intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa (Tiết 1)

Chia sẻ: Nguyenanhtuan_qb Nguyenanhtuan_qb | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:27

57
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa (Tiết 1) trình bày chính sách giáo dục và đào tạo; nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo; phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục đào tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa (Tiết 1)

  1. Nhiêt liêt cha ̣ ̣ ̀ o  mừ ng Môn GDCD lớ p 11B9 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ Câu hỏi: Em hãy nêu mục tiêu,phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường ở nước ta 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  3. Sơ đồ và hình ảnh sau đây nói lên điều gì? 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  4. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  5. Bài 13: CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO,KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ,VĂN HÓA ( tiết 1) NỘI DUNG BÀI HỌC TIẾT 1 Chính a. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo sách giáo dục và đào b. Phương hướng cơ bản để phát tạo triễn giáo dục và đào tạo. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  6. 1. Chính sách giáo dục và đào tạo Chính sách giáo dục và đào tạo: là  những chủ trương, biện pháp của  Đảng và nhà nước nhằm bồi dưỡng,  phát triển các phẩm chất và năng lực  cho mỗi người dân cả về tư tưởng,  đạo đức, khoa học, sức khỏe và nghề  nghiệp. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  7. “…Non sông Việt Nam có trở  nên tươi đẹp hay không, dân  tộc Việt Nam có bước tới đài  vinh quang để sánh vai với  các cường quốc năm châu  được hay không, chính là nhờ  một phần lớn ở công học tập  của các cháu…” “Vì lợi ích mười năm trồng cây Vì lợi ích trăm năm trồng  gười” 30/ 10/ 2007 GDCD7 NguyÔn Ngäc NguyÔn BÝch ThÞ
  8. Theo các em, giáo dục là gì? đào tạo là gì? + Giáo dục là hoạt động dạy dỗ để phát triển khả năng, thể chất, tri thức, nghề nghiệp cho con người. + Đào tạo là làm cho con người có năng lực theo những tiêu chuẩn nhất định. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  9. Vai trò  Là một trong  Có vai trò  những động  GD&ĐT là  quan trọng  lực thúc đẩy sự  quốc sách  trong việc  nghiệp  hàng đầu,  giữ gìn,  CNH,HĐH.  đầu tư cho  phát huy  Là điều kiện  giáo dục là  truyền bá  để phát huy  đầu tư cho  văn minh  nguồn lực con  phát triễn nhân loại người 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  10. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  11. Tại văn kiện Đại hội X, Đảng ta nhấn mạnh: "Muốn tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa thắng lợi phải phát triển mạnh sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát huy nguồn lực con người - yếu tố của sự phát triển nhanh và bền vững”. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  12. NHIỆM VỤ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO  NÂNG CAO ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG DÂN TRÍ NHÂN LỰC NHÂN TÀI 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  13. Nâng cao dân trí Đào tạo nhân lực 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  14. 30/ 10/ 2007 Phóng sự về nâng cao dân NguyÔn trí Ngäc BÝch
  15. Bồi  "Hiền Tài là nguyê n khí qu ốc  gia, nguyê n khí th ịnh thì đ ất  dưỡng  n ước th ịnh, nguyê n khí s uy  nhân tài thì đ ất n ước s uy"  30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  16. b. Phương hướng cơ bản để phát triễn giáo dục và đào tạo. THẢO LUẬN NHÓM 3 phút Nhóm 1: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào  tạo chúng ta cần phải làm gì? Theo  em đổi mới phương pháp  dạy và học ở nước ta hiện nay như thế nào? Nhóm 2: Ở nước ta việc mở rộng quy mô giáo dục được thực  hiện như thế nào? Nhóm 3: Em hiểu thế nào là ưu tiên dầu tư cho giáo dục? ví  dụ? Nhóm 4: Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục có ý  nghĩa tích cực như thế nào? lấy ví dụ? Nhóm 5: Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục có tác dụng gì? Em  hiểu đa dạng hoá các loại hình trường và các hình thức giáo  dục là như thế nào? Nhóm 6: Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo  30/ 10/ 2007 ư thế nào? lấy một vài ví dụ về điNguyÔn có ý nghĩa nh GDCD7 ều này? NguyÔn ThÞ Ngäc BÝch
  17. Nâng cao chất lượng, hiệu quả  giáo dục và đào tạo ­ Là đòi hỏi khách quan  của sự nghiệp công  nghiệp hóa, hiện đại  hóa đất nước.Muốn vậy  Sử dụng PTDH hiện  đại trong GD cần :  ­ Thực hiện GD toàn  diện, đổi mới nội dung,  phương pháp dạy học,  thực hiện chuẩn hóa,  hiện đại hóa Dạy học tích cực 30/ 10/ 2007 GDCD7 NguyÔn Ngäc NguyÔn BÝch ThÞ
  18. 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  19. Mở rộng quy mô giáo dục - Trên cơ sở đảm bảo chất lượng và nâng cao hiệu quả giáo dục, gắn với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhà nước mở rộng quy mô giáo dục từ giáo dục mầm non đến giáo dục đại học, tăng nhanh dạy nghề và trung học chuyên nghiệp, phát triển giáo dục bằng hình thức chính quy và không chính quy 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
  20. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục Nhà nước tăng ngân sách  cho giáo dục và đào tạo, huy  động mọi nguồn lực để  phát triển giáo dục  Đa dạng hóa nguồn đầu tư Xây dựng cơ sở vật chất  cho các trường học  Tăng thiết bị dạy học  Tiến tới chuẩn hóa, hiện  đại hóa nhà trường Trường THPT Trương Định 30/ 10/ 2007 NguyÔn Ngäc BÝch
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2