Bài giảng Đạo đức trong hoạt động kinh doanh - Bài 2: Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh
lượt xem 25
download
Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh. Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Đạo đức trong hoạt động kinh doanh - Bài 2: Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh
- MÔN: ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BÀI 2 TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH TS. BÙI QUANG XUÂN HOC VIỆN CTHC QUỐC GIA
- MÔ TẢ MÔN HỌC 1. Học phần này cung cấp kiến thức về đạo đức kinh doanh (các chuẩn mực đạo đức kinh doanh, xây dựng đạo đức kinh doanh). Văn hóa doanh nghiệp (Biểu hiện và các dạng văn hoá doanh nghiệp, nhân tố tạo lập văn hoá doanh nghiệp, xây dựng văn hoá doanh nghiệp và văn hoá trong các hoạt động kinh doanh).. 2. Điều kiện tiên quyết: kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Giáo trình Đạo đức trong hoạt động kinh doanh – PGS.TS. Nguyễn Mạnh Quân. Nhà xuất bản ĐH Quốc Dân 2. Giáo trình Văn hóa Kinh doanh. PGS.TS. Dương Thị Liễu Nhà xuất bản ĐH Quốc Dân 3. Giáo trình Văn hóa doanh nghiệp. TS. Đỗ Thị Hòa Nhà xuất bản TÀI CHÍNH 4. Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp. Nhà xuất bản Lao động –xã hội,2004. TS.Nguyễn Mạnh Quân. 5. Đạo đức kinh doanh – Nhà xuất bản thống kê2002. LG. Phạm Quốc Toản
- 1. Brian hock and Lynn Roden TÀI LIỆU (Hock International):CMA USA Part 2 Vol 2 Hock Sep THAM KHẢO 2014 2. Online talkshowChia sẻ về đạo đức kinh doanh 3. Đạo đức đối với đối tác và đối thủ 4. Harvard Business School Press Blue Ocean Strategy (2005).pdf 5. Rủi ro đạo đức 6. Kinh tế học hành vi 7. Thông tin phi đối xứng
- Tìm hiểu xong chương này, MỤC TIÊU BÀI người học có thể: HỌC 1.Hiểu bối cảnh và các định nghĩa TNXH 2.Mức độ quan tâm đến TNXH hiện nay của các DN 3.Mô hình phát triển bền vững 5
- MỤC TIÊU BÀI HỌC Kỹ năng: giao tiếp và ứng xử, xây dựng văn hóa doanh nghiiệp và đạo đức trong kinh doanh. Thái độ, chuyên cần: Chủ động, tích cực trong việc học tập, nghiên cứu môn học; Có đạo đức lương tâm nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, sức khỏe giúp cho người học sau khi tốt nghiệp có khả năng tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp
- Để học được môn CÁC KIẾN THỨC CẦN CÓ học này, sinh viên phải học xong các môn học: Quản trị học, Nghệ thuật lãnh đạo, Nghệ thuật bán hang…
- HƯỚNG DẪN HỌC 1. Đọc tài liệu tham khảo. 2. Thảo luận với giáo viên và các sinh viên khác về những vấn đề chưa hiểu rõ. 3. Trả lời các câu hỏi của bài học. 4. Đọc và tìm hiểu thêm các vấn đề giới thiệu chung về Đạo đức trong hoạt động kinh doanh
- CẤU TRÚC NỘI DUNG 1.1 Một số vấn đề chung về đạo đức kinh doanh 1.2 Xây dựng đạo đức kinh doanh Xây dựng và truyền đạt, 1.3 phổ biến hiệu quả các tiêu chuẩn đạo đức 1.4 Thiết lập hệ thống điều hành nội bộ 1.5 Các quy tắc đạo đức kinh doanh trên toàn cầu 10
- BÀI 2: TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI & ĐẠO ĐỨC KINH DOANH TS. BÙI QUANG XUÂN
- MỤC TIÊU Hiêu ̉ được tầ m quan trong ̣ cua ̉ đao ̣ đứ c kinh doanh đố i vớ i hoat đông cua doanh nghiêp, ̣ ̣ ̉ ̣ Nhân ̣ thứ c được vai trò , tầ m quan trong ̣ cua ̉ đạo đức trong doanh nghiêp, ̣ biế t cá ch xây dựng Đạo đức doanh nghiêp. ̣ Nhân ̣ thứ c rõ mố i quan hê ̣ giữ a đao ̣ đứ c kinh doanh và trá ch nhiêm xa ̣ ̃ hôi. ̣
