Bài giảng Hệ thống cung cấp nhiên liệu trong động cơ xăng - Công nghệ 11 - GV. N.N.Viên
lượt xem 125
download
Đây là những slide bài giảng Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng giáo viên giúp học sinh biết được nhiệm vụ, cấu tạo và nguyên lí làm vệc của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống cung cấp nhiên liệu trong động cơ xăng - Công nghệ 11 - GV. N.N.Viên
- Chương 6 CẤU TẠO CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG Công nghệ 11 BÀI 27:HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG It’s pleasure to welcome you on the show
- Để duy trì hoạt động của động cơ đốt trong cần phải đưa được nhiên liệu và không khí mới vào động cơ, đưa khí đã cháy ra môi trường và các quá trình diễn ra phải tuân theo một quy luật nhất định. Để làm việc này cần có hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí.
- Bài 27: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIẤN LIỆU VÀ KHỄNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG 1.Về kiến thức. Chúng ta cần nắm được: Nhiệm vụ, cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng 2. Về kĩ năng. Đọc được sơ đồ khối của hệ thống.
- Bài 27: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU Bài 27: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ III. HỆ THỐNG PHUN XĂNG
- Bài 27 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG • NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 1. Nhiệm vụ Ví dụ xe chạy 1. Nhiệm vụ: m, chở nhanh, chậ Vớẹđchở nơng vụ nh iVậy nhiặ m ... , ộng c ệ Thìủa hệ thcó gì hòa khí ố xăngcthì khí nạpng là gì? vào xilanh làkhông? khác nhau khí gì? Là hòa khí (hỗn hợp xăng và không khí) Ở mỗi chế độ làm việc, động cơ phải được cung cấp hòa khí có lượng và tỉ lệ hòa trộn (xăng và không khí) khác
- Bài 27 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG • NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 1. Nhiệm vụ 2. Phân loại 1. Nhiệm vụ: Cung cấp nhiên liệu và không khí sạch vào xilanh của động cơ dưới dạng hòa khí, với lượng và tỉ lệ hòa trộn phù hợp với chế độ làm việc của động cơ. 2. Phân loại: (theo cấu tạo bộ phận tạo thành hòa khí) Hệ thống cung cấp Dùng bộ chế hòa khí nhiên liệu và không khí (Hệ thống nhiên liệu) Dùng vòi phun ( HT phun xăng) Phun xăng vào Phun xăng trực đường ống nạp tiếp vào xilanh
- Có mấy loại cung c2 p ại: Cung cấp xăng có ấlonhiên liệu? Loại tự chảy: Loại icưỡng cưỡng Lo ạ bức Thùng xăng đặt bức: Thùng xăng cao hơn BCHK đặt thấp hơn nên không cần BCHK nên phải Loại tự chảy bơm xăng dùng bơm để bơm xăng lên BCHK
- II- HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ
- Bài 27 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG 1. Nhiệm vụ BỘ CHẾ HÒA KHÍ 2. Phân loại II. HỆ THỐNG 1. Cấu tạo: NHIÊN LIỆU Bầu lọc DÙNG BỘ CHẾ khí HÒA KHÍ 1. Cấu tạo Bộ chế hòa khí Bầu lọc Thùng Bơm xăng xăng xăng
- Bài 27 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG VÀ PHÂN LOẠI BỘ CHẾ HOÀ KHÍ 1. Nhiệm vụ 1. Cấu tạo: 2. Phân loại Bầu lọc khí Sơ đồ khối của hệ thống II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU Bầu lọc Bộ chế hoà xăng Bơm xăng DÙNG BỘ CHẾ khí HÒA KHÍ 1. Cấu tạo Thùng Xilanh xăng Bơmchi tiếtHút : Hòattrộn xăng với Bộ chế hòa chính : ừ thùng xăng Các xăng: khí xăng đưa tớixăng: oế ứa xăng khí theo tỉ Thùng bộ ạ thành hòa không khí tchch hòa khí. Bầu llọc khíp Lớicyêuchchụphụbtẩln n lệ thích hợ : v ọ ọsạ ạầuci bẩnảẫ Bầu ọc xăng: L c s c b ặn i trong khôngơ. l ủa động c khí cẫn trong xăng
- Bài 27 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG Hãy trình bày Trong kì nạp của NHIỆM VỤ VÀ cđường vận áp độngXăng và không khi ơ xăng 4 kỳ II. HỆ THỐNGchuyxilanh LIỆU DÙNG BỘ suất cNHIÊN ở đâu? ển xăng? PHÂN LOẠI đủa c trộn ntn? ượ 1. Nhiệm vụ CHẾ HÒA KHÍ Lúc nào? không khí sẽ đi ntn? Bầu lọc khí 2. Phân loại 2. Nguyên lí làm việc. HỆ THỐNG Bơm xăng Bầu lọc xăng Bộ chế hoà NHIÊN LIỆU khí DÙNG BỘ CHẾ HOÀ KHÍ Thùng xăng Xilanh 1. Cấu tạo Xăng : Khi động cơ làm việc, 2. Nguyên lí bơm xăng hút xăng từ thùng Đường xăng làm việc xăng Bầu lọc BCHK Đường không khí Không khí : Trong kỳ nạp không Đường hoà khí khí được hút từ bên ngoài Bầu lọc khí BCHK Tại BCHK xăng và không khí hòa trộn với nhau theo tỉ lệ thích hợp Ống nạp Xy lanh của động cơ.
