YOMEDIA
ADSENSE
Bài giảng Chương 7: Yểm trợ trong Marketing quốc tế
187
lượt xem 10
download
lượt xem 10
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bài giảng Chương 7 "Yểm trợ trong Marketing quốc tế" gồm các nội dung chính được trình bày như sau: Khái quát chung về yểm trợ quốc tế, các hoạt động yểm trợ khác,...
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 7: Yểm trợ trong Marketing quốc tế
- CHƯƠNG VII Yểm trợ trong MKQT
- Nội dung 7.1 Khái quát chung về yểm trợ quốc tế 7.2 Quảng cáo quốc tế 7.3 Các hoạt động yểm trợ khác www.themegaller
- 7.1. Khái quát chung về chiến lược yểm trợ quốc tế Yểm trợ quốc tế Khái niệm Vai trò Mục tiêu Chiến lược cụ thể
- 7.1.1. Khái niệm Yểm trợ quốc tế v Yểm trợ “ Tập hợp các hoạt động thông tin giao tiếp và xúc tiến bán hàng, hướng tới khách hàng hiện tại và tiềm năng, kể cả những ai có ảnh hưởng tới việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo hiệu quả kinh doanh tối ưu”
- 7.1.1. Khái niệm Yểm trợ quốc tế v Yểm trợ quốc tế “Tổng thể các hoạt động thông tin giao tiếp và xúc tiến xuất khẩu hoặc kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp ở thị trường mục tiêu nước ngoài thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau trên cấp độ quốc tế hay toàn cầu, nhằm thực hiện những mục tiêu đã định”
- 7.1.1. Khái niệm yểm trợ quốc tế Rào cản trong xúc tiến quốc tế - Khác biệt ngôn ngữ - Khác biệt luật Thông điệp pháp, qui định CP Khác hàng Nhà XK - Khác biệt p/tiện nước ngoài (Mã hóa) truyền thông (Giải mã) - Khác biệt kinh tế - Khác biệt thị hiếu - Tiến trình mua sắm www.themegaller
- 7.1.2. Vai trò v Đối với doanh nghiệp o Quảng bá chất lượng sản phẩm o Thu hút khách hàng hiện tại, tiềm năng, tạo nên niềm tin của khách hàng o Có được thông tin phản hồi từ khách hàng v Đối với khách hàng o Tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin o Nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm
- 7.1.3. Mục tiêu v 7 mục tiêu: § Thúc đẩy khách hàng nhận thức và tin cậy chất lượng sản phẩm § Kích thích nhu cầu § Khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm § Giữ vững khách hàng chung thủy § Hỗ trợ hệ thống gian § Giành lợi thế cạnh tranh trước đối thủ § Hạn chế sự biến động bất thường trong doanh thu
- 7.1.4. Một số chiến lược cụ thể v Chiến lược đẩy o Tác động vào trung gian o Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm o Điều kiện áp dụng:
- 7.1.4. Một số chiến lược cụ thể v Chiến lược kéo o Hướng vào người tiêu dùng o Thu hút, lôi kéo mua hàng của DN o Điều kiện áp dụng:
- Kéo hay Đẩy???
- 7.2. Quảng cáo quốc tế v Vì sao lại quảng cáo? o Công cụ chủ yếu của hoạt động yểm trợ quốc tế o Chiến lược quảng cáo quyết định sự thành bại của mục tiêu doanh số o Chiến lược quảng cáo là điều kiện tất yếu để có thể tiến hành hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài o Được quan tâm và giữ vai trò quan trọng nhất
- 7.3. Các hoạt động yểm trợ khác HCTL Quan hệ công chúng Bán hàng cá nhân Yểm trợ bán hàng
- 7.3.1. Hội chợ triển lãm quốc tế Hội chợ Triển lãm - Tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm - Tuyên truyền, giới thiệu về thành - Quy tụ đông đảo khách hàng (thời tựu kinh tế, công nghệ của một số điểm, thời gian nhất định) để khách ngành, lĩnh vực hàng có thể tiếp cận sản phẩm một - Quy mô rộng, chi phí lấy từ ngân cách kỹ lưỡng sách quốc gia Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm →Ít gắn với nội dung thương mại, ít → gắn liền với mục tiêu và bản chất kèm theo giao dịch và tiêu thụ sản thương mại phẩm Hội chợ triển lãm TMQT
- 7.3.1. Hội chợ triển lãm quốc tế v Hội chợ thương mại quốc tế § Hoạt đông quan trọng: • Tìm kiếm cơ hội • Đẩy mạnh xuất khẩu § Các loại hội chợ TMQT: • Hội chợ TMQT tổng hợp – Nhiều các mặt hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau tham gia • Hội chợ TMQT chuyên ngành – Tập trung những khách hàng thuộc một phân đoạn nhất định, sản phẩm của một ngành cụ thể ►HC chuyên ngành có số lượng giao dịch lớn hơn HC tổng hợp, được tổ chức đều đặn hơn
- 7.3.1. Hội chợ triển lãm quốc tế § Lợi ích: Nơi quy tụ những khách hàng tiềm năng • • Địa điểm lý tưởng để doanh nghiệp quảng bá, trưng bày, giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết và trực tiếp • Cơ hội tiếp xúc với đông đảo bạn hàng từ rất nhiều nơi khác nhau trên thế giới, đánh giá phản ứng của khách hàng nước ngoài • Nắm bắt tình hình kinh doanh, động thái chiến lược của đối thủ cạnh tranh đến từ các nước khác • Đưa ra ý tưởng về thị trường nước ngoài ► Thâm nhập thị trường với: giời gian, công sức thấp nhất, rất hiệu quả
- 7.3.1. Hội chợ triển lãm quốc tế § Quy trình tham gia hội chợ (1) Xác định HC (4) Nghiên cứu chuyên ngành Đăng ký khách hàng vs. tổng hợp (5) Nghiên cứu (2) Quyết định Khách mời điều kiện tham tham gia gia (3) Xác định mục (6) Lập kế hoạch tiêu Hỗ trợ CP tham gia
- 7.3.2. Bán hàng cá nhân v Bán hàng cá nhân § Là hoạt động xúc tiến thương mai chuyên sâu trong khâu tiêu thụ, theo đó nhân viên của doanh nghiệp mở rộng quan hệ trực tiếp với những người mua hàng hiện tại và tiềm năng. § Bằng cách: • Nắm bắt nhu cầu • Đưa ra sản phẩm thỏa mãn nhu cầu đó • Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm § Mục tiêu doanh thu v Các công việc cơ bản § Bán hàng thực tế § Tạo lập quan hệ § Thu thập, tổng hợp thông tin cần thiết
- 7.3.2. Bán hàng cá nhân § Ưu điểm: v Ưu, nhược điểm • Tính linh hoạt • Đối thoại kịp thời, hướng dẫn chi tiết, thông tin và tiếp nhận thông tin trực tiếp • Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, xây dựng quan hệ tốt với khách hàng § Nhược điểm: • Đầu tư lớn • Yêu cầu cao
- 7.3.2. Bán hàng cá nhân v Quản lý nhân viên bán hàng § Tuyển chọn • Người được phái cử • Nhân viên địa phương • Các nhân viên đến từ nước thứ 3 § Đào tạo và quản lý • Đào tạo • Khuyến khích , đãi ngộ • Kiểm tra và đánh giá
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn