intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

277
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Chính tả: Nhớ: viết: Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã học sinh có thể nhớ - viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ. HS làm đúng bài tập chính tả 2a, 3, biết ghi nhớ trình bày đúng bài thơ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Chính tả (Tiết 27) BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: Giúp HS: 1. Kiến thức: Nhớ - viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ. 2. Kĩ năng: HS làm đúng bài tập chính tả 2a, 3. Biết ghi nhớ trình bày đúng bài thơ. 3. Thái độ: Gd HS rèn chữ viết đẹp, trình bày rõ ràng. II. Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: - Gọi HS viết bảng lớp -HS lên bảng thực hiện yêu cầu. Lung linh, lµm lông, lung lay. - Nhận xét chữ viết của HS . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Lắng nghe. b. Hướng dẫn nhớ - viết chính tả: * Trao đổi về nội dung đoạn thơ:
  2. - HS đọc các khổ thơ cuối bài thơ, và đọc -1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm yêu cầu của bài theo. - Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ - 3 HS đọc thuộc lòng 3 khổ thơ cuối * Hướng dẫn viết chính tả: của bài -Yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày theo - HS trao đổi tìm từ khó. thể thơ tự do, những chữ cần viết hoa . xoa mắt đắng, đột ngột, sa, ùa vào, ướt, * HS nhớ- viết chính tả: … * Soát lỗi, chấm bài, nhận xét: - HS nêu c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài 2: - HS viết bài a/. Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự - HS đổi bài dò lỗi. làm bài vào vở . - HS trình bày ( tìm 3 trường hợp ch ỉ viết với s/ không viết viết x ; hoặc ngược - HS đọc thành tiếng. lại ) ; tương tự với dấu hởi / dấu ngã . -1 HS làm trên bảng phụ (giấy). HS - Gọi HS nhận xét, chữa bài. dưới lớp làm vào vở - Kết luận lời giải đúng. - Nhận xét, chữa bài của bạn trên bảng. - Gọi HS đọc bài tập a/ trường hợp viết với s: sai, sãi, sàn, sạn, sáng, sảng, sánh, sảnh ….. b/ trường hợp viết với x : xác, xạc, xòa, Bài tập 3: xõa, xoan, xoang … - GV chọn BT cho HS – HS đọc thầm ; c/ Trường hợp không viết với dấu ngã :
  3. xem tranh minh họa, làm vào phiếu ải, ảnh, ảo, ẩn, bản, bảng, bảnh …. GV nhân xét – chốt ý đúng. d/ không viết với dấu hỏi : cõng, cỡi, cưỡi, cưỡng, dẫm, dẫn,… - HS đọc thành tiếng. - HS làm trên bảng. HS dưới lớp làm vào vở. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét, chữa bài của bạn trên bảng. - Gọi HS đọc thuộc lòng những câu trên. - Chữa bài (nếu sai). - Nhận xét tiết học, chữ viết hoa của HS và dặn HS chuẩn bị bài sau. a/ sa mạc – xen kẽ b/ đáy biển – thũng lũng . - HS về thực hiện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2