- Sơ đồ tham khảo BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN
- Sơ đồ nguyên lý của bộ chế hòa khí đơn giản Không Xăng khí
- Bộ chế hoà khí PX
- BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 1. Cấu tạo. 1:Bầu phao 2: Jíclơ chính. 3: Vòi phun 4: Họng khuyếch tán. 6: Bướm ga 7: Ống hút 8: Phao xăng 9: Van kim. 10: Bướm gió.
- BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 2. Nguyên lý làm việc. Trong kỳ nạp, px giảm không khí được hút từ bên ngoài bầu lọc khí họng khuyếch tán (HKT). Vì tiết diện HKT bị thu hẹp vận tốc dòng khí tăng PTĨNH giảm xăng bị hút tư buồn phao jích lơ vòi phun HKT, Tại đây xăng bị xé P nhỏ ra, hòa trộn với không khí tạo thành hòa khí đường ống nạp xy lanh của động cơ. Tại buồng phao: xăng bị hút vào HKT⇒ mức xăng giảm ⇒ phao xăng hạ thấp xuống ⇒ Van kim mở ra cho xăng chảy vào ⇒ mức xăng tăng lên ⇒ phao xăng nổi lên na6nh kim lên ⇒ van kim đóng lại.
- BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN bướ ớ ga Khi mở lm n bướm ga sẽ như thế nào? mở lớn dòng khí vào xăng được hút vào nhiều. Tốc độ động cơ tăng.
- BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN Khi đóng bướm gió sẽ như thế nào? Khi đóng bướm gió độ chân không ở họng khuyếch tán lớn, xăng hút vào nhiều. Hỗn hợp đậm, động cơ dễ khởi động
- BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN Chế hòa khí Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp Mứthuộ c ậm nhạt của hỗn hợp phụ phụ c độ đ vào đâu? thuộc vào tỉ lệ hòa trộn giữa chúng gọi là Gk là số kg không khí hòa trộn hết 1 kg xăng Hỗn hợp vừa (chuẩn) Gk =15 kg. Hỗn hợp hơi đậm Gk =13 - 15 kg. Hỗn hợp đậm Gk < 13 kg. Hỗn hợp hơi nhạt Gk =15 – 16,5 kg.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tin học 10 bài 12: Giao tiếp với hệ điều hành
18 p | 580 | 119
-
Bài 28: Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Điezen - Bài giảng Công nghệ 11 - Đ.T.Hoàng
28 p | 526 | 71
-
Bài giảng Tin học 12 bài 3: Giới thiệu Microsoft Access
28 p | 733 | 60
-
Bài giảng Hệ thống lý thuyết - bài tập chuyên đề Vật lí lớp 10: Chương 1 - Động học chất điểm
7 p | 280 | 36
-
Bài giảng Công nghệ 8 bài 40: Thực hành - Đèn ống huỳnh quang
26 p | 651 | 31
-
Bài giảng Lý thuyết xác suất và thống kê toán: Chương 1 - ĐH Kinh tế TP.HCM
123 p | 142 | 22
-
Bài giảng Môn Tin học lớp 10 Bài 12: Giao tiếp với hệ điều hành
16 p | 257 | 16
-
Bài giảng Hệ thống thông tin kế toán - Chương 2: Xây dựng CSDL kế toán trên SQl Server 2008
4 p | 114 | 10
-
Bài giảng Công nghệ - Chương 5 tiết 23: Hệ thống điện quốc gia
31 p | 20 | 4
-
Bài giảng Sinh học 10 - Bài 2: Giới sinh vật
26 p | 82 | 4
-
Bài giảng môn Tin 7 bài 5 sách Cánh diều: Thực hành khám phá trình quản lí hệ thống tệp
17 p | 18 | 3
-
Bài giảng Địa lí lớp 6 bài 2: Bản đồ. Một số lưới kinh tuyến, vĩ tuyến. Phương hướng trên bản đồ
18 p | 29 | 3
-
Bài giảng Địa lí lớp 6 bài 3: Tỉ lệ bản đồ. Tính khoảng cách thực tế
11 p | 16 | 3
-
Bài giảng Địa lí lớp 6 bài 6: Trái đất trong hệ Mặt Trời
35 p | 34 | 3
-
Bài giảng Địa lí lớp 6 bài 7: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và hệ quả
18 p | 20 | 3
-
Bài giảng Địa lí lớp 6 bài 8: Chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời và hệ quả
23 p | 19 | 3
-
Bài giảng Tin học 11 - Bài 13: Bài tập chương 3
12 p | 88 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn