YOMEDIA
ADSENSE
Bài giảng E-marketing - Chương 4: Chiến lược sản phẩm & giá
98
lượt xem 11
download
lượt xem 11
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Nội dung chương 4 - Chiến lược sản phẩm & giá trình bày những khái niệm về sản phẩm, chiến lược sản phẩm, chiến lược định giá. Tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt nội dung chi tiết.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng E-marketing - Chương 4: Chiến lược sản phẩm & giá
- 6/10/2014 Nội dung của chương 1- NHỮNG KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM • Khái niệm Sản Phẩm • Phân loại Sản Phẩm • 5 mức độ của Sản Phẩm Bài 4 • Đặc điểm của sản phẩm trong môi trường internet CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM & GIÁ 2- CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM • Cải tiến sản phẩm • Định vị - Tái định vị sản phẩm Giảng viên: Phạm Thanh Thúy Vy • Chiến lược sản phẩm mới 3- CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ • Bối cảnh thay đổi chiến lược định giá • Định giá theo quan điểm người mua • Định giá theo quan điểm người bán • Các hình thức định giá linh hoạt Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Mục tiêu của chương • Hiểu khái niệm sản phẩm, khái niệm về giá • Thấy được những đặc điểm sản phẩm – dịch vụ • Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển sản phẩm • Biết và phân biệt các chiến lược sản phẩm • Xác định chiến lược giá NHỮNG KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 1
- 6/10/2014 1.1 Khái niệm Sản Phẩm “Giá trị” là gì? “ Sản phẩm là bất kỳ cái gì có thể cung cấp cho thị trường để thoả Toàn bộ kinh nghiệm & trải nghiệm về sản phẩm mãn nhu cầu hoặc mong muốn, bao gồm hàng hoá lý tính, những dịch Được định nghĩa hầu hết dựa trên niềm tin cảm tính và thái độ vụ, những sự kiện, những con người, những nơi chốn, tài nguyên, tổ “ của NTD chức, thông tin và ý tưởng. Có liên quan đến những mong đợi của NTD Được áp dụng cho mọi mức giá “ Sản phẩm là một gói những lợi ích có thể thoả mãn nhu cầu của tổ chức, hoặc người tiêu dùng. Và họ sẵn sàng trao đổi để có được gói “ lợi ích đó bằng tiền mặt hoặc những vật có giá trị khác. Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? 3. SỰ KIỆN 1. SẢN PHẨM JOIN IN RESULTS 2. DỊCH VỤ Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 2
- 6/10/2014 NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? 4. TRẢI NGHIỆM 5. CON NGƯỜI Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? 6. ĐỊA ĐIỂM 7. TÀI SẢN Quyền sở hữu (công ty, bất động sản) Tài chính (cổ phiếu, trái phiếu) CAMPUCHIA:LAS “SMILE VEGAS OF ANGKOR” Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 3
- 6/10/2014 NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? 8. TỔ CHỨC 9. THÔNG TIN Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm NHỮNG GÌ CẦN ĐƯỢC MARKETING? 1.2 – 5 cấp độ của sản phẩm 10. Ý TƯỞNG (Ideas/Cause) Sản phẩm cốt lõi Sản phẩm thực tế Sản phẩm tăng thêm Sản phẩm tiềm ẩn Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 4
- 6/10/2014 1.2 – Cấp độ sản phẩm KTS – SP Cốt lõi 1.3 Cấp độ sản phẩm kỹ thuật số - SP thực Sản phẩm thực Sản phẩm số hoá Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 1.3 Cấp độ sản phẩm kỹ thuật số - Sp tăng thêm 1.3 Cấp độ sản phẩm kỹ thuật số - Sp tiềm năng Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 5
- 6/10/2014 1.3 Phân loại sản phẩm theo mục đích sử dụng Ví dụ: sản phẩm Website Mẹ&Bé Thị trường Tiêu Dùng SP/ B2C B2B Nhà sản xuất Người tiêu dùng DV Vài sản phẩm mới đặc biệt trên Internet (search engines). Các sản phẩm khác dùng Internet như kênh phân phối mới với các dịch vụ dựa trên công nghệ (sách). Thị trường Công Nghiệp SP/ SP/ Nhà sản xuất DV Nhà sản xuất DV Nhà sản xuất Cân bằng lợi ích Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 1.4 Đặc điểm của sản phẩm 1.4 Đặc điểm của sản phẩm – Sao chép nhiều hơn – Vòng đời ngắn hơn NGUYÊN NHÂN -Liên tục có những sản phẩm mới, sản phẩm thay thế -Thị trường biến động liên tục -NTD có nhiều sự lựa chọn hơn Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 6
