PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br />
OBJECT ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN<br />
DR. DAO NAM ANH<br />
<br />
Bài giảng 3:<br />
BIỂU ĐỒ USE CASE<br />
PHÂN TÍCH YÊU CẦU HỆ THỐNG<br />
<br />
1<br />
<br />
RESOURCE - REFERENCE<br />
<br />
1.<br />
2.<br />
<br />
3.<br />
4.<br />
5.<br />
6.<br />
<br />
Ian Sommerville, Software Engineering, Ninth Edition, 2011<br />
Bernd Bruegge & Allen H. Dutoit. Object-Oriented<br />
Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java,<br />
Third Edition, Prentice Hall, 2010<br />
Russell C. Bjork, ATM Simulation Links, Gordon College<br />
Hans-Erik Eriksson, Magnus Penker, Brian Lyons, David<br />
Fado, UML 2 Toolkit, John Wiley & Sons Inc, 2003<br />
Dương Kiều Hoa – Tôn Thất Hoà An, Phân tích và thiết kế<br />
Hệ thống thông tin với UML, 2006<br />
Đào Nam Anh, Giáo Trình Phân Tích Và Thiết Kế Hướng<br />
Đối Tượng, Đại học Điện lực, 2013<br />
2<br />
<br />
CONTENT – NỘI DUNG<br />
Phương pháp hướng đối tượng và quá trình phát<br />
triển hệ thống phần mềm<br />
1. Giới thiệu về hệ thống phần mềm<br />
2. Sự phát triển hệ thống<br />
3. Các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm<br />
4. Quá trình phát triển phần mềm hợp nhất<br />
3<br />
<br />
Nội dung<br />
1.<br />
<br />
2.<br />
3.<br />
4.<br />
<br />
Biểu đồ Use Case phân tích yêu cầu hệ thống<br />
Tập hợp yêu cầu hệ thống<br />
Biểu đồ Use Case<br />
Mô hình hóa với Use Case<br />
<br />
4<br />
<br />
Giới thiệu<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Yêu cầu là chức năng mà hệ thống phải có hoặc là điều<br />
kiện mà hệ thống phải đáp ứng theo đề nghị của khách<br />
hàng.<br />
Để xác định các yêu cầu của hệ thống cần làm hai việc:<br />
tập hợp yêu cầu, mà kết quả là tài liệu đặc tả hệ thống<br />
viết cho khách hàng hiểu được; và việc phân tích, mà kết<br />
quả là một mô hình phân tích với các Use Case giải<br />
thích rõ ràng cho các lập trình viên<br />
<br />
5<br />
<br />