LẬP TRÌNH<br />
MẠNG<br />
<br />
<br />
Mục tiêu môn học<br />
<br />
<br />
<br />
Kiến thức tiên quyết<br />
<br />
<br />
<br />
Nội dung môn học<br />
<br />
Bộ môn Hệ thống Máy tính và Truyền thông - Đại Học Cần Thơ<br />
<br />
1<br />
<br />
Mục tiêu môn học<br />
<br />
<br />
Giới thiệu các loại kiến trúc chương trình.<br />
<br />
<br />
<br />
Tìm hiểu các cơ chế giao tiếp liên quá trình<br />
(InterProcess Communication) phổ biến<br />
hiện nay: Pipe, Socket, RPC.<br />
<br />
<br />
<br />
Xây dựng các ứng dụng Client-Server,<br />
ứng dụng phân tán sử dụng các tiện ích<br />
Pipe, Socket, RMI bằng ngôn ngữ Java.<br />
<br />
Bộ môn Hệ thống Máy tính và Truyền thông - Đại Học Cần Thơ<br />
<br />
2<br />
<br />
Kiến thức tiên quyết<br />
<br />
<br />
Lập trình hướng đối tượng và C++:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Mạng máy tính:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Hướng đối tượng.<br />
Cú pháp của ngôn ngữ C++.<br />
Mô hình OSI.<br />
Giao thức (Protocol).<br />
TCP/IP.<br />
<br />
Hệ điều hành:<br />
<br />
<br />
<br />
Quá trình (Process)<br />
Đa luồng (Multithreading).<br />
<br />
Bộ môn Hệ thống Máy tính và Truyền thông - Đại Học Cần Thơ<br />
<br />
3<br />
<br />
Nội dung môn học<br />
<br />
<br />
Giới thiệu tổng quan về lập trình mạng.<br />
<br />
<br />
<br />
Giới thiệu sơ lược ngôn ngữ Java.<br />
<br />
<br />
<br />
Ống dẫn (Pipe).<br />
<br />
<br />
<br />
Socket.<br />
<br />
<br />
<br />
Gọi hàm từ xa (Remote Procedure Call - RPC<br />
và Remote Method Invocation - RMI).<br />
<br />
Bộ môn Hệ thống Máy tính và Truyền thông - Đại Học Cần Thơ<br />
<br />
4<br />
<br />