Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 3: Sản phẩm
lượt xem 11
download
Sản phẩm là bất cứ cái gì có thể đưa vào thị trường để tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng nhằm thoả mãn một nhu cầu hay ước muốn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 3: Sản phẩm
- Chương 3 – SẢN PHẨM 1
- Địịnh nghĩa sản phẩm Đ nh nghĩa sản phẩm …là bất cứ cái gì có thể đưa vào thị Sản phẩm là gì? trường để tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng nhằm thoả mãn một nhu cầu hay ước muốn. 2
- CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM Doanh thu Lợi nhuận Phát triển Giới thiệu Phát triển Trưởng thành Suy thóai 3
- CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM, MỤC TIÊU TIẾP THỊ ĐẶC ĐIỂM GIỚI THIỆU PHÁT TRIỂN BÃO HOÀ SUY THOÁI Bán hàng Thấp Tăng nhanh Cực đại Giảm Chi phí Cao Trung bình Thấp Thấp Lợi nhuận Âm Tăng Nhiều Giảm Khách hàng Người đổi mới Chấp nhận sớm Đa số Đi sau Đối thủ Ít Tăng Bắt đầu giảm Giảm MỤC TIÊU Tạo ra nhận Tối đa hóa Tối đa hóa LN Giảm chi phí TIẾP THỊ thức về SP và thị phần trong khi bảo vệ dùng thử thị phần 4
- NHÃN HIỆU SẢN PHẨM Tên nhãn hiệu Biểu tượng Có thể đọc được thành Không thể phát tiếng: ký tự, con số, từ … thành âm thanh: biểu tượng, hình vẽ, màu sắc … 5
- VAI TRÒ CỦA NHÃN HIỆU Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích luỹ kinh nghiệm của NTD. Cho phép NTD khẳng định tính cách của mình. Giúp giảm bớt nguy cơ mua lầm. 6
- Ý NGHĨA CỦA NHÃN HIỆU Thuộc tính. Lợi ích Giá trị Văn hoá Nhân cách Người sử dụng 7
- CÁC TIÊU CHÍ CỦA MỘT NHÃN HIỆU TỐT Sự khác biệt Có ý nghĩa Đề cập Dễ phát âm chất lượng Đề cập lợi ích Dễ nhận diện của SP của SP Dễ nhớ 8
- ạ ủ ộ ở /n ir o lM h c g n r Mạ ủ ộ ở / i o l h c g ộ ở o e h tm g n r mộ ở o e h t g n r ư đ ư đ ẳ ờ h tn g nẳ ờ h t g Ế L N IC H CẾ L N I H Ư C Ư Ợ Ợ C ệ ộ ở u iM ã h g n r Mệ ộ ở u i ã h g n r Ệ U IN Ã H NỆ U I Ã H ệ u iĐ ã h n a Đệ u i ã h n a ớ ệ m u iN n ã h Nớ ệ m u i n ã h 9
- Bao bì sản phẩm Bao bì sản phẩm Bao bì cho sản phẩm bao gồm các hoạt động thiết kế và sản xuất các vật chứa cho một SP. 10
- Chức năng của bao bì sản phẩm Chức năng của bao bì sản phẩm Chứa đựng Chứa đựng Tồn trữ Tồn trữ & bảo vệ & bảo vệ Tạo thuận tiện Tạo thuận tiện Khuyếch trương Khuyếch trương cho việcctiêu thụ cho việ tiêu thụ 11
- HOẠCH ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI ĐỊNH NGHĨA l Sản phẩm hiện có nhưng được tăng cường chất lượng l SP mới cho đoạn thị trường khác trong cùng thị trường l SP có liên quan đến sự thay đổi lớn về công nghệ. l Cải tiến về chức năng hay hình thức của sản phẩm l Đưa thêm một số đặc điểm mới cho sản phẩm 12
- HOẠCH ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI (tt) Ý TƯỞNG MỚI BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU? 13
- HOẠCH ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN SP MỚI (tt) QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI 23 14
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản - ThS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
203 p | 1920 | 572
-
Bài giảng Marketing căn bản – ThS. Trần Phi Hoàng (152 tr)
152 p | 179 | 54
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
23 p | 208 | 36
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
20 p | 148 | 25
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Dương Thị Ngọc Liên
18 p | 149 | 18
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
21 p | 127 | 17
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)
68 p | 81 | 17
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
12 p | 223 | 16
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - ThS. Dương Thị Ngọc Liên
20 p | 125 | 16
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ThS. Đinh Chí Thành
28 p | 99 | 13
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
18 p | 120 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản - ThS. Trần Thị Trương Nhung
135 p | 52 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
6 p | 117 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Nguyễn Hoài Long
42 p | 51 | 7
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - ThS. Nguyễn Hoài Long
24 p | 25 | 7
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
13 p | 101 | 6
-
Bài giảng Marketing căn bản - ThS. Hà Thị Kiều Oanh
36 p | 56 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Trần Thọ Khải
12 p | 34 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn