intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Kiến trúc máy tính: Chương 1 - Giới thiệu

Chia sẻ: đinh Thị Tú Oanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

112
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong chương này người học có thể hiểu về: Phân biệt tổ chức máy tính và kiến trúc máy tính, phân biệt cấu trúc máy tính và chức năng máy tính, bốn chức năng chính của máy tính là gì, kể tên các thành phần cấu trúc chính của 1 máy tính, kể tên các thành phần cấu trúc chính của 1 bộ xử lý.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Kiến trúc máy tính: Chương 1 - Giới thiệu

+<br /> <br /> KIẾN TRÚC MÁY TÍNH<br /> <br /> MÔ TẢ MÔN HỌC<br /> <br /> <br /> Môn học cơ sở ngành, cung cấp cho các sinh viên kiến thức nền tảng<br /> về tổ chức và kiến trúc của máy tính<br /> <br /> <br /> <br /> Thời lượng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tổng số: 60 tiết<br /> Lý thuyết: 45 tiết + Thực hành: 15 tiết.<br /> <br /> Tài liệu học tập:<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Computer Organization and Architecture, William Stallings, 9th Edition<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Slide bài giảng<br /> <br /> <br /> <br /> Đánh giá:<br /> <br /> Điểm môn học = Điểm quá trình x 40% + Thi trắc nghiệm hết môn x 60%<br /> <br /> +<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> Chương 1 – Giới thiệu<br /> Chương 2 – Sự phát triển của máy tính và hiệu năng<br /> Chương 3 – Tổng quan về chức năng và kết nối trong máy tính<br /> Chương 4 – Bộ nhớ Cache<br /> Chương 5 – Bộ nhớ trong<br /> Chương 6 – Bộ nhớ ngoài<br /> Chương 7 – Vào/Ra<br /> Chương 8 – Các hệ đếm<br /> Chương 9 – Bộ xử lý số học<br /> Chương 10 – Tập lệnh: Các đặc tính và chức năng<br /> Chương 11 – Tập lệnh: Chế độ địa chỉ và khuôn dạng<br /> Chương 12 – Tổ chức và chức năng bộ vi xử lý<br /> <br /> +<br /> <br /> Chương 1<br /> Giới thiệu<br /> <br /> 1. Kiến trúc máy tính và Tổ chức máy tính<br /> <br /> <br /> Kiến trúc là những thuộc tính mà lập trình viên có thể nhìn thấy<br /> được, hoặc những thuộc tính có tác động trực tiếp đến việc<br /> thực hiện của một chương trình.<br />  Bao gồm: Tập lệnh (tập các lệnh mã máy hoàn chỉnh có thể<br /> hiểu và xử lý bởi bộ xử lý trung tâm); cách đánh địa chỉ bộ<br /> nhớ; các thanh ghi; các định dạng địa chỉ và dữ liệu; cơ chế<br /> I/O<br /> <br /> <br /> <br /> Tổ chức là cách thực hiện các tính năng, hoặc các khối hoạt<br /> động được kết nối như thế nào để thực hiện các đặc tính kiến<br /> trúc.<br />  Bao gồm: Chi tiết phần cứng; Tín hiệu điều khiển; Giao diện<br /> giữa máy tính và thiết bị ngoại vi; Công nghệ bộ nhớ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2