Chương 9. Báo cáo kết quả nghiên cứu marketign

9.1 Báo cáo kết quả bằng văn bản

9.1.2. Kết cấu và nội dung của bản báo cáo

9.1.1. Yêu cầu của bản báo cáo

9.2 Thuyết trình kết quả nghiên cứu

9.2.1. Tìm hiểu chung trước khi thuyết trình

9.2.2. Nghệ thuật thuyết trình

9.1.1. Yêu cầu của bản báo cáo

– Rõ ràng: làm cho người đọc/nghe dễ hiểu về dữ liệu và kết quả nghiên cứu

– Cấu trúc nội dung và hình thức logic

– Phù hợp với đối tượng

9.1.2.Kết cấu và nội dung của bản báo cáo

Phương pháp nghiên cứu, lấy mẫu, phân tích dữ liệu

Trang bìa 1. 2. Mục lục Tóm tắt báo cáo 3. 4. Nội dung chính 1. Giới thiệu 2. 3. Kết quả 4. Những giới hạn của cuộc nghiên cứu 5. Kết luận và kiến nghị qua kết quả nghiên cứu

5.

Phụ lục

1. 2. 3.

Các bảng biểu tổng quát Tài liệu tham khảo Các phương tiện hỗ trợ

9.2.Thuyết trình kết quả nghiên cứu

9.2.1. Tìm hiểu chung trước khi thuyết trình

9.2.2. Nghệ thuật thuyết trình

9.2.1. Tìm hiểu chung trước khi thuyết trình

• Đối tượng nghe • Người chủ trì và hình thức tổ chức buổi

thuyết trình

• Giới hạn thời gian cho phép trình bày • Lựa chọn các phương tiện hỗ trợ thuyết

trình

nghiên cứu sẽ thuyết trình

• Những điểm trọng tâm trong nội dung

• Dự kiến những vấn đề nảy sinh tranh luận

9.2.2. Nghệ thuật thuyết trình • Lựa chọn phương pháp truyền đạt thích hợp với

người nghe

• Không nên sử dụng quá nhiều từ đặc biệt hoặc

những từ/ nhóm từ vô nghĩa/ thừa • Không nói quá nhanh hoặc ấp úng • Không nên quá lệ thuộc vào các bài viết sẵn • Duy trì tương tác với người nghe bằng mắt và

một số ngôn ngữ cơ thể khác