intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kế hoạch chăm sóc giáo dục của giáo viên

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

92
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kế hoạch chăm sóc giáo dục của giáo viên sau đây sẽ hướng dẫn các bạn về cách để lập một kế hoạch chăm sóc giáo dục, một công việc thường xuyên của giáo viên. Bài giảng hữu ích với các bạn chuyên ngành Sư phạm và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kế hoạch chăm sóc giáo dục của giáo viên

  1. KẾ HOẠCH CHĂM  SÓC GIÁO DỤC CỦA  GIÁO VIÊN
  2. KẾ HOẠCH NĂM  Mục tiêu phát triển ( Dựa trên dấu hiệu đánh  giá từng lĩnh vực trong chương trình quy định  và dự kiến mức độ phát triển của trẻ trong  lớp)  Tên những đề tài dự kiến sẽ tổ chức( chủ đề  ): dựa trên gợi ý trong CT,nhu cầu, hứng thú,  kinh nghiệm của trẻ và hòan cảnh của lớp  Những sự kiện và lễ hội dự kiến tổ  chức( Sự kiện lớn xẩy ra trong xã hội được  trẻ quan tâm)
  3. KẾ HOẠCH NĂM
  4. CHỦ ĐỀ  Đặt tên  Chỉ ghi tên theo thứ tự dự kiến  Có thể chia nhỏ chủ đề: mưa, nạn kẹt xe, du  lịch Cần Giờ…  Chọn chủ đề gần gũi  Trẻ có thể học nhiều kỹ năng
  5. KẾ HOẠCH THEO TỪNG ĐỀ  TÀI, LỄ HỘI  Có thể theo hình thức lập mạng  Mạng nội dung bao gồm:         Các lĩnh vực phát triển: Ngôn ngữ, thể chất…         Có thể thay đổi các ND   Mạng hoạt động (HĐ):  Không theo môn học như tóan, văn học… mà là các HĐ GD tích  hợp các nội dung, hướng đến mục tiêu phat triển đã đề ra cho  trẻ của lớp: VD khám phá nước, muối,soi gương, tìm hiểu  sách, sửa chữa sách hư hỏng, đọc sách  Các HĐ này có thể xây dựng cho: 1. Giờ học 2. Góc chơi cho trẻ  tự học 3. Tổ chức chế độ sinh họat ( xếp quần áo, nhận biết  tên..)   Có thể kết hợp cả mạng nội dung và họat động cho dễ  nhìn
  6. MẠNG NỘI DUNG Mưa có từ đâu? Những đồ vật dùng  Quang cảnh  để che mưa trời mưa TRỜI MƯA Lợi ích / tác hại  của mưa Ướt và khô
  7. MẠNG HOẠT ĐỘNG Vẽ/xé/dán Hạt mưa Khám phá Phân loại mưa Thử nghiệm Đọc chuyện TRỜI MƯA Phân loại đồ dùng  Cuộc phiêu liêu che mưa Của giọt mưa Xem phim­ảnh
  8. CHỦ ĐỀ MÀU SẮC  QUANH EM
  9. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC VUI CHƠI  Có thể làm chung với kế hoạch chủ đề  hoặc làm riêng theo từng giai đọan phát  triển   Các góc chơi được dự kiến tổ chức  Nội dung dự kiến  Nhiệm vụ và biện pháp tác động của  GV
  10. KẾ HOẠCH NGÀY Hoạt động Nội dung và biện  pháp tổ chức HĐ 1: Trò chuyện về ……. Xem tranh, trẻ tự trò  chuyện,GV đặt câu hỏi gợi ý,  lắng nghe trẻ nói…. HĐ 2: Học “…..” Tên bài học( kèm giáo án nếu  cần) HĐ 3: Chơi ngoài trời Tên trò chơi dự kiến nhiệm  vụ và biện pháp tác động của  GV HĐ 4: Đọc chuyện “…….” Dừng ở các đoạn cho trẻ  đoán, thể hiện cảm xúc theo  quá trình….
  11. KẾ HOẠCH NGÀY Hoạt động Nội dung và biện  pháp tổ chức HĐ 5: Tập xếp dép ……. Trẻ quan sát dép để bừa bãi GV gới ý cách xếp, chỗ Nhắc nhở lúc trẻ đổi dép HĐ 6: Nói chuyện về món  Trẻ đoán có TP gì  –tại sao­ ăn kiểm nghiệm khi ăn HĐ 7:Chải tóc­ soi gương Gương, lược vừa tầm KK trẻ tự chải tóc­ buộc  tóc HĐ 8: Đọc chuyện “…….” Dừng ở các đoạn cho trẻ  đoán,KK thể hiện cảm xúc  theo quá trình….
  12. KẾ HOẠCH NGÀY Chế độ sinh họat Nội dung và biện  pháp tổ chức Đón trẻ Tên hoạt động và biện  pháp tổ chức Giờ học Tên bài học( kèm giáo án  nếu cần) Vui chơi( trong lớp­ ngoài  Tên trò chơi dự kiến ở  sân, sáng­ chiều) các góc, nhiệm vụ và  biện pháp tác động của  GV Ăn, ngủ, vệ sinh Nội dung giáo dục và  biện pháp tổ chức
  13. KẾ HOẠCH  1 NGÀY
  14. LƯU Ý  KH là của riêng GV­ Người khác đọc  có thể không hiểu  Là việc hình dung­dự kiến trước để  định hướng đến mục tiêu GD đầy đủ­ có hệ thống  Có thể gạch xoá khi thay đổi  Viết tắt, vẽ, ký hiệu  Có thể không dùng sổ( giấy rời­ CNTT)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2