- MỤC TIÊU Có được nhữ ng kỹ năng cầ n thiế t đê ̉ tự phân tí ch đá nh giá , xây dựng đao ̣ đứ c trong doanh nghiêp. ̣ Á p dung ̣ nhữ ng kiế n thứ c về đao ̣ đứ c kinh doanh trong quá trì nh
- 1.1 ĐẠO ĐỨC Đạo đức là những quy tắc, chuẩn mực hành vi ứng xử trong công việc , trong đời sống được nhiều người trong XH thừa nhận và tuân thủ Đạo đức xã hội Đạo đức nghề nghiệp Đạo đức kinh doanh được ghi chép thành văn * dạng lưu truyền từ đời này sang đời khác Nền tảng đạo đức xã hội thể hiện thông qua cách quan niệm về đúng-sai, thiện – ác, sự công bằng, chuẩn mực và quy tắc ứng xử . Nó chi phối mạnh đến hành vi của con người trong xã hội
- ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Gieo gió gặt bảo” Gieo hành vi gặt thói quen, Gieo thói quen gặt tư cách, Gieo tư cách gặt số phận (Ngạn ngữ Ấn Độ)
- ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Các Mác: “Lợi ích hiểu một cách đúng đắn là cơ sở của tòan bộ đạo đức” Myway: “Đạo đức kinh doanh là phải tôn trọng lợi ích của người khác kể cả đối thủ cạnh tranh”
- ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Đạo đức kinh doanh bao gồm những nguyên tắc và chuẩn mực có tác dụng hướng dẫn hành vi trong mối quan hệ kinh doanh, chúng được những người quan tâm đến sử dụng để phán xét hành động cụ thể là đúng hay sai hợp đạo đức hay phi đạo đức.
- XÂY DỰNG BỘ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Tiến trình xây dựng bộ qui tắc đạo đức kinh doanh trong DN như thế nào? Nên tập trung vào những vấn đề gì?
- Khách hàng Lãnh đạo Bộ qui tắc Cộng Người ĐĐKD đồng XH lao động Chính Đối thủ phủ cạnh tranh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng 9: Luật pháp & Đạo đức trong hoạt động PR
14 p | 485 | 168
-
Bài giảng Đạo đức kinh doanh (ThS. Nguyễn Văn Bình) - Chương 3: Xây dựng các chương trình đạo đức kinh doanh trong doanh nghiệp
14 p | 292 | 46
-
Bài giảng đạo đức kinh doanh (ThS. Nguyễn Văn Bình) - Chương 5: Đạo đức nghề nghiệp của người lao động trong kinh doanh
10 p | 237 | 30
-
Bài giảng PR (Public Relation) - Bài 10: Đạo đức nghề nghiệp PR
27 p | 248 | 29
-
Bài giảng Đạo đức kinh doanh (ThS. Nguyễn Văn Bình) - Chương 2: Đạo đức kinh doanh
14 p | 195 | 26
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 1 - ĐH Kinh tế Quốc dân
9 p | 98 | 25
-
Bài giảng Đạo đức trong hoạt động kinh doanh: Bài 2 - TS. Bùi Quang Xuân
90 p | 126 | 21
-
Bài giảng đạo đức kinh doanh (ThS. Nguyễn Văn Bình) - Chương 8: Đánh giá chương trình đạo đức của doanh nghiệp
12 p | 173 | 20
-
Bài giảng Đạo đức kinh doanh - PGS.TS. Nguyễn Mạnh Quân
67 p | 74 | 18
-
Bài giảng Đạo đức trong hoạt động kinh doanh - Bài 1: Một số vấn đề chung về đạo đức trong hoạt động kinh doanh
84 p | 171 | 17
-
Bài giảng Quản trị PR - Chương 1: Tổng quan về quan hệ công chúng
30 p | 170 | 16
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 3 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
32 p | 93 | 9
-
Bài giảng Public relation: Chương 6 - ThS. Lê Thúy Kiều
21 p | 47 | 8
-
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 6 - Trường ĐH Thương Mại
20 p | 17 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
20 p | 80 | 6
-
Bài giảng Đạo đức và văn hóa kinh doanh: Bài 4 - ThS. Nguyễn Ngọc Dương
31 p | 63 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
20 p | 52 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn