intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 6 - Nguyễn Minh Thi

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

44
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 6: Cài đặt Interface" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm về giao diện (Interface), thiết kế, các ví dụ minh họa. Đây là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên và những ai quan tâm dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 6 - Nguyễn Minh Thi

Chương 6. Cài đặt<br /> Interface<br /> <br /> Nội dung<br /> #2<br /> <br />  Khái niệm về giao diện (Interface)<br />  Thiết kế<br />  Các ví dụ minh họa<br /> <br /> Định Nghĩa<br /> #3<br /> <br />  Giao diện là một dạng của lớp trừu tượng<br />  Chỉ có các nguyên mẫu phương thức, thuộc tính, chỉ<br /> mục, được khai báo trong giao diện.<br />  Tất cả các thành phần khai báo trong giao diện mặc<br /> định là public (nên không có từ khóa về mức độ truy<br /> <br /> cập trong khai báo các thuộc tính và phương thức)<br />  Khi một lớp kế thừa một giao diện ta nói rằng lớp đó<br /> thực thi (Implement) giao diện<br /> <br /> 3<br /> <br /> Cú pháp<br /> #4<br /> <br /> [MứcĐộTruyCập] Interface TênGiaoDiện [:<br /> GiaoDiệnCơ Sở]<br /> {<br /> //Nội dung giao diện<br /> }<br />  Trong đó:<br />  [MứcĐộTruyCập] : thường là public;<br />  [: GiaoDiệnCơ Sở] : danh sách các Interface khác mà nó<br /> kế thừa, mỗi Interface các nhau bởi dấu phẩy (,)<br /> <br /> 4<br /> <br /> Ví dụ<br /> #5<br /> <br /> public interface IPlayerManager<br /> {<br /> public void PlayMusic();<br /> public void PauseMusic();<br /> public void Stop();<br /> public int OnOff //thuộc tính của Interface<br /> {<br /> get ;<br /> }<br /> }<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0