intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020-2021 - Tuần 5: Tập đọc Chiếc bút mực (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

13
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020-2021 - Tuần 5: Tập đọc Chiếc bút mực (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh đọc đúng rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài; hiểu nội dung bài: cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020-2021 - Tuần 5: Tập đọc Chiếc bút mực (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. HS 1: Đọc đoạn 1 và 2 và trả lời câu hỏi 1:    1/ Dế Mèn và Dế Trũi đi chơi xa bằng cách gì? ­ Hai bạn ghép ba, bốn lá bèo sen lại thành một chiếc bè đi  trên sông. HS 2: Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi 2:   2/ Trên đường đi, đôi bạn nhìn thấy cảnh vật ra sao? ­ Nước sông trong vắt; cỏ cây, làng gần, núi xa hiện ra luôn  mới mẻ. Các con vật hai bên bờ đều tò mò, phấn khởi, hoan  nghênh hai bạn.
  2. CHIẾC BÚT MỰC * Luyện đọc câu: Luyện đọc Tìm hiểu bài ­ bút mực  ­ hồi hộp ­ nức nở ­ ngạc nhiên ­ loay hoay ­ khen
  3. CHIẾC BÚT MỰC * Đọc từng đoạn trước lớp: Luyện đọc Tìm hiểu bài ­ Thế là trong lớp  chỉ còn  mình em   viết bút chì.  ­ Nhưng hôm nay   cô cũng  định cho em viết bút mực   vì  em viết khá rồi.  * HS đọc từng đoạn trong nhóm  * Thi đọc giữa các nhóm  * Lớp đồng thanh
  4. CHIẾC BÚT MỰC TÌM HIỂU BÀI * HS đọc thầm đoạn 1, 2 trả lời câu  hỏi:ững từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết  1/ Nh bút mực? ­ Thấy Lan được cô cho viết bút mực. Mai hồi hộp nhìn  cô. Mai buồn lắm vì trong lớp chỉ còn mình em viết bút  chì.
  5. CHIẾC BÚT MỰC Luyện đọc Tìm hiểu bài  hồi hộp
  6. CHIẾC BÚT MỰC * HS đọc thầm đoạn 3, trả lời câu hỏi: 2/ Chuyện gì đã xảy ra với Lan? ­ Lan được viết bút mực nhưng lại quên bút. Lan  buồn, gục đầu xuống bàn khóc nức nở. 3/ Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút ? ­ Vì nửa muốn cho bạn mượn bút, nửa lại tiếc. * Cuối cùng Mai quyết định ra sao ? ­ Mai lấy bút đưa cho Lan mượn.
  7. CHIẾC BÚT MỰC Luyện đọc Tìm hiểu bài  hồi hộp  loay hoay
  8. CHIẾC BÚT MỰC * HS đọc thầm đoạn 4, trả lời câu hỏi: 4/ Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai nghĩ và  nói thế nào?  ­ Mai thấy tiếc nhưng rồi em vẫn nói : “Cứ để bạn  Lan viết trước” 5/ Vì sao cô giáo khen Mai ?  ­ Mai đáng khen vì mặc dù em chưa được viết bút mực  nhưng khi thấy bạn khóc vì quên bút, em đã lấy bút của  mình đưa cho bạn. 
  9. CHIẾC BÚT MỰC LUYỆN ĐỌC LẠI * Thi đọc toàn truyện (Đọc theo vai: Người dẫn chuyện, cô  giáo, Lan, Mai ) ­ 3 nhóm thi đọc (mỗi nhóm chọn 4 học sinh)
  10. CHIẾC BÚT MỰC CỦNG CỐ ­ DẶN DÒ * Câu chuyện này nói về điều gì? ­ Nói về chuyện bạn bè thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. * Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao? ­ Thích Mai vì Mai biết giúp đỡ bạn bè./ ­ Thích cô giáo vì cô rất yêu thương học sinh. * Về nhà quan sát trước các tranh minh họa trong  sgk/41, chuẩn bị cho tiết kể chuyện Chiếc bút mực.
  11. CHIẾC BÚT MỰC Luyện đọc Tìm hiểu bài ­ bút mực  ­ hồi hộp hồi hộp ­ nức nở loay hoay ­ ngạc nhiên ­ Thế là trong lớp  chỉ còn  mình em   viết bút chì.  ­ Nhưng hôm nay   cô cũng  định cho em viết bút mực   vì  em viết khá rồi. 
  12. .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2