Bài giảng "Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng: Giới thiệu môn học" bày các nội dung chủ yếu, mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp tiếp cận, cấu trúc của môn học. Mời bạn đọc theo dõi nội dung bài giảng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng - ĐH Công nghiệp TP.HCM
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ
HỆ THỐNG HƯỚNG ĐỐI
TƯỢNG
- MỤC TIÊU MÔN HỌC
•
Cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản để sinh
viên có thể phân tích được bài toán, xác định các yêu
cầu, các đối tượng, các thuộc tính và hành vi của
đối tượng.
•
Ngoài ra môn học cũng trang bị cho sinh viên kỹ
năng thiết kế hệ thống dựa trên những dữ kiện
trong giai đoạn phân tích.
•
Môn học sẽ được dẫn dắt từ bước xác định yêu
cầu của khách hàng, phân tích hệ thống đến thiết
kế hoàn chỉnh một hệ thống mới
- CHUẨN ĐẦU RA
Về kiến thức:
Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên phải có những kiến thức
sau:
– Xác định và mô tả được các giai đoạn của vòng đời phát
triển hệ thống
– Sự khác nhau giữa phương pháp phân tích theo hướng cấu
trúc và theo hướng đối tượng
– Nhận biết được các loại biểu đồ trong ngôn ngữ UML
– Vận dụng được ngôn ngữ UML trong phát triển hệ thống
– Hiểu được sự tương quan giữa mô hình dữ liệu và mô hình
đối tượng
– Phân tích được hệ thống theo hướng đối tượng.
– Thực hiện được việc thiết kế hệ thống.
- CHUẨN ĐẦU RA
Về kỹ năng cứng:
•
Đọc và hiểu được những thông tin cơ bản trong các nguồn
tư liệu (Giáo trình, tài liệu tham khảo, các phương tiện
thông tin đại chúng, Internet…) liên quan đến môn học.
•
Hiện thực chương trình theo đúng quy định của khoa, giảng
viên, ghi chú trong chương trình
Về kỹ năng mềm:
•
Thực hành được kỹ năng học và tự học suốt đời.
•
Thực hành được kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo
nhóm.
•
Thực hành được kỹ năng thuyết trình.
•
Thực hành được việc lập thời gian biểu và hoàn thành
nhiệm vụ.
- MÔN HỌC TIÊN QUYẾT
•
Cơ sở dữ liêu
̣
•
Kiến thức về lập trình hướng đối tượng
- NỘI DUNG MÔN HỌC
Chương 1: Tổng quan về phát triển hệ thống
Chương 2: Các khái niệm cơ bản trong hướng đối tượng
Chương 3: Thu thập yêu cầu
Chương 4: Tổng quan về phân tích và thiết kế
Chương 5: Phân tích kiến trúc
Chương 6: Phân tích UseCase
Chương 7: Xác định phần tử thiết kế
Chương 8: Xác định cơ chế thiết kế
Chương 9: Thiết kế UseCase
Chương 10: Thiết kế Subsystem
Chương 11: Thiết kế Lớp
Chương 12: Thiết kế cơ sở dữ liệu
- TÀI LIỆU HỌC TẬP
Bắt buộc
•
[1] Systems Analysis and Design (Shelly Cashman), 10th Kindle
edition by Harry J. RosenBlatt
•
Slide bài giảng và bài tập kèm theo
Sách tham khảo
•
[2] Ivan Marsic, Software Engineering, Rutgers, New Jersey, 2009
•
[3] Alan Dennis, Barbara Haley Wixom, David Tegarden ,System
Analysis and Design : An objectoriented approach with UML ,
John Willey & Sons, 2002
•
[4] Joseph Schmuller, Teach yourself UML in 24 hours, SAMS
•
[6] Steve Adolph, Paul Bramble, Pattern for Effective Use Cases –
•
[7] Leszek A. Maciaszek , Requirements Analysis and System
Design, Addison Wesley
- KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
– Giữa kỳ:25%
– Bài tập nhóm và tiểu luận: 25%
– Cuối kỳ: 50%
- YÊU CẦU ĐỐI VỚI SINH VIÊN
•
Dự lớp : Tối thiểu dự 80 % số tiết LT, vi phạm
phải cấm thi.
•
Thảo luận : Khuyến kích học nhóm (35 SV) ngoài
giờ , 50 % số giờ bài tập và thực hành trong giờ.
•
Làm đầy đủ các bài tập
•
Phải có tài liệu như giáo trình hay Slide bài giảng
mang theo mỗi buổi học
- TRAO ĐỔI THÔNG TIN
Địa chỉ mail:
•
Kimchidhcn@yahoo.com
Địa chỉ download tài liệu:
•
http://kimchidhcn.wordpress.com
- THANKS YOU