intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượng

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

33
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượng sau đây để bổ sung thêm kiến thức về lớp trừu tượng, so sánh giao diện và lớp trừu tượng, sử dụng lớp trừu tượng. Bài giảng phục vụ cho các bạn chuyên ngành CNTT và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượng

Bài 5: Lớp trừu tượng<br /> <br /> Lê Hồng Phương<br /> phuonglh@gmail.com<br /> Khoa Toán-Cơ-Tin học,<br /> Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội<br /> <br /> Nội dung<br /> ●<br /> <br /> Lớp trừu tượng<br /> <br /> ●<br /> <br /> So sánh giao diện và lớp trừu tượng<br /> <br /> ●<br /> <br /> Sử dụng lớp trừu tượng<br /> <br /> 2012-2013<br /> <br /> Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng<br /> <br /> 2<br /> <br /> Lớp trừu tượng<br /> ●<br /> ●<br /> <br /> ●<br /> <br /> Lớp trừu tượng là lớp được khai báo là abstract.<br /> Phương thức trừu tượng là phương thức được khai<br /> báo abstract và không có thân.<br /> Ví dụ:<br /> public abstract class GraphicObject {<br /> // fields and methods<br /> }<br /> abstract void moveTo(double deltaX, double deltaY);<br /> <br /> 2012-2013<br /> <br /> Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Lớp trừu tượng<br /> ●<br /> <br /> ●<br /> <br /> Lớp trừu tượng không nhất thiết chứa phương thức<br /> trừu tượng.<br /> Nếu một lớp có chứa một phương thức trừu tượng<br /> thì lớp đó là lớp trừu tượng và phải được khai báo là<br /> abstract.<br /> public abstract class GraphicObject {<br /> // declare fields<br /> // declare non-abstract methods<br /> abstract void moveTo(double deltaX, double deltaY);<br /> abstract void draw();<br /> }<br /> <br /> 2012-2013<br /> <br /> Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Lớp trừu tượng<br /> ●<br /> <br /> ●<br /> <br /> Nếu A là một lớp trừu tượng, B là lớp con của A và B<br /> không không cung cấp cài đặt cụ thể cho mọi<br /> phương thức trừu tượng của A thì B cũng phải là lớp<br /> trừu tượng.<br /> Tương tự như đối với giao diện, ta không thể tạo đối<br /> tượng của một lớp trừu tượng:<br /> –<br /> <br /> 2012-2013<br /> <br /> GraphicObject go = new GraphicObject();<br /> <br /> Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2