sưu tậm tranh vẽ thiếu nhi Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2