intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Âm Nhạc

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:10

68
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường với mục tiêu cung cấp một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Âm Nhạc, giúp các em học sinh hứng thú với việc học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Âm Nhạc

  1. BÀI DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN ÂM NHẠC Giáo viên: Đặng Thị Thuận Năm học: 2020 - 2021
  2. Đ ặ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO n g CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN ÂM NHẠC T hị T ÂM NHẠC h ÂM NHẠC Qua  môn  học  này  u học  sinh  có  thể  ậ Âm  nhạc  có  một  thấy  được  môn  n ÂM NHẠC vị  trí  quan  trọng,  âm  nhạc  là  một  nó  tạo  cho  nhà  liều  thuốc  tinh  Sự  có  mặt  môn  trường  một  thần, tạo sự hưng  âm  nhạc  trong  không  khí  vui  phấn  trong  học  nhà  trường  làm  tươi,  lành  mạnh  tập  và  cảm  nhận  thăng  bằng  nội  để  các  em  tăng  được  phần  nào  dung học tập, góp  thêm  lòng  yêu  sự  hấp  dẫn  của  phần  phát  triển  trường  yêu  lớp,  thế giới âm nhạc.  tình cảm đạo đức,  say  sưa  học  tập  trí  tuệ  nhân  cách  và  hòa  mình  với  của học sinh.  tập thể.
  3. Đ ặ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO n g CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN ÂM NHẠC T ÂM NHẠC ÂM NHẠC hị Với  vị  trí  quan  trọng  Điều  cần  thiết  và  T h ÂM NHẠC như  vậy  nhưng  thực  cấp  bách  nhất  là  u Môn  học  âm  nhạc  ở  tế  từ  khi  tôi  được  phải  tìm  ra  biện  ậ trường THCS sẽ cùng  phân  công  về  giảng  pháp  giảng  dạy  n các  môn  học  khác  dạy  môn  âm  nhạc  ở  thích hợp để thu hút  phát triển năng lực tư  trường  THCS  Tam  học  sinh  học  tập  duy,  trí  tuệ,  tạo  cho  Thanh năm học 2016 –  nhằm  đưa  chất  các  em  một  trình  độ  2017  tôi  thấy  chất  lượng  phân  môn  âm  văn  hóa  âm  nhạc,  góp  lượng  đạt  chưa  cao  nhạc  ngày  một  đi  phần  đào  tạo  những  qua  quá  trình  giảng  lên.  người  lao  động  phát  dạy và kiểm tra. Tình  trạng  đó,  bắt  buộc  Với  những  trăn  trở  triển  toàn  diện  về  bản  thân  tôi  phải  suy  về  phân  môn  mình  đức – trí ­ thể ­ mĩ. nghĩ  cần  phải  làm  gì  giảng  dạy  bản  thân  để  nâng  cao  chất  đã  áp  dụng  những  lượng giảng dạy môn  biện pháp sau nhằm  âm nhạc. giúp  chất  lượng  môn  âm  nhạc  vượt  bậc.
  4. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN ÂM NHẠC 1/ Phải gây hứng thú cho học sinh ngay từ phần mở đầu bài học, phần giới  thiệu đề mục mới. 2/ Trong quá trình giảng dạy giáo viên phải biết phát huy tính tích cực, chủ  động sáng tạo của học sinh nhằm gây hứng thú học tập cho các em. 3/ Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học. 4/ Trong quá trình giảng dạy cần đưa vào một số trò chơi vừa nâng cao hiệu  quả bài học, vừa tạo hứng thú cho các em. 5/ Giáo viên phải biết sử dụng phương tiện dạy học như một yếu tố gây  cảm xúc (Đàn, hát thuần thục). 6/ Thường xuyên củng cố và phát triển hứng thú của học sinh trong giờ dạy  âm nhạc. 7/ Tăng cường các hoạt động âm nhạc trong lớp, trường để học sinh được  xem, được nghe được thể hiện và bình luận.
  5. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN ÂM NHẠC Một trong những biện pháp mà bản thân đã áp dụng nhiều lần  và đạt kết quả cao đó là: Giáo viên phải biết sử dụng phương  tiện dạy học như một yếu tố gây cảm xúc. Vậy các loại phương  tiện đó là gì chúng có chức năng như thế nào, Tôi xin được làm  rõ như sau:
  6. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC GỒM CÓ: 01 n Nhạc cụ: Đàn phím điện tử (Organ),  tiệ ơng Ghita, Song loan. Là loại phương tiện  ư đặc trưng, cần thiết và hay được sử  Ph dụng nhiều nhất trong dạy học âm  nhạc. 02 n tiệ ng Sách giáo khoa, bản nhạc, tài  h ươ liệu, sách báo, bản đồ, tranh  P ảnh minh họa. 03 n tiệ g n Máy tính, máy chiếu, các  h ươ P phần mềm soạn nhạc.
  7. CHỨC NĂNG CỦA PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 01 ă ng n Dùng để chứa đựng thông tin, làm nội  ức Ch dung học tập trở nên phong phú và sinh  động hơn. 02 ă ng Dùng để truyền đạt thông tin, giúp học sinh được học  n ức tập bằng đa giác quan, góp phần khuyến khích và thúc  Ch đẩy học sinh tích cực học tập, giúp các em phát triển  các năng lực quan sát, phân tích, tổng hợp, đánh giá. 03 ă ng Giúp học sinh tăng cường trí nhớ, làm cho việc học tập  n ức đạt hiệu quả và lâu bền hơn. Tạo điều kiện cho các em  h C thực hành, thao tác kĩ thuật, chủ động tham gia quá trình  học tập.
  8. CHỨC NĂNG CỦA PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 04 ă ng c n Giúp giáo viên giảng dạy đỡ vất vả, góp phần giải  ứ Ch phóng giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên hỗ trợ học  sinh nhiều hơn. 05 ă ng n ức Góp phần nâng cao năng lực âm nhạc, năng lực sư phạm  h C của giáo viên
  9. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN ÂM NHẠC Trên  đây  là  một  số  biện  pháp  hết  sức  thiết  thực  trong  các  tiết  dạy  âm  nhạc,  đặc  biệt  là  phân môn học hát đã đưa đến một kết quả khá  quan trọng trong thời gian vừa qua. Kết quả là  trên 95% học sinh rất thích học môn âm nhạc,  các  em  học  tập  say  sưa  nhiệt  tình,  và  cũng  từ  đây  chất  lượng  môn  học  được  nâng  cao  hơn  trong mỗi tiết học Âm nhạc.
  10. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2