intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình Java: Buổi 6 - Industrial university of Ho Chi Minh City

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

43
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình Java - I/O In Java" trình bày các nội dung: Các lớp Stream, ứng dụng của lớp Stream, các loại “Luồng” trong Java, giao diện Datalnput, giao diện DataOutput, các phương thức của DataOutput, các hàm khởi tạo của FileInputStream,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình Java: Buổi 6 - Industrial university of Ho Chi Minh City

1/3/2016<br /> <br /> I/O In Java<br /> <br /> Faculty of Information Technologies<br /> Industrial University of Ho Chi Minh City<br /> 1<br /> <br /> Các lớp Stream<br /> <br /> •<br /> <br /> Luồng dữ liệu (data<br /> <br /> stream) là một kênh<br /> dùng để trao đổi dữ liệu.<br /> <br /> •<br /> <br /> Các luồng nhập xuất<br /> chuẩn của Java:<br /> o<br /> <br /> in<br /> <br /> o<br /> <br /> out<br /> <br /> o<br /> <br /> err<br /> 2<br /> <br /> Ứng dụng của lớp Stream<br /> <br /> •<br /> <br /> Thực hiện các thao tác<br /> nhập/xuất (input/output).<br /> o<br /> <br /> Luồng nhập(input stream)<br /> <br /> đọc dữ liệu từ một nguồn<br /> đưa vào chương trình, và<br /> Luồng xuất làm công việc<br /> ngược lại<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1/3/2016<br /> <br /> Các loại “Luồng” trong Java<br /> <br /> 1.Byte Streams – Low-Level Stream<br /> o<br /> <br /> Thực hiện các thao tác nhập xuất theo từng byte.<br /> <br /> 2.Character Streams – High-Level Streams<br /> o<br /> <br /> Thực hiện các thao tác nhập xuất theo ký tự<br /> <br /> 4<br /> <br /> Basic Input Stream Hierarchy<br /> <br /> 5<br /> <br /> Basic Output Stream Hierarchy<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1/3/2016<br /> <br /> Giao diện “Datalnput"<br /> <br /> • Định nghĩa các phương thức<br /> để đọc các byte từ các luồng<br /> nhị phân (binary stream) rồi<br /> chuyển đổi ra các kiểu dữ<br /> liệu nguyên thủy(primitive<br /> data) của java.<br /> 7<br /> <br /> Các phương thức của Datalnput<br /> <br /> 8<br /> <br /> Ví dụ<br /> <br /> InputStream<br /> <br /> OutputStream<br /> Output<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1/3/2016<br /> <br /> Giao diện DataOutput<br /> <br /> • Chuyển đổi các dữ liệu<br /> nguyên thủy của Java<br /> thành một dãy các byte<br /> và ghi lên luồng nhị<br /> phân.<br /> <br /> 10<br /> <br /> Các phương thức của DataOutput<br /> <br /> 11<br /> <br /> Ví dụ<br /> <br /> Output<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1/3/2016<br /> <br /> Lớp trừu tượng InputStream<br /> <br /> • Định nghĩa cách thức các luồng đọc dữ<br /> liệu<br /> <br /> 13<br /> <br /> Các phương thức của InputStream<br /> <br /> 14<br /> <br /> Lớp FileInputStream<br /> <br /> •<br /> <br /> FileInputStream đọc các byte từ file.<br /> <br /> •<br /> <br /> Được sử dụng đọc dữ liệu hình ảnh.<br /> <br /> •<br /> <br /> FilelnputStream ghi đè tất cả các<br /> phương thức của InputStream ngoại<br /> trừ phương thức mark() và reset().<br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2