- 6/10/2014 1.4 Đặc điểm của sản phẩm 1.4 Đặc điểm của sản phẩm – Người tiêu dùng PROSUMER PROSUMER Thị trường phân mảnh Quyền lực của NTD MASS-CUSTOMIZATION 1980 Proactive Chủ động Consumer 1980s Professional Chuyên nghiệp Người tiêu dùng 1972 Producer Sản xuất Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 7
- 6/10/2014 1.4 Đặc điểm của sản phẩm – Mass customization Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 1.4 Đặc điểm của sản phẩm – Mass customization Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 8
- 6/10/2014 Phân mảnh Quyền lực về tay người dùng Người tiêu dùng ngày càng có nhiều quyền lực mua hàng hơn: Rút ngắn khoảng cách địa lý thông thường Có nhiều sự lựa chọn Có sự tương tác Có quyền lực đàm phán Có khả năng cộng tác cùng nhà sản xuất để cho ra sản phẩm mới. CHIẾN LƯỢC MUA HÀNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG GIÁ TRỊ = LỢI ÍCH – CHI PHÍ NTD Tối đa hoá giá trị Xem lại chương 3 Hiệu quả sử dụng Đã qua thời đại của những sản phẩm đại trà. Mỗi khúc thị trường có quy mô một người (hoặc một nhóm nhỏ vài người) DN Tạo ra giá trị mang Tối đa các lợi ích Chiến lược định giá lại cho khách hàng (P2) Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 1.1 Cải tiến sản phẩm • Không thay đổi sản phẩm cốt lõi nhiều • Cải thiện sản phẩm thực tế • Đẩy mạnh sản phẩm gia tăng & sản phẩm tiềm năng để thích ứng và cạnh tranh - Tạo ra các lợi ích trực tuyến - Cho phép cá nhân hoá trong tất cả quy trình: - Tiếp cận - Tìm kiếm thông tin Sản phẩm cốt lõi - Trao đổi thông tin CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM - Thương lượng Sản phẩm thực tế - Thanh toán Sản phẩm mong đợi Sản phẩm hoàn thiện - Chia sẻ thông tin Sản phẩm tiềm ẩn - Chăm sóc khách hàng sau mua Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 9
- 6/10/2014 1.2 Định vị - Tái định vị 1.3 Chiến lược sản phẩm mới Cho dù là sản phẩm truyền thống hay sản phẩm số hoá, khi được đưa 1. Sản phẩm hoàn toàn mới trên thế giới vào môi trường internet, cần lưu ý 2. Sản phẩm hoàn toàn mới đối với doanh nghiệp các yếu tố có thể dẫn đến việc TÁI 3. Thêm mới vào dòng sản phẩm hiện có ĐỊNH VỊ thương hiệu: 4. Cải tiến và sửa đổi • Công nghệ DN sử dụng 5. Tái định vị • Tên miền của website 6. Giảm chi phí sản xuất • Mức độ & cách thức tương tác •… Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Sản phẩm hoàn toàn mới Thêm mới vào dòng sản phẩm hiện có Mới trên thế giới Mới đối với DN SP mới, chức năng cũ thay thế sp hiện có SP mới hoàn toàn, giải quyết một vấn đề mới Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 10
- 6/10/2014 Cải tiến và Sửa đổi Tái định vị Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Bắt chước – Trào lưu “Me too” CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 11
- 6/10/2014 Bối cảnh thay đổi chiến lược định giá Quan điểm người bán Trước đây Thời đại số hoá Vòng đời của sản phẩm Dài Ngắn Mong muốn của người dùng Thấp, Ít Cao, Đa dạng Giá cố định = Chi phí thành phẩm + Mức lợi nhuận mong muốn Quyền lực Nhà sản xuất Người tiêu dùng Nhà cung cấp Dài hạn Ngắn hạn Quan điểm Người Bán Quan điểm Người Mua Giá linh động Internet tác động yếu tố bên trong Internet tác động yếu tố bên ngoài -Thay đổi mục tiêu định giá -Cơ cấu thị trường Giá cố định Giá linh động - Sản phẩm cá nhân hoá cho từng người - Thị trường hiệu quả - Công nghệ thông tin làm tăng chi phí - Công nghệ thông tin làm giảm chi phí 1990s 2000s Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Quan điểm người mua Chi phí thực = (Giá sản phẩm + Phí Vận Chuyển + Thuế + Tổn hao tinh thần + Thời gian + Năng lượng) – (Khoản giảm giá + Khuyến mãi) Chi phí thực = (Giá sản phẩm + Phí Vận Chuyển + Thuế + Tổn hao tinh thần + Thời gian + Năng lượng) – (Khoản giảm giá + Khuyến mãi) TIẾT KIỆM CHI PHÍ & TĂNG LỢI ÍCH CÔNG NGHỆ - Minh bạch về giá - Tự thiết kế sản phẩm & định giá - Tiết kiệm được chi phí cơ hội - Tiết kiệm Thời gian, Năng Lượng Quyền kiểm soát & quyền lực thương lượng cao Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 12
- 6/10/2014 ĐẤU THẦU TRỰC TIẾP Các tuỳ chọn về vận chuyển Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Các tuỳ chọn về thanh toán HỎI & ĐÁP Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm Chương 4: Chiến lược Sản Phẩm 13
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn