![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 14: Chính sách quốc phòng và an ninh
Chia sẻ: Nguyenanhtuan_qb Nguyenanhtuan_qb | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31
![](images/blank.gif)
lượt xem 2
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài giảng "Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 14: Chính sách quốc phòng và an ninh" trình bày vai trò và nhiệm vụ của quốc phòng và an ninh; nhiệm vụ của quốc phòng, an ninh; những phương hướng cơ bản nhằm tăng cường quốc phòng – an ninh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 14: Chính sách quốc phòng và an ninh
- NGƯỜI SOẠN: NGUYỄN THỊ NGỌC BÍCH NGUYỄN THỊ DIỆU
- Bài 14 CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH
- KHÁI NIỆM QUỐC PHÒNG, AN NINH Quốc phòng là những công việc, những hoạt động nhằm phục vụ cho việc gìn giữ và bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. An ninh là những công việc, hoạt động nhằm đảm bảo sự ổn định chính trị, trật tự và an toàn xã hội trên tất cả các lĩnh vực, làm thất bại mọi hành động phá hoại của các thế lực thù địch .
- Hai bà Trưng đánh quân Đông Hán Bà Triệu đánh quân Ngô Bộ đội ta kéo pháo Xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập
- 1.VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH Nhóm 1: Em suy nghĩ như thế nào về tầm quan trọng của Quốc phòng và An ninh trong tình hình hiện nay? Nhóm 2: Vì sao hiện nay chúng ta phải tăng cường công tác Quốc phòng – An ninh?
- Nhóm 1: Quốc phòng – An ninh có tầm quan trọng hết sức to lớn trong tình hình hiện nay. Vì quốc phòng an ninh nhằm phục vụ cho việc giữ gìn và toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời nhằm đảm bảo sự ổn định chính trị, trật tự và an toàn xã hội trên tất cả các lĩnh vực, làm thất bại mọi hành động phá hoại của các thế lực thù địch.
- Nhóm 2: • Hiện nay chúng ta phải tăng cường công tác quốc phòng-an ninh. Vì khi nói đến quốc phòng là nói đến những công việc gắn với các vấn đề dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Bên cạnh đó nói đến an ninh là nói đến những hoạt động gắn liền với việc giữ gìn kỉ cương, trật tự, an toàn trong xã hội.
- a.VAI TRÒ CỦA QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH Trực tiếp giữ gìn bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN Đảm bảo sự ổn định chính trị,kinh tế, an toàn xã hội
- Ví dụ: . 1. Vụ Nguyễn Văn Lý kích động giáo dân ở Huế, chống nhà nước ta. 2. Bọn phản động kích động 1 bộ phận đồng bào dân tộc Tây Nguyên chống chính quyền 3. Tiến sĩ. Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã tuyên truyền, xuyên tạc , chống phá nhà nước.
- b.Nhiệm vụ của quốc phòng, an ninh
- • Một số hình ảnh bảo vệ Tổ quốc, trật tự xã hội
- Số liệu tháng 6 - 2009 Bộ đội biên phòng đã bắt giữ được 340 vụ / 558 đối tượng: Trong đó: Tội phạm ma túy là 22 vụ / 52 đối tượng, thu 6,01 kg và 7 gói heroin, 30g thuốc phiện, 50 viên đạn Bắt giữ 81 vụ / 25 đối tượng có hành vi buôn bán và gian lận thương mại Bắt giữ và xử lý 30 vụ buôn bán, bắt cóc phụ nữ và trẻ em, bắt 22 đối tượng, giải cứu và tiếp nhận 29 nạn nhân S
- Nhiệm vụ của Quốc phòng và An ninh Xây dựng nền Quốc phòng toàn dân và An ninh nhân dân vững mạnh, toàn diện. Bảo vệ vững chắc độc lập và chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN Bảo vệ an ninh chính trị, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng và an ninh xã hội Duy trì trật tự kỷ cương, an toàn xã hội Ổn định chính trị, ngăn ngừa, đẩy lùi và làm thất bại mọi âm mưu, hành động chống phá của kẻ thù Bảo đảm an ninh chính trị, nội bộ
- 2. Những phương hướng cơ bản nhằm tăng cường Quốc phòng – An ninh Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại Kết hợp Quốc phòng với An ninh Kết hợp kinh tế với Quốc phòng, An ninh
- Thảo luận nhóm Nhóm 1: Em hiểu thế nào là sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân? Vì sao phải phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc? Nhóm 2: Em hiểu thế nào là sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại? Vì sao phải kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại? Nêu ví dụ thể hiện sự kết hợp đó trong thời đại ngày nay? Nhóm 3: Kết hợp Quốc phòng với An ninh là như thế nào? Phân tích tác dụng của nó? Nhóm 4: Tại sao phải kết hợp kinh tế với Quốc phòng, An ninh? Sự kết hợp đó thể hiện như thế nào?
- Nhóm 1 • Sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là có sự kết hợp chặt chẽ giữa hai lực lượng quân đội và an ninh với nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. • Phải phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì: không thể dựa vào 1 cá nhân hay 1 lực lượng nào đó mà phải dựa vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc mới đập tan được âm mưu phá hoại của kẻ thù.
- Nhóm 2 • Sức mạnh dân tộc bao gồm nguồn lực vật chất (tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, con người...) và nguồn lực tinh thần (lòng yêu nước, đoàn kết...). • Sức mạnh thời đại là những thành tựu KH-CN của nhân loại. • Vì: để xây dựng nền quốc phòng và an ninh vững mạnh, rút ngắn khoảng cách với các nước, đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu
- Nhóm 3 • Kết hợp quốc phòng và an ninh là sự kết hợp giữa quân đội nhân dân và an ninh nhân dân. • Tác dụng: Tạo nên sức mạnh tổng hợp có hệ thống từ trung ương đến địa phương. Để cùng thực hiện những nhiệm vụ chung, thống nhất. Đó là giữ gìn trật tự an ninh, an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
- Nhóm 4 • Một quốc gia vững mạnh không chỉ có nền quốc phòng an ninh vững mạnh mà phải có nền kinh tế phát triển và sự ổn định về chính trị xã hội. Kinh tế phát triển, xã hội ổn định thì sẽ tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng QP – AN và ngược lại.
- • 3. TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG DÂN ĐỐI VỚI CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 10 Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc - GV. Lê Thị Hường
19 p |
313 |
28
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa (Tiết 1)
27 p |
60 |
7
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 15: Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại
40 p |
44 |
4
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa (Tiết 2)
40 p |
92 |
4
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 10: Quan niệm về đạo đức
14 p |
33 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 11: Chính sách dân số và giải quyết việc làm
25 p |
34 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 10: Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa (Tiết 2)
14 p |
68 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 6: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (Tiết 1)
25 p |
55 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 1: Công dân với sự phát triển kinh tế (Tiết 1)
49 p |
51 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 13: Công dân với cộng đồng (Tiết 2)
29 p |
44 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 13: Công dân với cộng đồng (Tiết 1) – Phan Thị Vân Trinh
23 p |
41 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 12: Công dân với tình yêu hôn nhân và gia đình (Tiết 2)
19 p |
34 |
3
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 11: Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học (Tiết 1)
55 p |
52 |
2
-
Bài giảng Giáo dục công dân 10 – Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc (Tiết 2)
39 p |
37 |
2
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc (Tiết 2)
22 p |
45 |
2
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 1: Công dân với sự phát triển kinh tế (Tiết 2)
37 p |
33 |
1
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 11 - Bài 6: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (Tiết 2)
22 p |
45 |
1
-
Bài giảng Giáo dục công dân lớp 10 - Bài 12: Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình (Tiết 1)
20 p |
45 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)