intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 2: Tập đọc Ai có lỗi? (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

14
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 2: Tập đọc Ai có lỗi? (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật; hiểu ý nghĩa: phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 2: Tập đọc Ai có lỗi? (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. Bài “Hai bàn tay em”  Hai bàn tay em bé được so sánh với vật  gì? Hai bàn tay thân thiết với bé như thế  nào?
  2.  Hoạt động 1:  luyện đọc Luyện đọc từng câu Luyện đọc từ: Cô-rét-ti, En-ri-cô, nguệch, khuỷu tay Luyện đọc từng đoạn trước lớp Ấy đừng! – Cô-rét-ti cười hiền hậu – Ta lại thân nhau như trước đi!
  3.  Hoạt động 1:  luyện đọc  Giải nghĩa từ mới: Kiêu căng: cho rằng mình hơn người khác, coi thường người khác. Hối hận: buồn, tiếc vì lỗi lầm của mình Can đảm: không sợ đau, không sợ xấu hổ hay nguy hiểm Ngây: đờ người ra, không biết nói gì, làm gì
  4.  Hoạt động 1:  luyện đọc Luyện đọc từng câu Luyện đọc từng đoạn trước lớp Luyện đọc từng đoạn trong nhóm Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh: đoạn 1, 2, 3. Nhóm đôi Hai em tiếp nối nhau đọc: đoạn 3, 4.
  5. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Câu hỏi:                                                 Trả lời: + Câu chuyện kể về ai? + Câu chuyện kể về En-ri-cô và Cô-rét-ti. + Vì sao hai bạn nhỏ giận + Vì Cô-rét-ti vô tình chạm vào nhau? khuỷu tay En-ri-cô, làm cây bút của En-ri-cô nguệch ra một đường rất xấu. Hiểu lầm bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình, En-ri-cô tức giận và trả thù Cô-rét-ti bằng cách đẩy vào khuỷu tay bạn.
  6. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Câu hỏi: Trả lời: + Vì sao En-ri-cô hối hận, + En-ri-cô hối hận vì sau cơn giận, muốn xin lỗi Cô-rét-ti ? khi bình tĩnh lại En-ri-cô thấy rằng Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay mình. En-ri-cô nhìn thấy vai áo bạn sứt chỉ, thấy thương bạn và càng hối hận. + En-ri-cô có đủ can đảm - En-ri-cô đã không đủ can đảm để xin lỗi Cô-rét -ti không? để xin lỗi Cô-rét-ti.
  7. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Câu hỏi: Trả lời: + Hai bạn đã làm lành với + Đúng lời hẹn, sau giờ tan học nhau ra sao? En-ri-cô đợi Cô-rét-ti ở cổng trường, tay lăm lăm …………..không bao giờ giận nhau nữa . + Bố đã trách En-ri-cô + Bố đã trách En-ri-cô là người như thế nào? có lỗi đã không xin lỗi bạn trước lại còn giơ thước doạ đánh bạn.
  8. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Câu hỏi: Trả lời: - Bố trách En-ri-cô như - Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng vậy là đúng hay sai? Vì vì bạn là người có lỗi đáng lẽ phải sao? xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm. Sau đó, En-ri-cô còn hiểu lầm Cô-rét-ti nên đã giơ thước doạ đánh bạn. + Hai bạn nhỏ có gì đáng - En-ri-cô có lỗi nhưng có điểm khen? đáng khen, đó là cậu biết thương bạn khi thấy bạn vất vả, biết hối hận khi có lỗi và biết cảm động trước tình cảm của bạn giành cho mình.
  9. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Các nhóm luyện đọc theo vai: En-ri-cô,Cô-rét-ti, bố của En-ri-cô dẫn chuyện.
  10. KỂ CHUYỆN Hoạt động 1: Đọc phần kể mẫu trong sách giáo khoa
  11. KỂ CHUYỆN Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện Tiếp nối nhau kể lại câu chuyện theo tranh.
  12. KỂ CHUYỆN Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện Tiếp nối nhau kể lại câu chuyện theo tranh.
  13. Củng cố ­ dặn dò: *Qua phần đọc và tìm hiểu câu chuyện, em rút ra được bài học gì ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0