Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Nguyễn Tường Huy
lượt xem 7
download
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 Cơ hội và thị trường của doanh nghiệp thương mại cung cấp cho người học những kiến thức như: Cơ hội thị trường; Thị trường của doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2 - Nguyễn Tường Huy
- 25-Dec-18 2 CƠ HỘI VÀ THỊ TRƯỜNG CỦA DN THƯƠNG MẠI MARKETING THƯƠNG MẠI NỘI DUNG CHƯƠNG I. Cơ hội thị trường II. Thị trường của doanh nghiệp 15
- 25-Dec-18 I. CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG 1. Khái niệm 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ hấp dẫn 3. Phương pháp đánh giá cơ hội 1. Khái niệm • Cơ hội trong thương mại là sự xuất hiện nhu cầu của khách hàng mà theo đó là việc xuất hiện khả năng bán được hàng để thoả mãn nhu cầu của nhà sản xuất/kinh doanh lẫn người tiêu dùng. • Cơ hội hấp dẫn trong thương mại là khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng đã và sẽ xuất hiện trên thị trường được xem là phù hợp với mục tiêu và tiềm lực DN. 16
- 25-Dec-18 Các dạng phát triển sản phẩm và thị trường • Khả năng gia tăng thị phần (SP hiện tại trên thị trường hiện tại) • Khả năng mở rộng thị trường (tiêu thụ SP trên thị trường mới) • Khả năng phát triển SP mới (kể cả SP hoàn thiện, cải tiến) vào thị trường hiện tại • Khả năng đa dạng hóa (SP mới, thị trường mới) Phát triển các cơ hội thị trường 17
- 25-Dec-18 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội • Các nhóm thuộc yếu tố mục tiêu của BLĐ • Các yếu tố thuộc môi trường KD (khách quan) • Các yếu tố thuộc tiềm lực của DN (chủ quan) Các yếu tố thuộc mục tiêu của Ban lãnh đạo • Quan điểm, kiến thức, tố chất của người lãnh đạo có ảnh hưởng đến mục tiêu kinh doanh và sự kiên định đeo đuổi mục tiêu: tính tiên phong, dũng cảm, đổi mới/bảo thủ 18
- 25-Dec-18 Các yếu tố thuộc mục tiêu của Ban lãnh đạo Hình 6. Các nhóm yếu tố môi trường KD • Kinh tế • Công nghệ • Chính trị • Luật pháp • Văn hóa • Xã hội • Cạnh tranh ... 19
- 25-Dec-18 Các nhóm yếu tố thuộc tiềm lực của DN • Vốn • Con người • Tổ chức bộ máy quản trị • Sức cạnh tranh về giá • Am hiểu thị trường, khách hàng • Sản phẩm/dịch vụ • Bán hàng ... 3. Phương pháp đánh giá cơ hội Hình 7. Sức mạnh kinh doanh của DN Mạnh Trung bình Yếu Sự Cao Vùng hấp dẫn Vùng hấp dẫn Xem xét lựa chọn thuận Xem xét lựa lợi của Trung bình Vùng hấp dẫn chọn Loại bỏ môi Xem xét lựa trường Thấp Loại bỏ Loại bỏ chọn 20
- 25-Dec-18 Ma trận cơ hội Hình 8. Ma trận cơ hội Mạnh Trung bình Yếu Xác Cao Ưu tiên trung Ưu tiên cao Ưu tiên cao suất bình để dn Trung bình Ưu tiên cao Ưu tiên trung Ưu tiên thấp bình tranh Thấp Ưu tiên trung thủ cơ bình Ưu tiên thấp Ưu tiên thấp hội Ma trận nguy cơ Tác động của nguy cơ Hiểm Nghiêm Nguy kịch Nhẹ nghèo trọng Xác Cao Khẩn cấp Khẩn cấp Cao Trung bình suất sảy ra Trung bình Khẩn cấp Cao Trung bình Thấp nguy Thấp Cao Trung bình Thấp Thấp cơ 21
- 25-Dec-18 Ma trận BCG 22
- 25-Dec-18 Ma trận ANSOFF Đa dạng hóa II. THỊ TRƯỜNG CỦA DN 1) Khái niệm 2) Các bước xác định và lựa chọn thị trường trọng điểm 23
- 25-Dec-18 I. KHÁI NIỆM • «Thị trường là tổng hòa các mối quan hệ mua bán» • «Thị trường là nơi gặp gỡ giữa cung và cầu» Mối liên hệ doanh nghiệp – thị trường của DN Thị trường Doanh Đầu ra đầu vào nghiệp 24
- 25-Dec-18 Thị trường tiêu thụ theo tiêu thức sản phẩm Thị trường tiêu thụ theo tiêu thức địa lý 25
- 25-Dec-18 Thị trường tiêu thụ theo tiêu thức khách hàng với nhu cầu của họ • Dn mô tả thị trường theo nhóm khách hàng sẽ phục vụ (hiện tại và tiềm năng). • Cho phép DN xác định cụ thể đối tượng cần tác động và tiếp cận tốt hơn, hiểu biết đầy đủ hơn nhu cầu thực của thị trường. • Đưa ra các quyết định marketing phù hợp Các bước nghiên cứu và xác định thị trường trọng điểm 26
- 25-Dec-18 Phân đoạn thị trường 3 cách tiếp cận TT trọng điểm 27
- 25-Dec-18 3C Model, K. Ohmae, 2005 Dự báo cầu của thị trường Q=n.q.p Trong đó: Q: Tổng cầu thị trường trong một năm n: Số lượng người mua với 1 loại sản phẩm q: Số lượng SP trung bình 1 người mua trong năm p: Giá trung bình 1 đơn vị sản phẩm 28
- 25-Dec-18 Dự báo cầu của doanh nghiệp Cầu của doanh nghiệp là phần cầu của thị trường thuộc về doanh nghiệp Qi=Si.Q Trong đó: Qi: Cầu của doanh nghiệp i Si: Thị phần của doanh nghiệp i Q: Tổng cầu thị trường trong một năm Chọn thị trường mục tiêu 29
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
10 p | 105 | 18
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
14 p | 113 | 17
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 0 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
11 p | 98 | 16
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
18 p | 82 | 13
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
20 p | 106 | 13
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Nguyễn Tường Huy
19 p | 51 | 9
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 1 - Nguyễn Tường Huy
14 p | 38 | 8
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5 - Nguyễn Tường Huy
15 p | 26 | 7
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Nguyễn Tường Huy
12 p | 35 | 7
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 7 - Nguyễn Tường Huy
18 p | 21 | 7
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 8 - Nguyễn Tường Huy
20 p | 45 | 7
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 6 - Nguyễn Tường Huy
20 p | 34 | 7
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chương 2 - ThS. Trần Thị Ý Nhi
15 p | 66 | 6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 11 - Phạm Thị Minh Lan
8 p | 143 | 5
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 9 - ĐH Thương mại
15 p | 51 | 4
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - Hội nhập kinh tế và các định chế quốc tế
8 p | 9 | 1
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế
12 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn