9/24/2016<br />
<br />
Kỹ thuật lập trình<br />
<br />
Tuần 5 - Các cấu trúc dữ liệu cơ<br />
bản<br />
Giáo viên: Hà Đại Dương<br />
duonghd@mta.edu.vn<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
1<br />
<br />
Bài trước<br />
• Fundamental Types of the C/C++ Language<br />
– Kiểu nguyên (Integral)<br />
– Kiểu thực (Floating point)<br />
Tham khảo:<br />
https://msdn.microsoft.com/en-us/library/cc953fe1.aspx<br />
<br />
• Kích thước bộ nhớ, miền giá trị của các kiểu dữ<br />
liệu. Tham khảo:<br />
https://msdn.microsoft.com/en-us/library/s3f49ktz.aspx<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
2<br />
<br />
1<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
https://msdn.microsoft.com/en-us/library/cc953fe1.aspx<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
3<br />
<br />
https://msdn.microsoft.com/en-us/library/cc953fe1.aspx<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
4<br />
<br />
2<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
https://msdn.microsoft.com/en-us/library/s3f49ktz.aspx<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
5<br />
<br />
https://msdn.microsoft.com/en-us/library/s3f49ktz.aspx<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
6<br />
<br />
3<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
Một số bài toán<br />
• Tìm số lớn nhất trong 1 danh sách có 100,<br />
1000 phần tử.<br />
• Bài toán quản lý sinh viên?<br />
• Bài toán kiểm soát giao thông?<br />
• …<br />
Các kiểu số thực, số nguyên<br />
có thể mô tả dữ liệu cho bài<br />
toán nêu ra?<br />
9/24/2016<br />
<br />
7<br />
<br />
Nội dung<br />
• Mảng (array)<br />
• Con trỏ (pointer)<br />
• Xâu ký tự (string)<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
8<br />
<br />
4<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
Mảng (array, list)<br />
<br />
9/24/2016<br />
<br />
9<br />
<br />
Mô tả<br />
• Cho phép mô tả (lưu trữ) một danh sách (các<br />
biến) với:<br />
– Cùng một tên (identifier),<br />
– Cùng kiểu dữ liệu và<br />
– Mỗi phần tử được phân biệt bằng chỉ số (số thứ<br />
tự) của phần tử trong mảng.<br />
<br />
• Mảng (về mặt hình thức)<br />
– 1 chiều: dùng 1 chỉ số để truy xuất đến phần tử<br />
– nhiều chiều: dùng nhiều chỉ số<br />
9/24/2016<br />
<br />
10<br />
<br />
5<br />
<br />