intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Phân khúc thị trường chọn thị trường mục tiêu định vị

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

133
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Phân khúc thị trường chọn thị trường mục tiêu định vị" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường, định vị sản phẩm trên thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Phân khúc thị trường chọn thị trường mục tiêu định vị

BUS515<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU<br /> ĐỊNH VỊ<br /> <br /> Nhắc lại<br /> Dãy liên tục của việc ra quyết định (giải quyết vấn đề)<br /> Liên quan thấp<br /> Mua thường<br /> xuyên<br /> Rẻ<br /> Rủi ro thấp<br /> Cần ít thông tin<br /> <br /> Liên quan cao<br /> <br /> Quyết<br /> định<br /> theo<br /> thói<br /> quen<br /> <br /> Quyết<br /> định<br /> hạn<br /> chế<br /> <br /> Quyết<br /> định<br /> mở<br /> rộng<br /> <br /> Mua không thường<br /> xuyên<br /> Mắc<br /> Rủi ro cao<br /> Cần nhiều<br /> thông tin<br /> <br /> So sánh sự khác nhau của việc giải quyết vấn đề<br /> Đặc điểm của quy trình<br /> quyết định mua hàng<br /> <br /> Sự liên quan của khách hàng<br /> Thấp<br /> <br /> Cao<br /> <br /> QĐ theo thói quen<br /> <br /> QĐ hạn chế<br /> <br /> QĐ mở rộng<br /> <br /> Một<br /> <br /> Vài<br /> <br /> Nhiều<br /> <br /> Số lượng người bán<br /> được quan tâm<br /> <br /> Không nhiều<br /> <br /> Vài<br /> <br /> Nhiều<br /> <br /> Số lượng thuộc tính<br /> của sản phẩm được<br /> đánh giá<br /> <br /> Một<br /> <br /> Vừa phải<br /> <br /> Nhiều<br /> <br /> Số lượng của nguồn<br /> thông tin bên ngoài<br /> được sử dụng<br /> <br /> Không<br /> <br /> Ít<br /> <br /> Nhiều<br /> <br /> Rất ít, tối thiểu<br /> <br /> Ít<br /> <br /> Đáng kể<br /> <br /> Số lượng thương hiệu<br /> được xem xét<br /> <br /> Thời gian tìm kiếm<br /> thông tin<br /> <br /> Sự liên quan của khách hàng, kiến thức của khách hàng và sự<br /> khác nhau của việc giải quyết vấn đề<br /> <br /> Giải quyết vấn đề theo thói quen<br /> (Ví dụ: bánh mì, sữa)<br /> <br /> Sự liên quan của<br /> khách hàng<br /> <br /> Thấp<br /> <br /> Giải quyết vấn đề hạn chế<br /> (Ví dụ: thiết bị gia đình)<br /> <br /> Giải quyết vấn đề mở rộng<br /> (Ví dụ:cổ phiếu, xe, nhà, học hành)<br /> <br /> Cao<br /> Cao<br /> <br /> Kiến thức của khách hàng<br /> <br /> Thấp<br /> <br /> Mục tiêu<br /> Sau khi kết thúc nội dung này ,sinh viên có thể:<br />  Hiểu được tại sao phải phân khúc thị trường và những<br /> mức độ khác nhau của việc phân khúc thị trường<br />  Biết các tiêu chí để phân khúc thị trường<br />  Hiểu được bằng cách nào công ty nên chọn khúc thị<br /> trường hấp dẫn nhất<br />  Biết được những yêu cầu của việc phân khúc thị trường<br /> hiệu quả<br />  Biết được các tiêu chí để định vị sản phẩm/ thương hiệu<br />  Biết sử dụng biểu đồ định vị<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0