![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5.2 - Nguyễn Xuân Quang
lượt xem 5
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Cùng nắm kiến thức trong chương "Các quyết định liên quan đến giá" này thông qua việc tìm hiểu các nội dung sau: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm,...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5.2 - Nguyễn Xuân Quang
- 5.2. Các quyết định liên quan đến giá Là chính sách duy nhất trong 4Ps liên quan trực tiếp tới doanh thu; Các chữ Ps còn lại đều làm phát sinh chi phí. 1 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Các tài liệu phải đọc trước khi lên lớp Marketing lý thuyết: 100 – 127 Marketing căn bản: 266 – 293 Câ u h ỏi k i ểm t ra ( n ộp v à o Đ ẦU Gi Ờ b u ổi h ọc t h ứ 2 t ro n g t u ần ) Lên mạng, tìm sản phẩm có giá cao nhất cùng chủng loại với sản phẩm em phân tích ở bài trước (ví dụ: sách => cuốn sách đắt nhất) => In hình sản phẩm (2 điểm) Tại sao sản phẩm lại được định giá cao? (tham khảo căn cứ định giá) Nêu các đặc thù sản phẩm khiến người tiêu
- GÓC ĐỘ CỦA NHÀ SẢN XUẤT GÓC ĐỘ CỦA KHÁCH HÀNG PRODUCT CUSTOMER NEEDS AND WANTS PLACE CONVENIENCE PRICE COST PROMOTION COMMUNICATION
- 5.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm 5.2.1.1. Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp - Cầu thị trường và đặc điểm của cầu thị trường + Mối quan hệ giữa cầu và giá + Sự tác động của cầu lên chính sách giá + Các đặc tính của cầu 4 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Cạnh tranh Các yếu tố cạnh tranh trong mô hình của M. Porter: - Đối thủ cạnh tranh - Doanh nghiệp gia nhập thị trường - Nhà cung cấp - Khách hàng - Doanh nghiệp bán sản phẩm thay thế 5 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô (PESTEL) Chính trị Kinh tế Xã hội Công nghệ Môi trường Pháp lý 6 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- 5.2.1.2. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong Mục tiêu của chính sách giá - Lợi nhuận - Doanh số - Thị phần - Tồn tại - Mục tiêu khác (thâm nhập thị trường, tung sản phẩm mới vào thị trường, gia nhập thị trường, bảo vệ thị trường) 7 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Các yếu tố khác trong marketing mix Sản phẩm Giá Phân phối 8 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Chi phí Ngưỡng dưới của giá Tính toán chính xác chi phí Cắt giảm chi phí 9 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- 5.2.2. Các căn cứ định giá 5.2.2.1. Chi phí Tính toán chi phí - Tính toán đầy đủ chi phí - Tính toán chi phí trên đơn vị sản phẩm UC = v + FC/Q Các phương pháp định giá trên chi phí - Định giá dựa trên lợi nhuận kỳ vọng P = UC + LNKV 10 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Định giá trên điểm hòa vốn: - Điểm hòa vốn, đồ thị hòa vốn [Q = FC/(P-v)] - Các phương pháp định giá: + Dựa trên các mức giá giả định => dự kiến lượng bán => so sánh với sản lượng hòa vốn => quyết định mức giá + Dựa trên năng lực sản xuất => khoảng sản lượng hòa vốn mong muốn => khoảng giá 11 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- 5.2.2.2. Độ co giãn của cầu theo giá ED = %thay đổiQ/%thay đổi P Ý nghĩa: khi giá thay đổi 1%, lượng cầu thay đổi bao nhiêu %? => nên thay đổi mức giá như thế nào? 12 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Các trường hợp khác nhau của ED ED luôn âm, để dễ tính toán, người ta sử dụng |ED| Các trường hợp của |ED| |ED|= 0, cầu không nhạy cảm; một số sản phẩm đặc biệt |ED| < 1, cầu ít nhạy cảm, xem xét tăng giá |ED| > 1, cầu nhạy cảm, xem xét giảm giá |ED| = 1, cầu đơn vị, doanh thu ngắn hạn đang lớn nhất. 13 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Một số yếu tố ảnh hưởng |ED| Thương hiệu Sự sẵn có của sản phẩm thay thế Tính thiết yếu của sản phẩm Tỷ trọng giá sản phẩm/thu nhập 14 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- 5.2.2.3. Định giá theo tâm lý Tâm lý giá đi với chất lượng - Khách hàng không thể đánh giá chất lượng sản phẩm do thiếu thông tin/kỹ năng - Cho rằng giá cao, chất lượng cao và ngược lại 15 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Định giá chẵn lẻ Khách hàng chỉ quan tâm đến những chữ số đầu tiên của giá Định giá lẻ: khách hàng nhạy cảm với giá Định giá chẵn: khách hàng muốn đảm bảo về chất lượng 16 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Giá tham khảo Khi mua hàng, KH thường có mức giá trong đầu. Họ so sánh giá tham khảo với giá sản phẩm trước khi quyết định mua Có thể là: mức giá hợp lý, cao nhất, thấp nhất, giá điển hình… 17 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- 5.2.2.4. Giá cạnh tranh Doanh nghiệp cần xem xét mức giá của đối thủ cạnh tranh Giá cao hơn đối thủ cạnh tranh Giá ngang bằng đối thủ cạnh tranh Giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh 18 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- 5.2.2.5. Vòng đời sản phẩm Định giá hớt váng o Định giá cao ở giai đoạn thâm nhập nhằm đạt lợi nhuận cao; o Sau đó, thường do áp lực cạnh tranh, doanh nghiệp buộc phải giảm giá. Gia nhập Tăng trưởng Chín muồi Bão hòa Giá cao Giảm giá Giảm giá Giảm giá mạnh 19 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
- Định giá hớt váng Điều kiện áp dụng: - Sản phẩm mới, có hàm lượng khoa học, công nghệ cao; - Được bảo hộ sở hữu trí tuệ - Ít hoặc không có sản phẩm thay thế tương đương - Được nhiều người tiêu dùng chờ đợi 20 Nguyễn Xuân Quang - 0904 366618; Email:
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p |
241 |
22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p |
242 |
20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p |
191 |
12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p |
148 |
10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p |
278 |
10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p |
184 |
9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p |
194 |
8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p |
12 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p |
14 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p |
13 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p |
13 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p |
12 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p |
17 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p |
12 |
3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p |
11 |
3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p |
23 |
3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p |
14 |
3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p |
9 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)