intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 6 - TS. Đào Nam Anh

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

55
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Bài giảng 6: Kiến trúc hệ thống và phát sinh mã trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Kiến trúc của hệ thống, biểu đồ thành phần, biểu đồ triển khai, chuyển đổi các thiết kế sang mã chương trình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 6 - TS. Đào Nam Anh

PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br /> OBJECT ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN<br /> DR. DAO NAM ANH<br /> <br /> Bài giảng 6:<br /> KIẾN TRÚC HỆ THỐNG VÀ PHÁT SINH MÃ TRÌNH<br /> <br /> 1<br /> <br /> RESOURCE - REFERENCE<br /> <br /> 1.<br /> 2.<br /> <br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> 6.<br /> <br /> Ian Sommerville, Software Engineering, Ninth Edition, 2011<br /> Bernd Bruegge & Allen H. Dutoit. Object-Oriented<br /> Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java,<br /> Third Edition, Prentice Hall, 2010<br /> Russell C. Bjork, ATM Simulation Links, Gordon College<br /> Hans-Erik Eriksson, Magnus Penker, Brian Lyons, David<br /> Fado, UML 2 Toolkit, John Wiley & Sons Inc, 2003<br /> Dương Kiều Hoa – Tôn Thất Hoà An, Phân tích và thiết kế<br /> Hệ thống thông tin với UML, 2006<br /> Đào Nam Anh, Giáo Trình Phân Tích Và Thiết Kế Hướng<br /> Đối Tượng, Đại học Điện lực, 2013<br /> 2<br /> <br /> CONTENT – NỘI DUNG<br /> Kiến trúc hệ thống và phát sinh mã trình<br /> 6.1 Kiến trúc của hệ thống<br /> 6.2 Biểu đồ thành phần<br /> 6.3 Biểu đồ triển khai<br /> 6.4 Chuyển đổi các thiết kế sang mã chương trình<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> Kiến trúc của hệ thống<br /> <br /> <br /> Kiến ​trúc hệ thống một tả chi tiết hệ thống về cấu trúc,<br /> giao diện, và các cơ chế cộng tác. Kiến ​trúc giúp dễ<br /> dàng điều hướng, tìm kiếm các hàm chức năng, xác định<br /> vị trí để đặt chức năng mới. Kiến trúc cũng phải đủ chi<br /> tiết để có ánh xạ tới mã. Như vậy kiến ​trúc có thể được<br /> xem từ các góc độ khác nhau.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1<br /> <br /> Kiến trúc của hệ thống<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Một kiến ​trúc tốt cho phép chèn các chức năng và các<br /> khái niệm mới mà khôngcó vấn đề với phần còn lại của<br /> hệ thống. Điều này không giống như một hệ thống<br /> nguyên khối cũ, khi những thay đổi nhỏ trong một phần<br /> của hệ thống có thể làm ngừng hoạt động vì mối quan hệ<br /> phức tạp trên toàn hệ thống.<br /> Kiến trúc như là một bản đồ cho các nhà phát triển, mô<br /> tả cách hệ thống được xây dựng và các chức năng cụ thể<br /> hoặc các khái niệm. Theo thời gian, bản đồ này có thể<br /> phải thay đổi vì những khám phá quan trọng và kinh<br /> nghiệm trên đường đi. Kiến trúc phải "sống" với hệ<br /> thống khi hệ thống đang được phát triển và liên tục phản<br /> ánh việc xây dựng hệ thống trong tất cả các giai đoạn và<br /> các thế hệ.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2