Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Thị Thanh Hương
lượt xem 18
download
Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 1: Marketing căn bản" cung cấp cho người đọc các kiến thức: Nhiệm vụ của marketing, những công cụ và khái niệm cơ bản của marketing, vai trò của marketing. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Thị Thanh Hương
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI 1 Khoa Kinh tế và Quản lý Bộ môn Quản trị kinh doanh CHƯƠNG I: MARKETING CƠ BẢN “The marketer’s watchwords are quality, services and value” Philips Kotler © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- NHỮNG PHẦN CHÍNH 2 Nội dung chính của chương Các thuật ngữ cơ bản trong Marketing Câu hỏi và thảo luận CHƯƠNG I. NỘI DUNG CHÍNH 1.1 Nhiệm vụ của Marketing 1.2 Những công cụ và khái niệm cơ bản của Marketing 1.3 Vai trò của Marketing © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- Chương I: Giới thiệu chung về Marketing 3 Mục đích của bài giảng sẽ giúp chúng ta trả lời những câu hỏi sau đây: Tại sao chúng ta cần phải học Marketing ? Thị trường là gì và sự phân loại của thị trường? Marketing là gì? Nhu cầu là gì và sự phân loại của nó? Những khái niệm cốt lõi của Marketing là gì? Những triết lý về sự quản trị Marketing là gì? © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- TẠI SAO CHÚNG 4 TA CẦN PHẢI HỌC MARKETING? © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- BẠN CÓ THỂ BÁN ĐƯỢC NHỮNG SẢN PHẨM NÀY DỄ DÀNG KHÔNG? 5 © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- CÒN NHỮNG SẢN PHẨM NÀY THÌ SAO??? 6 © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- THẾ CÒN NHỮNG NHÂN VẬT NÀY ? BẠN CÓ THỂ MARKETING HỌ KHÔNG? 7 Mai Phuong Thuy, Miss Vietnam Brad Pitt, Actor USA Michael Phelps, © 2008 Phạm Thị Thanh Hương Swimmer, USA
- TẠI SAO CẦN PHẢI HỌC MARKETING? 8 Vì marketing đóng một vai trò quan trọng trong xã hội. “MARKETING IS TOO IMPORTANT TO BE Cần thiết LEFTcho sựMARKETING TO THE sống cònDEPARTMENT” của một doanh nghiệp (lợi nhuận, doanh thu, sự phát triển…) David Packard Mang đến những cơ hội nghề nghiệp Hewlett Packard Ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của bạn © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- CÁC THUẬT NGỮ TRONG CHƯƠNG I 9 Marketing Tiêu thụ sản phẩm Nhu cầu, mong muốn, và cầu Trao đổi, giao dịch và trao đổi phi giao dịch Nhà Marketing, người trao đổi triển vọng Phân đọan thị trường, đọan thị trường Sự thỏa mãn Giá trị, định vị giá trị Chiến lược Marketing Quản trị Marketing Hỗn hợp Marketing (Marketing-mix) © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- TẠI SAO CẦN PHẢI HỌC MARKETING? 10 1/4 đến 1/3 lực lượng lao động của Ấn Độ đang thể hiện những hoạt động của Marketing Mỗi người dân đang chi nửa đồng Rupee (Indian Currency) cho các chi phí của marketing. Muốn trở thành những khách hàng có sự hiểu biết hơn (become a better-informed consumer) © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ VÀ SỰ 11 PHÂN LOẠI CỦA THỊ TRƯỜNG “…thị trường (Market place) là nơi không gian mà người mua và người bán có thể trao đổi hàng hóa và dịch vụ” © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- VAI TRÒ CỦA MARKETING? 12 Marketing CONSUMER có vai trò hết sức quan trọng không chỉ đối với các Non profit MARKET BUSINESS GOVERNMENT tổ chức kinh doanh, mà cả đối với các cá nhân cũng như những GLOBAL tổ chức phi kinh doanh. © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- Marketing trong các tổ chức kinh 13 doanh …là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp Cập nhật các thông tin của khách hàng vào các chương trình hoạt động của doanh nghiệp. Chuyển giao cho khách hàng về dịch vụ, sản phẩm và thông tin của doanh nghiệp Tích hợp của các bộ phận khác theo định hướng lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm trung tâm. © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- Marketing trong các tổ chức phi 14 kinh doanh Tương tự như trong các tổ chức kinh doanh Cầu nối giữa tổ chức và khách hàng Tích hợp các hoạt động của các bộ phận theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Gây quỹ cho tổ chức (Fund Raising) Từ các thành viên Từ các nhà tài trợ bên ngoài © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- Marketing đối với các cá nhân 15 Marketing giúp một cá nhân: Nắm bắt đúng và nhanh các nhu cầu của đối tác Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với những đòi hỏi của đối tác Quảng bá cho cá nhân một cách hiệu quả Trở thành một người tiêu dùng có kiến thức © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- Marketing đối với các cá nhân 16 Marketing giúp một cá nhân: Nắm bắt đúng và nhanh các nhu cầu của đối tác Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với những đòi hỏi của đối tác Quảng bá cho cá nhân một cách hiệu quả Trở thành một người tiêu dùng có kiến thức © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- VẬY MARKETING LÀ GÌ? 17 Marketing là việc bán hàng Marketing là các hoạt động quảng cáo Marketing là nghiên cứu thị trường Marketing là những doanh nghiệp lớn Marketing liên quan đến các doanh nghiệp tư nhân Marketing liên quan đến công ty kiếm lợi nhuận LÀ TẤT CẢ CÁC KHÁI NIỆM Ở TRÊN, VÀ CÒN NHIỀU HƠN NỮA... © 2008 Phạm Thị Thanh Hương © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- Marketing trong kinh doanh 18 Marketing là một hệ thống toàn bộ các hoạt động kinh doanh nhằm kế hoạch, định giá, xúc tiến bán hàng và phân phối những sản phẩm, dịch vụ về ý tưởng đáp ứng được mong muốn tới khách hàng mục tiêu để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. (W.Stanton and K. Miller 1993) © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- 19 © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
- CÁC YẾU TỐ TRONG KHÁI NIỆM MARKETING 20 Trao đổi là một yếu tố quan trọng của Marketing trong đó người bán đòi hỏi giá trị tương xứng cho sự thỏa mãn nhu cầu của người mua bằng một hàng hóa và dịch vụ của người bán. 1. Trao đổi là 1 trong 4 hình thức chủ yếu để thỏa mãn một nhu cầu (tự sản xuất, xin, trao đổi...) Và chỉ có trao đổi thì hoạt động Marketing mới bắt đầu diễn ra. 2. Những điều kiện có để trao đổi là: 2.1 Phải có từ 2 đối tượng tham gia 2.2 Các bên phải tham gia tự nguyện, có mong muốn trao đổi 2.3 Các bên phải có khả năng giao dịch với bên kia Thị trường là tập hợp những người mua hiện có và sẽ có © 2008 Phạm Thị Thanh Hương
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p | 238 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p | 239 | 20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p | 187 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 137 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p | 271 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 175 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 191 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 6 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 7 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn