intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Học phần tin học ứng dụng: Chương 2 - Geometer’s Sketchpad

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

120
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Học phần tin học ứng dụng: Chương 2 - Geometer’s Sketchpad với mục tiêu giúp sinh viên nắm được các bước dựng hình cơ bản; sử dụng được các công cụ dựng hình cơ bản của phần mềm GSP để dựng các hình hình học phẳng sơ cấp; biết cách tạo được các công cụ tự tạo để tăng tốc độ dựng hình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Học phần tin học ứng dụng: Chương 2 - Geometer’s Sketchpad

  1. Học phần TIN HỌC ỨNG DỤNG Chuyên ngành: SP Toán Họ kỳ: IV Số tín chỉ: 04
  2. Chương 2:  Geometer’s Sketchpad Bài 1: Giới thiệu và Dựng hình cơ bản
  3. Mục tiêu bài học  Sinh viên nắm được các bước dựng hình cơ bản.  Sinh viên sử dụng được các công cụ dựng hình cơ bản của phần mềm GSP để dựng các hình hình học phẳng sơ cấp.  Sinh viên biết cách tạo được các công cụ tự tạo để tăng tốc độ dựng hình. Designed by PVBan
  4. Câu hỏi định hướng  GSP là phần mềm như thế nào? Dùng để làm gì?  GSP có những thành phần nào?  Sử dụng các công cụ của GSP như thế nào?  Cần chú ý nguyên tắc gì khi dựng hình bằng GSP  Khi dựng hình cần thực hiện các bước nào?  Có những cách nào để tăng tốc độ dựng hình bằng GSP? Designed by PVBan
  5. Nội dung bài học  Giới thiệu phần mềm Geometer’s Sketchpad (GSP)  Giới thiệu giao diện các thành phần của GSP  Giới thiệu các công cụ cơ bản của GSP và cách sử dụng để dựng hình  Giới thiệu các menu lệnh của GSP và cách sử dụng  Các ví dụ cụ thể  Thảo luận và giải đáp thắc mắc Designed by PVBan
  6. Giao diện phần mềm Thanh menu Vùng vẽ hình Thanh công cụ Designed by PVBan
  7. Nguyên tắc dựng hình cơ bản  Đối tượng tự do: điểm trên mặt phẳng • Dựng hình • Video hướng dẫn  Đối tượng phụ thuộc: các đối tượng còn lại • Dựng hình • Video hướng dẫn Designed by PVBan
  8. Dùng thanh công cụ dựng hình cơ bản  Công cụ điểm  Công cụ đường tròn  Công cụ đường thẳng • Đoạn thẳng • Tia • Đường thẳng  Công cụ đa giác  Công cụ ghi chú  Công cụ đánh dấu  Công cụ tự tạo Designed by PVBan
  9. Dùng menu Construct để vẽ hình  Point on Object (Điểm thuộc đối tượng)  Midpoint (Trung điểm)  Intersection (Giao điểm)  Segment (Đoạn thẳng)  Ray (Tia)  Line (Đường thẳng)  Parallel Line (Đường thẳng song song)  Perpendicular Line (Đường thẳng vuông góc)  Angle Bisector (Tia phân giác) Designed by PVBan
  10. Dùng menu Construct để vẽ hình  Circle by Center+Point (Đường tròn biết tâm và điểm thuộc đường tròn)  Circle by Center+Radius (Đường trong biết tâm và bán kính)  Arc on Circle (Cung trên đường tròn)  Arc through 3 Points (Cung đi qua 3 điểm)  Interior (Đa giác)  Locus (Quỹ tích) Designed by PVBan
  11. Ví dụ dựng hình bằng GSP  Dựng hình tam giác đều  Dựng hình vuông  Dựng đường tròn ngoại tiếp tam giác  Dựng đường tròn nội tiếp tam giác Designed by PVBan
  12. Câu hỏi thảo luận  Dựng hình ngũ giác đều, lục giác đều như thế nào?  Dựng hình elip, hyperbol, parabol như thế nào? Designed by PVBan
  13. Bài tập về nhà  Các bài tập 2.1 đến 2.50 trong tài liệu (chia nhóm cụ thể) Designed by PVBan
  14. Tài liệu học tập  Tài liệu chính: Phạm Văn Bản. 2010. Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán. ĐHAG (lưu hành nội bộ), từ trang 9 đến trang 26.  Tài liệu tham khảo: Nguyễn Viết Thạch. 2008. Hướng dẫn sử dụng Sketchpad 4.05. NXB Đại học Sư phạm  Video hướng dẫn: Designed by PVBan
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0