Bài giảng Công cụ Multimedia: Chương 3 - Trần Nguyên Ngọc

Chia sẻ: Ti Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

0
1
lượt xem
0
download

Bài giảng Công cụ Multimedia: Chương 3 - Trần Nguyên Ngọc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 - Các kỹ thuật trong đa phương tiện. Những nội dung chính trong chương này gồm có: Các kỹ thuật điều khiển, các kỹ thuật thu nhận, các kỹ thuật lưu trữ, các kỹ thuật xử lý, các kỹ thuật hiển thị, các kỹ thuật truyền dữ liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công cụ Multimedia: Chương 3 - Trần Nguyên Ngọc

3. Các kỹ thuật trong đa phương tiện<br />  Các kỹ thuật điều khiển<br />  Các kỹ thuật thu nhận<br />  Các kỹ thuật lưu trữ<br />  Các kỹ thuật xử lý<br />  Các kỹ thuật hiển thị<br />  Các kỹ thuật truyền dữ liệu<br /> <br /> 84<br /> <br /> Quá trình xử lý thông tin Multimedia<br />  Quá trình Multimedia thực hiện thao tác trên các đổi<br /> <br /> tượng Multimedia:<br />  Văn bản, các số<br />  Âm thanh: tiếng ồn, tiếng nói, âm nhạc<br />  Hình ảnh tính: đồ họa, ảnh tĩnh<br />  Hình ảnh động: video, animation<br /> <br />  Quá trình xử lý thông tin Multimedia<br />  Thu nhận thông tin: thông qua các thiết bị đầu vào<br />  Xử lý thông tin: thông qua bộ xử lý<br />  Lưu trữ thông tin: các thiết bị lưu trữ<br />  Hiển thị thông tin: các thiết bị ra<br />  Trao đổi thông tin: các thiết bị truyền thông<br /> <br /> 85<br /> <br /> 3.1 Các kỹ thuật điều khiển<br />  Bàn phím<br />  Thiết bị ngoại vi được mô hình một phần theo bàn phím máy đánh<br /> <br /> chữ. Về hình dáng, bàn phím là sự sắp đặt các nút hay phím.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Các ký tự được khắc lên bàn phím<br /> Mỗi một phím tương ứng với một ký hiệu, tuy nhiên có thể kết hợp nhiều<br /> phím lại với nhau.<br /> Bàn phím được sử dụng để tạo ra ký tự, nhưng trong nhiều trường hợp có<br /> thể đưa ra lệnh thực thi.<br /> <br />  Bàn phím chuẩn: 101-key US hay 104-key Windows gồm các chữ, số<br /> <br /> và một vài biểu tượng đặc biệt.<br />  Gaming and Multimedia: Bàn phím có một số nút mở rộng phục vụ<br /> cho mục đích nghe nhạc, lướt web v.v…<br /> <br /> 86<br /> <br /> 3.1 Các kỹ thuật điều khiển<br />  Bàn phím<br />  Menbrane keyboard<br /> <br /> Hoạt động dựa trên tiếp xúc của lớp bề mặt với mạch điện phía dưới.<br /> <br /> Sử dụng từ những năm 1980 trong các máy tính gia đình như Z80, Z81,<br /> Atari 400.<br /> <br /> Giá thành tốt, có khả năng chống bụi và chất lỏng, tuy nhiên khả năng<br /> tạo cảm giác kém  gây khó khăn cho người dùng.<br /> <br /> Thích hợp các thiết bị nút như remote điều khiển từ xa, lò vi sóng hay<br /> điện thoại di động.<br /> <br /> 87<br /> <br /> 3.1 Các kỹ thuật điều khiển<br />  Bàn phím<br />  Dome-switch keyboard<br /> <br /> Kết hợp bàn phím menbrane và bàn phím cơ học. Gốm hai bản mạch<br /> nằm bên dưới một nút tròn cao sư có bọc trì. Khi phím được ấn, mạch sẽ<br /> đòng và truyền tín hiệu đi.<br /> <br /> Được sử dụng trong nhiều thiết bị điều khiển cầm tay như video game<br /> console<br /> <br />  Scissor-switch keyboard<br /> <br /> Là trường hợp đặc biệt của dome-switch.<br /> <br /> Phím được đưa vào giữa hai miếng nhựa giống như một cái kéo.<br /> <br /> Có các nút hình cao su ngắn so với trường hợp dome-switch, khoảng<br /> cách di chuyển của các phím chỉ vào 2 mm.<br /> <br /> Được sử dụng làm bàn phím laptop.<br /> 88<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản