HỆ PHƯƠNG PHÁP<br />
CẢI TIẾN QUÁ TRÌNH 6 SIGMA<br />
<br />
Khái Niệm Chất Lượng<br />
Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính (đặc<br />
trưng phân biệt) vốn có đáp ứng các yêu cầu (nhu cầu hay<br />
mong đợi đã được công bố, ngầm hiểu chung hay bắt buộc)<br />
Theo ISO 9000:2008<br />
<br />
Được chuẩn bị bởi Nguyễn Văn Hóa<br />
<br />
Trang 2<br />
<br />
Quản Lý Chất Lượng<br />
“Quản lý chất lượng là những hoạt động của chức năng<br />
quản lý chung nhằm xác định chính sách chất lượng và thực<br />
hiện thông qua các biện pháp như lập kế hoạch chất lượng,<br />
kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất<br />
lượng trong hệ thống chất lượng“.<br />
Theo ISO 8402:1999<br />
<br />
“Quản lý chất lượng là các hoạt động phối hợp với nhau để<br />
<br />
điều hành và kiểm soát một tổ chức về mặt chất lượng“<br />
Theo ISO 9000:2008<br />
<br />
Được chuẩn bị bởi Nguyễn Văn Hóa<br />
<br />
Trang 3<br />
<br />
Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng<br />
Hệ thống quản lý chất lượng là một phần của hệ thống<br />
quản lý của tổ chức tập trung vào việc đạt được đầu ra (kết<br />
quả), có liên quan đến mục tiêu chất lượng, nhằm thỏa mãn<br />
nhu cầu, mong đợi và yêu cầu của khách hàng và các bên<br />
quan tâm một cách thích hợp.<br />
..\Slide phat trien them cho bai giang six sigma\Khai niem va cach tiep can theo he thong.ppt<br />
<br />
Được chuẩn bị bởi Nguyễn Văn Hóa<br />
<br />
Trang 4<br />
<br />
Mục Tiêu Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng<br />
<br />
1<br />
2<br />
<br />
Cải tiến liên tục<br />
<br />
Kỳ vọng hoàn thiện chất lượng<br />
<br />
Được chuẩn bị bởi Nguyễn Văn Hóa<br />
<br />
Trang 5<br />
<br />