intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 3: Sản phẩm

Chia sẻ: Le Bao Kim | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

80
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sản phẩm là bất cứ cái gì có thể đưa vào thị trường để tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng nhằm thoả mãn một nhu cầu hay ước muốn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 3: Sản phẩm

  1. Chương 3 – SẢN PHẨM 1
  2. Địịnh nghĩa sản phẩm Đ nh nghĩa sản phẩm …là bất cứ cái gì có thể đưa vào thị  Sản phẩm là gì? trường để tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng nhằm thoả mãn một nhu cầu hay ước muốn. 2
  3. CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM Doanh thu Lợi nhuận Phát triển Giới thiệu Phát triển Trưởng thành Suy thóai 3
  4. CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM, MỤC TIÊU TIẾP THỊ ĐẶC ĐIỂM GIỚI THIỆU PHÁT TRIỂN BÃO HOÀ SUY THOÁI Bán hàng Thấp Tăng nhanh Cực đại Giảm Chi phí Cao Trung bình Thấp Thấp Lợi nhuận Âm Tăng Nhiều Giảm Khách hàng Người đổi mới Chấp nhận sớm Đa số Đi sau Đối thủ Ít Tăng Bắt đầu giảm Giảm MỤC TIÊU Tạo ra nhận Tối đa hóa Tối đa hóa LN Giảm chi phí TIẾP THỊ thức về SP và thị phần trong khi bảo vệ dùng thử thị phần 4
  5. NHÃN HIỆU SẢN PHẨM Tên nhãn hiệu Biểu tượng Có thể đọc được thành Không thể phát tiếng: ký tự, con số, từ … thành âm thanh: biểu tượng, hình vẽ, màu sắc … 5
  6. VAI TRÒ CỦA NHÃN HIỆU  Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích luỹ kinh nghiệm của NTD.  Cho phép NTD khẳng định tính cách của mình.  Giúp giảm bớt nguy cơ mua lầm. 6
  7. Ý NGHĨA CỦA NHÃN HIỆU  Thuộc tính.  Lợi ích  Giá trị  Văn hoá  Nhân cách  Người sử dụng 7
  8. CÁC TIÊU CHÍ CỦA MỘT NHÃN HIỆU TỐT Sự khác biệt Có ý nghĩa Đề cập Dễ phát âm chất lượng Đề cập lợi ích Dễ nhận diện của SP của SP Dễ nhớ 8
  9. ạ ủ ộ ở /n ir o lM h c g n r Mạ ủ ộ ở / i o l h c g ộ ở o e h tm g n r mộ ở o e h t g n r ư đ ư đ ẳ ờ h tn g nẳ ờ h t g Ế L N IC H CẾ L N I H Ư C Ư Ợ Ợ C ệ ộ ở u iM ã h g n r Mệ ộ ở u i ã h g n r Ệ U IN Ã H NỆ U I Ã H ệ u iĐ ã h n a Đệ u i ã h n a ớ ệ m u iN n ã h Nớ ệ m u i n ã h 9
  10. Bao bì sản phẩm Bao bì sản phẩm Bao bì cho sản phẩm bao gồm các hoạt động thiết kế và sản xuất các vật chứa cho một SP. 10
  11. Chức năng của bao bì sản phẩm Chức năng của bao bì sản phẩm Chứa đựng Chứa đựng Tồn trữ Tồn trữ & bảo vệ & bảo vệ Tạo thuận tiện Tạo thuận tiện Khuyếch trương Khuyếch trương cho việcctiêu thụ cho việ tiêu thụ 11
  12. HOẠCH ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI ĐỊNH NGHĨA l Sản phẩm hiện có nhưng được tăng cường chất lượng l SP mới cho đoạn thị trường khác trong cùng thị trường l SP có liên quan đến sự thay đổi lớn về công nghệ. l Cải tiến về chức năng hay hình thức của sản phẩm l Đưa thêm một số đặc điểm mới cho sản phẩm 12
  13. HOẠCH ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI (tt) Ý TƯỞNG MỚI BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU? 13
  14. HOẠCH ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN SP MỚI (tt) QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI 23 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2