
Ch ng 3: Marketing – Mix d ch vươ ị ụ
3.1 Khái ni m và n i dungệ ộ
▪Marketing–mix trong kinh doanh d ch v là s k t h p ị ụ ự ế ợ
hài, thông minh các y u t marketing (7Ps) trong t ng ế ố ừ
tình hu ng KD c th và trong t ng giai đo n nh t ố ụ ể ừ ạ ấ
đnh;ị
▪Nh : s n ph m, giá, phân ph i, giao ti p, con ng i, ư ả ẩ ố ế ườ
quá trình, d ch v khách hàngị ụ
▪V i m c đích nh m duy trì s thích nghi chi n l c ớ ụ ằ ự ế ượ
gi a các y u t bên trong (S,W) c a công ty v i nh ng ữ ế ố ủ ớ ữ
yêu c u b t bu c và b t đnh c a th tr ng (O, T).ầ ắ ộ ấ ị ủ ị ườ